Man Utd không chiến kém thứ 2 Premier League

thứ bảy 30-4-2016 10:17:55 +07:00 0 bình luận
Thống kê từ Squawka chỉ ra Man Utd đang là đội có khả năng không chiến kém thứ 2 tại Premier League, với tỷ lệ chiến thắng 45% những pha tranh chấp trên không, ngang bằng Newcastle và hơn duy nhất Leicester (42%).

Hệ quả của nó là khả năng ghi bàn từ những cú đánh đầu của Man Utd mùa này giảm sút thảm hại khi mới chỉ có 5 lần chọc thủng lưới đối phương từ những pha dứt điểm bằng đầu. Không cần so sánh xa xôi đến thời Sir Alex Ferguson khi Man Utd rất giỏi trong việc mang đến những “cái chết từ trên không”, mới ngay mùa giải trước “Quỷ đỏ” đã có 13 pha làm bàn từ đánh đầu, trong khi ở mùa 2013/14 của David Moyes cũng làm tung lưới đối phương đến 11 lần từ phương án tấn công này.

man utd

Có thể thấy hàng công Man Utd đã mất đi một vũ khí lợi hại, qua đó góp phần khiến đội chủ sân Old Trafford lâm vào cảnh khô hạn bàn thắng khi mới chỉ có 42 bàn thắng, thấp nhất trong các đội đứng ở nửa trên bảng xếp hạng. Nhìn sang những đối thủ đang đua tranh Top 4 cùng “Quỷ đỏ”, đội nào cũng có số pha làm bàn bằng đầu nhiều gấp đôi Man Utd. Man City, West Ham cùng có 12 bàn, Arsenal có 11 bàn, lần lượt đứng thứ 2 và thứ 3 ở Premier League về số lần ăn bàn từ không chiến còn Man Utd với 5 bàn thắng bằng đầu thì đứng thứ 4 từ dưới lên.

Nguyên nhân của cơn khô hạn này đến từ việc Man Utd không có mũi nhọn nào có thể kết liễu đối phương từ trên không và chưa cầu thủ nào của họ ghi được hơn 2 bàn thắng bằng đầu mùa này. Ngược lại, Man City, West Ham, Arsenal lại có những chuyên gia săn bàn bằng đầu thực sự khi Sergio Arguero, Andy Carroll, Michail Antonio, Olivier Giroud đều đã có 5 bàn từ đánh đầu ở Premier League. Đội không chiến kém nhất giải là Leicester cũng có Jamie Vardy và Leonardo Ulloa mỗi người ghi 2 bàn bằng đầu cùng sự đóng góp của những cái tên khác để có 10 bàn từ không chiến trên đường tiến đến chức vô địch mùa này.

man utd

Bên cạnh đó, việc Man Utd không thể ghi nhiều bàn bằng đầu còn đến từ việc họ đang là đội chơi kém sáng tạo thứ 4 tại Premier League khi mới tạo ra 274 cơ hội dứt điểm kể từ đầu mùa. Trong khi Man City, West Ham, Arsenal cũng như Leicester đều nằm trong tốp đầu ở phần thống kê này khi đội nào cũng có hơn 330 lần tạo cơ hội mùa này. Quan trọng hơn, cả 4 đội bóng này đều có những chân kiến tạo siêu hạng để rót bóng cho đồng đội ghi bàn như Kevin De Bruyne, Dimitri Payet, Mesut Ozil hay Riyad Mahrez còn Man Utd thì chẳng có gương mặt nào để trông cậy.

Dẫu vậy, các fan "Quỷ đỏ" cũng có thể tạm an ủi rằng dẫu đội nhà tấn công bằng "đường không" kém như thế song hàng thủ của họ cũng không để đối phương bắt nạt từ những tình huống đánh đầu. Hiện tại, Man Utd mới chỉ lọt lưới 6 lần từ những pha đánh đầu, ít thứ 4 tại Premier League và Chris Smalling đang là hậu vệ có khả năng không chiến tốt thứ 8 tại xứ sở sương mù với tỷ lệ chiến thắng trong tranh chấp trên không lên đến 60%. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm