Man Utd 0-0 Chelsea: Cái kết dang dở

thứ ba 29-12-2015 3:16:26 +07:00 0 bình luận
Trận cầu tâm điểm của vòng 19 giữa Man Utd và Chelsea giống như một cuốn phim khiến khán giả phải dán mắt vào màn hình ngay từ những giây đầu tiên, nhưng rốt cuộc lại không có một cái kết làm thỏa mãn người xem.

Bước vào trận đấu này, Man Utd lẫn Chelsea đều muốn khép lại một năm 2015 đầy biến động của mình bằng một chiến thắng. Nhưng cuối cùng, cả hai đội đành rời sân với trận hòa không bàn thắng.

M.U và Chelsea cầm chân nhau không bàn thắng.

M.U và Chelsea cầm chân nhau không bàn thắng.

Với chuỗi 4 trận toàn thua trước đó cộng thêm ưu thế sân nhà, M.U đương nhiên là đội nhập cuộc với quyết tâm cao hơn. Và cũng phải thừa nhận, kể từ trận hòa 1-1 trước Leicester, 45 phút đầu tiên của trận đấu này là quãng thời gian M.U chơi ổn nhất trong một tháng trở lại đây.

Không còn là những đường ban chuyền qua lại luẩn quẩn, các nhân tố trên hàng công của Quỷ đỏ đã dám cầm bóng đột phá cũng như mạnh dạn dứt điểm. Và chỉ có thần may mắn và tài năng của thủ môn Thibaut Courtois bên phía Chelsea mới từ chối những cơ hội ăn bàn mười mươi của M.U. Nếu Chelsea có Courtois thì M.U cũng sở hữu David de Gea. Phản xạ xuất thần của thủ thành người Tây Ban Nha khiến lần lượt những Terry, Pedro rồi Azpilicueta phải ôm đầu tiếc nuối.

Nhưng trong khi hai người gác đền thi đấu chắc chắn bao nhiêu thì những mũi nhọn đá cao nhất của M.U và Chelsea lại chơi tồi bấy nhiêu. Hai cầu thủ mang số 10, những người được kỳ vọng nhiều nhất cuối cùng lại gây thât vọng. Rooney ngoài pha thử tài Courtois thì phần lớn thời gian còn lại, người ta chẳng thấy anh ở đâu.

Courtois hay bao nhiêu thì Rooney tệ bấy nhiêu

Courtois hay bao nhiêu thì Rooney tệ bấy nhiêu

Còn Hazard, có lẽ sau trận đấu gần nhất giữa 2 đội hồi năm ngoái khi anh liên tục hành hạ hàng thủ M.U, HLV Louis van Gaal đã chỉ đạo các học trò cứ đá rắn hết mức có thể mỗi khi Hazard cầm bóng. Cộng thêm sự mờ nhạt của các vệ tinh xung quanh, Hazard tỏ ra quá đơn độc trên hàng công.

Cũng giống với sự tương phản về phong độ của các yếu nhân, hiệp 2 của trận đấu không còn được chứng kiến những màn đôi công hấp dẫn với tốc độ đến chóng mặt nữa. Thay vào đó là một thế trận cầm chừng và chặt chẽ hơn nhiều, khiến cho người xem bắt đầu cảm thấy... buồn ngủ.

Hòa không bàn thắng, Chelsea của HLV Guus Hiddink chắc chắn là đội cảm thấy hài lòng hơn, còn M.U hẳn phải rất tiếc nuối với những cơ hội mà mình đã bỏ lỡ.

Đội hình thi đấu:

Man Utd (4-2-3-1): De Gea, Darmian (Borthwick-Jackson 70'), Smalling, Blind (Jones 81'), Young, Schneiderlin, Schweinsteiger, Mata (Depay 77'), Herrera, Martial, Rooney. 

Chelsea (4-2-3-1)Courtois; Ivanovic, Zouma, Terry, Azpilicueta; Mikel, Matic; Willian (Ramires 70'), Oscar (Loftus-Cheek 83'), Pedro; Hazard.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm