Jose Mourinho lựa chọn "cánh tay phải" để dẫn dắt Man Utd

thứ ba 22-3-2016 10:32:27 +07:00 0 bình luận
Việc Jose Mourinho sẽ dẫn dắt Man Utd trở nên rõ ràng hơn khi chiến lược gia người Bồ bắt đầu kiếm tìm "cánh tay phải" sẽ cùng ông lèo lái "Quỷ đỏ" từ mùa tới.
Jose Mourinho lựa chọn ''cánh tay phải'' để dẫn dắt Man Utd

GĐKT Andrea Berta, nhân tố quan trọng trong thành công hiện tại của Atletico Madrid, đang trong tầm ngắm của Mourinho

Cứ như tờ Telegraph hé lộ, Jose Mourinho đang muốn kéo về sân Old Trafford vị Giám đốc kỹ thuật của Atletico Madrid là Andrea Berta. Nhân vật gốc Italia giữ vai trò cực kỳ quan trọng trong sự vương lên mạnh mẽ của Atletico dưới triều đại HLV Diego Simeone. Berta được cho là đã hoạch định ra chính sách chuyển nhượng cực kỳ hợp lý, hiệu quả cho Atletico bằng việc đưa về rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng với mức giá hợp lý. Thêm nữa, Berta cũng có mối quan hệ gần gũi với Jorge Mendes, người đại diện của Mourinho. Nếu tới sân Old Trafford, Berta sẽ là cánh tay phải của Mourinho và sẽ giúp "Người đặc biệt" rất nhiều bởi trong kỳ chuyển nhượng Hè này Man Utd sẽ phải thay máu trên diện rộng, sau 2 năm đã đốt tới 250 triệu bảng mà không thể dựng lên một đội hình ưng ý.

Jose Mourinho lựa chọn ''cánh tay phải'' để dẫn dắt Man Utd

Mourinho nhiều khả năng sẽ không dùng Ryan Giggs làm trợ lý

Tất nhiên, một khi Mourinho ngồi vào ghế chỉ đạo thay Louis van Gaal, đề xuất mời về Andrea Berta sẽ được cân nhắc nghiêm túc, bất kể việc bổ nhiệm một vị "Giám đốc bóng đá" lo phụ trách khâu chuyển nhượng là chưa có tiền lệ cũng như dẫn tới sự xáo trộn trong mô hình quản lý ở Man Utd. Hiện Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward vẫn là người quyết mọi chuyện liên quan đến chuyển nhượng. Nhưng thực tế 2 năm qua dưới triều đại Van Gaal, Man Utd đã mắc nhiều sai lầm trong việc mua-bán cầu thủ và không thể phủ nhận đó là một trong những nguyên nhân tai hại dẫn đến thành tích chưa được như ý.

Rất có thể BLĐ Man Utd sẽ phải chấp nhận thay đổi cấu trúc bộ máy quản lý. Nhưng tất nhiên, điều này chỉ có thể diễn ra một khi Mourinho chính thức ngồi vào ghế chỉ đạo ở sân Old Trafford. Mà trong diễn biến mới nhất, lại vừa có tin Mou vẫn chưa ký vào bản thỏa thuận ghi nhớ sẽ đến Man Utd. Trước đấy báo giới đồn ầm lên rằng Man Utd đã ký cam kết sẽ bổ nhiệm Mourinho, nếu thay đổi có thể phải bồi thường lên tới 15 triệu bảng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm