Niềm tin đặt vào Van Gaal đang trở thành thứ xa xỉ

chủ nhật 20-12-2015 22:17:26 +07:00 0 bình luận
Thất bại trước Norwich có lẽ là sự chịu đựng cuối cùng của người hâm mộ M.U đối với Van Gaal và HLV người Hà Lan đã không còn sợi dây an toàn nào để bấu víu.

Jose Mourinho khi chia tay Chelsea vẫn còn đem đến sự lưu luyến cho các CĐV Chelsea, nhưng với Van Gaal thì không. Nếu Van Gaal rời băng ghế huấn luyện của Man Utd thì đối với người hâm mộ “Quỷ đỏ”, đấy chính là một sự giải thoát. Chỉ cần nhìn vào tỷ lệ 89% ý kiến độc giả trong cuộc thăm dò của tờ The Mirror cho rằng Van Gaal nên bị sa thải, có thể hiểu được rằng chiến lược gia 64 tuổi này gần như đã đánh mất hoàn toàn sự ủng hộ từ người hâm mộ. Dĩ nhiên, khi không còn nhận được chút niềm tin nào, việc phải ra đi chỉ còn là vấn đề thời gian.

Mối quan hệ của Van Gaal trong đội bóng của mình có sự khác biệt với Mourinho. “Người đặc biệt” thất bại do bất hòa với nhiều cầu thủ, còn Van Gaal trong chừng mực nào đó vẫn được các học trò đứng ra bảo vệ. Tuy nhiên, sự hỗ trợ ấy lại tỏ ra quá yếu ớt khi bản thân những ngôi sao ở sân Old Trafford đã không đủ tốt để giúp ông thầy cứu vãn tình hình.

Van Gaal luôn cho rằng đội bóng hoàn toàn ủng hộ ông và đứng đằng sau kế hoạch của mình. Chỉ có điều, tất cả đã trở nên thất thường, hốt hoảng sau những kết quả nghèo nàn liên tiếp, thậm chí đem đến một hội chứng hỗn loạn của Chelsea trong phòng thay đồ của “Quỷ đỏ”. Ngay cả nếu họ vẫn tin vào Van Gaal thì có vẻ giống như một đội ngũ bất lực trong việc đáp ứng những yêu cầu về chất lượng và tính hiệu quả.

Từ trước tới nay, Van Gaal luôn được an ủi là ông có khả năng lắp ráp một hệ thống phòng ngự làm nền tảng vững chắc để khởi động cho sự hồi sinh của Man Utd. Đáng buồn, ngay cả sợi dây mỏng manh để ông bấu víu này cuối cùng cũng bị cắt đứt, đặc biệt là trong trận gặp Norwich. Thật trớ trêu, một trong những cầu thủ chơi xuất sắc và ổn định nhất - Chris Smalling - lại từ một chú thiên nga trở thành một con vịt xấu xí. Bên cạnh trung vệ này, Phil Jones cũng lúng túng mỗi khi Norwich tổ chức tấn công. Một trong những đệ tử của Van Gaal là Daley Blind không khá hơn nhiều.

Chỉ trong 3 trận đấu gần đây gặp Wolfsburg, Bournemouth và Norwich, Man Utd đã lọt lưới tới 7 bàn, bằng với số bàn thua của 15 trận trước đó cộng lại. Khi thành trì vững chắc nhất của Van Gaal bị phá vỡ thì không ai còn có thể bảo vệ ông được nữa. 

Van Gaal đã tạo ra những dấu mốc buồn thế nào?

1 Norwich trở thành đội mới lên hạng đầu tiên thắng tại Old Trafford kể từ Bolton hồi tháng 10/2001.

2 “Quỷ đỏ” thua 2 đội mới lên hạng trong cùng một mùa giải mới là lần thứ ba xảy ra trong lịch sử giải Ngoại hạng (sau 1996/97 và 2003/04).

4 Man Utd đã không thắng 4 vòng liên tiếp ở giải Ngoại hạng, chuỗi trận lâu nhất dưới thời Van Gaal.

6 Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2004 Man Utd trải qua 6 trận liên tiếp không thắng.

7 Man Utd chỉ tung ra 7 cú sút trúng khung thành trong 4 trận sân nhà gần đây ở giải Ngoại hạng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm