Liverpool: Chi 21 triệu bảng, sẽ có Bacca

thứ ba 23-6-2015 16:48:02 +07:00 0 bình luận
Bị Aston Villa hét giá trong vụ Christian Benteke, Liverpool chấp nhận bỏ cuộc để chuyển sang một mục tiêu khả dĩ hơn: Carlos Bacca và ngay lập tức được Sevilla “bật đèn xanh”.

Bacca năm nay đã 28 tuổi, độ tuổi chín muồi nhất trong sự nghiệp cầu thủ. Bằng chứng là ở mùa giải vừa qua, chân sút người Colombia đã ghi được tổng cộng 28 bàn thắng, giúp Sevilla bảo vệ thành công ngôi vô địch Europa League, đồng thời có vé dự Champions League vào mùa sau. Từ chỗ chỉ là một tiền đạo vô danh, Bacca trở thành mục tiêu săn đuổi của nhiều CLB lớn như Man Utd, AC Milan, Roma… Để có được tiền đạo lợi hại này, các đội bóng muốn có Bacca chỉ cần bỏ ra số tiền 21 triệu bảng để giải phóng hợp đồng cho anh và nếu đàm phán tốt, họ hoàn toàn có thể thuyết phục Sevilla bán với giá rẻ hơn.

6D

Do vậy nên thay vì “cố đấm ăn xôi” với Benteke, người có điều khoản giải phóng hợp đồng 32,5 triệu bảng, Liverpool đã chuyển hướng sang Bacca để giúp họ tiết kiệm được khoảng 11 triệu bảng. Trong lần trả lời phỏng vấn mới đây, Giám đốc thể thao Monchi của Sevilla cho biết nhà ĐKVĐ Europa League không hề có ý định bán Bacca nhưng nếu có đội bóng chấp nhận bỏ ra 21,5 triệu bảng, họ sẽ không còn quyền tự quyết trong việc giữ chân tiền đạo 28 tuổi. Điều này chẳng khác nào Sevilla đã “bật đèn xanh” cho các đối tác tiếp cận “báu vật” của mình.

Theo báo chí Anh, Liverpool đã cử người sang Chile để theo dõi những màn trình diễn của Bacca tại Copa America 2015. HLV Brendan Rodgers coi Bacca là mảnh ghép lý tưởng cho chiến thuật của mình, khi mà hàng tiền đạo là nỗi thất vọng lớn nhất của The Reds mùa giải vừa qua. Trong khi Benteke còn quá trẻ (23 tuổi), chưa đủ kinh nghiệm trận mạc và khả năng thành công vẫn còn là một dấu hỏi thì Bacca lại hoàn toàn trái ngược. Mặc dù không thể là phương án lâu dài do tuổi tác nhưng nếu Bacca hoà nhập tốt, Liverpool hoàn toàn có thể mơ về sự hồi sinh ngoạn mục ở mùa tới.

HỒ HẢI

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm