Man Utd đón Schneiderlin

thứ ba 14-7-2015 15:51:42 +07:00 0 bình luận
Không lâu sau khi đạt thoả thuận chiêu mộ nhà vô địch World Cup 2014, Bastian Schweinsteiger, Man Utd còn nhanh tay tóm nốt tiền vệ Morgan Schneiderlin từ Southampton với số tiền bỏ ra là 24 triệu bảng.

Hàng loạt tờ báo uy tín tại Anh đều khẳng định Schneiderlin đã có mặt tại Manchester để tiến hành kiểm tra y tế bắt buộc trước khi ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Man Utd, kèm theo điều khoản tự động gia hạn hợp đồng thêm 1 năm nếu như tiền vệ 25 tuổi người Pháp chơi tốt ở sân Old Trafford. Như vậy, Schneiderlin sẽ là tân binh thứ 4 của Man Utd ở phiên chợ hè 2015 sau Memphis Depay, Matteo Darmian và Schweinsteiger. Tổng chi phí dành cho việc chuyển nhượng của “Quỷ đỏ” tính đến thời điểm này đã ngót nghét 80 triệu bảng.

Man Utd đón Schneiderlin
Schneiderlin.

Chuyện Schneiderlin đầu quân cho Man Utd một cách chóng vánh là điều khá bất ngờ bởi sau khi có Schweinsteiger, “Quỷ đỏ” tưởng chừng như sẽ rút lui khỏi thương vụ Schneiderlin khi mà Southampton nằng nặc yêu cầu số tiền 25 triệu bảng, còn “Quỷ đỏ” chỉ muốn bỏ ra 20 triệu bảng. Điều này mở ra những cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh như Arsenal, Tottenham với hy vọng chiêu mộ được Schneiderlin. Dù vậy, HLV Louis van Gaal đã quyết định chốt nhanh thương vụ này để Schneiderlin kịp tham dự tour du đấu của Man Utd trên đất Mỹ trước khi bước vào mùa giải 2015/16.

Schneiderlin gia nhập Southampton từ Strasbourg vào năm 2008 với phí chuyển nhượng vỏn vẹn 1,2 triệu bảng nhưng nhanh chóng khẳng định được tài năng và trở thành trụ cột không thể thay thế ở đội bóng này. Nhờ một phần đóng góp của Schneiderlin, Southampton từ chỗ ngụp lặn ở League One đã thăng hạng lên Championship, rồi Premier League. Mùa vừa qua, tiền vệ người Pháp ra sân 30 trận, giúp Southampton cán đích ở vị trí thứ 7 tại Premier League. Với những màn trình diễn ấn tượng này, Schneiderlin được triệu tập vào tuyển Pháp dự World Cup 2014 trên đất Brazil. Với sự có mặt của Schneiderlin, hàng tiền vệ trung tâm của Man Utd sẽ rất lợi hại ở mùa giải tới với tam giác Schweisteiger-Ander Herrera-Schneiderlin.

Hồ Hải

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm