Hành trình từ Milan đến London của "Vịt con" Pato

thứ bảy 30-1-2016 14:36:13 +07:00 0 bình luận
Quay trở lại châu Âu trong màu áo Chelsea để chuẩn bị đón nhận những thử thách mới ở Premier League, cái tên Alexandre Pato đang trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của người hâm mộ đội bóng thành London.

1. Nhắc đến Pato, chẳng mấy ai ngỡ rằng chân sút người Brazil năm nay mới chỉ 26 tuổi. Từng gia nhập đội bóng lừng danh AC Milan gần 9 năm về trước, thời điểm vẫn còn là một cậu trai mới lớn, Pato khi ấy đã được xem là một thần đồng giàu tiềm năng bậc nhất thế giới. Mặc dù vậy, sự nghiệp của cựu tiền đạo Internacional tại sân San Siro cũng nhanh chóng rơi vào cảnh “sớm nở tối tàn”.

pato

Lần lượt những ca chấn thương dai dẳng, cộng thêm mối quan hệ tình cảm có phần “ngang trái” với cô kiều nữ Barbara Berlusconi, con gái rượu của Chủ tịch Silvio Berlusconi, đã khiến Pato đánh mất đi phong độ của một cây săn bàn hàng đầu châu Âu. Năm 2013, Pato bị đích thân “người tình” Barbara đá về… Brazil, chấp nhận khoác áo Corinthians, qua đó chấm dứt một giai đoạn “khám phá thế giới” trong cuộc đời đầy biến động của mình.

2. Vài năm gần đây, tưởng chừng như cái tên Alexandre Pato đã hoàn toàn rơi vào dĩ vãng khi mà cuộc sống tại chốn quê hương Brazil dần dần biến cựu cầu thủ Milan trở thành một con người trầm lặng hơn hẳn. Tuy nhiên, một lời đề nghị đầy bất ngờ từ phía Chelsea vô tình đã mở ra cho ngôi sao 27 tuổi này cơ hội để làm lại sự nghiệp. Trước mắt Pato, sẽ là nửa năm khoác áo The Blues dưới dạng hợp đồng cho mượn, một “chiếc phao cứu sinh” theo đúng nghĩa để cầu thủ người Brazil tìm lại hình ảnh lung linh trong quá khứ khi còn đầu quân cho Milan.

pato

Thời điểm hiện tại, Diego Costa vẫn đang thể hiện phong độ “hồi sinh” mạnh mẽ với thành tích ghi 6 bàn thắng sau 6 lần ra sân dưới thời tân HLV Guus Hiddink. Mặc dù vậy, sẽ là quá chủ quan nếu như ban lãnh đạo Chelsea không chịu chuẩn bị kỹ lưỡng các phương án dự phòng dành cho chân sút người Tây Ban Nha, một cầu thủ vốn thường xuyên mẫn cảm với chấn thương gân khoeo. Tất nhiên, Pato sẽ trở thành một giải pháp như vậy, đặc biệt là trong hoàn cảnh cả Loic Remy lẫn Radamel Falcao đều không thể đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn.

3. Bỏ lại sau lưng những năm tháng “hào quang và u ám” ở San Siro, hãy tin tưởng rằng Pato bây giờ đã trở thành một người đàn ông đích thực. Không còn là một cậu bé với niềm đam mê tìm hiểu thế giới như ngày nào, Pato quay trở lại châu Âu để chinh phục những thử thách lớn nhất của cuộc đời. Ở độ tuổi 26, bằng tinh thần quyết tâm của một chàng trai vẫn còn trẻ nhưng đã mang trong mình vô vàn trải nghiệm quý giá, chẳng ai biết trước tiền đạo người Brazil rồi sẽ làm được những gì…

pato

Người Anh có một câu thành ngữ khá đơn giản: “Where there is a will, there is a way”, tạm dịch là: Nơi nào có ý chí, nơi đó có con đường.

Từ Milan đến London, một chặng đường chỉ dài hơn 1300 km thôi nhưng đã phải chứng kiến biết bao thăng trầm trong cuộc đời Pato. Khi mà “Vịt con” vẫn còn muốn bước tiếp, sẽ chẳng ai có thể ngăn nổi những hoài bão của ngôi sao người Brazil…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm