Không Vardy, Leicester ghi bàn "sung" gấp bội

thứ hai 25-4-2016 11:31:35 +07:00 0 bình luận
Không có Jamie Vardy, Leicester vẫn có thể giành chiến thắng tưng bừng 4–0 trước Swansea nhờ sự tỏa sáng của Riyad Mahrez và Leonardo Ulloa.

Khi Leicester không còn phụ thuộc vào Vardy

Mahrez luôn biết cách tỏa sáng đúng lúc để giúp Leicester chiến thắng

Trận thắng 4–0 trước Swansea là chiến thắng đậm nhất của Leicester trong mùa giải năm nay. Cơ sở cho kết quả ấn tượng này chính là việc "Bầy Cáo" sớm vươn lên dẫn trước 2 bàn ngay trong hiệp một, thành tích mà thầy trò Claudio Ranieri vẫn chưa thể tái hiện trong các trận đấu trên sân nhà kể từ sau chiến thắng 4-2 trước Sunderland trong ngày khai mạc Premier League. Bên cạnh đó, chiến thắng trước Swansea cũng là lần thứ 22 Leicester giành trọn 3 điểm tại Premier League năm nay, nhiều hơn bất kỳ đội thủ nào khác ở giải đấu nào. Dĩ nhiên, Jamie Vardy sẽ là cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất trong thành công của Leicester. Nhưng ngay cả khi không có chân sút người Anh thì Leicester vẫn rất lợi hại với sự xuất sắc của Riyad Mahrez và Leonardo Ulloa.

Các con số thống kê của Opta chỉ ra rằng, Mahrez đã in dấu giày trong 28 bàn thắng (17 bàn và 11 kiến tạo) của Leicester trong mùa giải năm nay, ngang bằng với thành tích của Jamie Vardy (22 bàn và 6 kiến tạo). Chưa kể, “Bầy cáo” cũng bất bại trong cả 11 trận mà cầu thủ Algeria ghi bàn (9 trận thắng và 2 trận hòa). Đóng góp của Riyad Mahrez còn được thể hiện ở chỗ anh đã có 7 lần mở tỷ số của trận đấu và 2 lần ghi bàn quyết định để mang lại chiến thắng cho đội nhà. Cũng nhờ vậy mà cầu thủ này đã vượt qua nhiều ngôi sao sáng giá khác là N'Golo Kante, Jamie Vardy, Mesut Oezil, Harry Kane và Dimitri Payet để giành giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA). 

Khi Leicester không còn phụ thuộc vào Vardy

Ulloa đang có hiệu suất nhả đạn rất cao

Một cầu thủ khác cũng xứng đáng với tên gọi "thần tài của Leicester" là Leonardo Ulloa. Dù chỉ thường xuyên vào sân từ ghế dự bị, nhưng tiền đạo người Argentina đã ghi bàn thì "Bầy Cáo" không bao giờ biết đến thất bại (4 trận thắng và 1 trận hòa). Thậm chí, Ulloa còn có 2 lần ghi bàn quyết định để giật lại những điểm số quý giá cho đội nhà. Riêng 2 trận gần nhất, anh ghi đến 3 bàn, nhiều hơn số bàn thắng mà anh có được trong suốt 25 trận trước đó. Tính ra, hiệu suất của Ulloa (146 phút/bàn) còn cao hơn cả Riyad Mahrez (164 phút/bàn) và chỉ thua đúng Jamie Vardy (134 phút/bàn).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm