23h00 (20/03), Man City - Man Utd: Không mau là hít khói City

thứ bảy 19-3-2016 22:21:40 +07:00 0 bình luận
Sau khi Ferguson rút lui vào năm 2013, Man Utd kém người láng giềng Man City tới 22 điểm ở mùa giải 2013/14, ở mùa giải 2014/15 là 9 điểm và hiện tại là 4 điểm.

Không quá lời nếu nói rằng, cán cân quyền lực đã thay đổi ở Manchester khi vai trò thống trị của Man Utd trong bao năm qua giờ đang thuộc về Man City và cục diện này chắc chắn sẽ không có gì khác với sự có mặt của Pep Guardiola sau mùa giải 2015/16.

Man City - Man Utd

Khó tin ở chỗ, cái tin HLV người Tây Ban Nha sẽ đến Etihad từ hồi tháng 2 vẫn có dư chấn tới nửa đỏ của thành Manchester cho đến giờ. Bởi trong khi Man City đã có được bản hợp đồng 3 năm với HLV thành công nhất trong 8 năm gần đây, Man Utd còn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên giữ Louis van Gaal ở lại. Khỏi cần nói ra, sự tương phản giữa hai đội đã được thấy rõ ngay từ trên băng ghế huấn luyện.

Điều đáng nói là 6 tuần trôi qua nhưng thông báo về Pep dường như chỉ ảnh hưởng rất ít đến sự tập trung của Man City tại Premier League. Họ có thể tụt lại trong cuộc đua giành chức vô địch nhưng vào đêm nay, họ có cơ hội nới rộng khoảng cách với người láng giềng lên thành 7 điểm và Man Utd, sau khi bị Liverpool loại ở Europa League, một lần nữa lại vang lên câu hỏi “nên hay không nên giữ Van Gaal?”

Dĩ nhiên, câu hỏi này sẽ không quá ám ảnh các CĐV Old Trafford nếu như Red Devils quyết liệt hơn trong chuyện cạnh tranh sòng phẳng với đối thủ về Pep. Tất cả đều biết ông là người có khả năng xây dựng nền tảng cho tham vọng thống trị Premier League và nếu ở Old Trafford, phần đông đều biết vậy và đều không thích Jose Mourinho, tại sao họ lại để Man City có được Pep một cách dễ dàng như vậy?

Rốt cuộc, càng về cuối mùa giải, Man Utd của Van Gaal càng mong manh dễ vỡ, để rồi họ không thể không nhắc đến Mourinho. Nói gì thì nói, cựu HLV của Chelsea cũng có thừa kinh nghiệm đối đầu với Pep, thậm chí là có những chiến thắng ngọt ngào cùng cả Inter Milan và Real Madrid.

Một điều chắc chắn là dù Van Gaal tại vị hay Mourinho xuất hiện, họ sẽ phải chấp nhận ở vị trí chạy sau người láng giềng. Đây là hệ quả của quyết định rút lui mà Ferguson đưa ra vào năm 2013, để rồi cho đến giờ, Man Utd đã bị cái bóng của đối thủ che phủ. Mùa giải 2013/14, khoảng cách giữa hai đội là 22 điểm, mùa giải 2014/15 là 9 điểm và cho đến trước trận derby ở mùa giải năm nay, con số này là 4 điểm.

Nhìn qua thì có cảm giác chênh lệch hiện tại là không lớn, thực tế Man Utd chẳng tiến bộ gì hơn và vì Man City đã sa sút so với họ ở mùa giải trước. Để so sánh, The Citizens đã giành League Cup, lọt vào tứ kết Champions League và vẫn chưa hết cơ hội ở Premier League, trong khi hi vọng duy nhất cho Red Devils có một danh hiệu là tại FA Cup, nơi họ còn trận đấu lại với West Ham ở vòng tứ kết.

Sự khác biệt này có thể nằm ở chất lượng đội hình, khi Pep chỉ cần nâng cấp hàng thủ là đủ, còn Man Utd có lẽ phải phẫu thuật toàn bộ, sau khi mắc sai lầm trong việc bán Angel di Maria và Javier Hernandez.

Trong trường hợp đó, thật khó để Van Gaal ở lại nếu nhìn vào những gì ông đã xây và phá trong 2 năm qua. Thậm chí, Man Utd nên có một người như Mourinho để bắt đầu lại, nếu không được như đỉnh cao dưới thời Ferguson thì ít nhất, họ cũng không bị tụt lại quá xa so với đội bóng của Pep hay Arsenal, Tottenham và Liverpool.

Trước mắt, kết quả của trận derby vào đêm nay vì thế sẽ có một tác động lớn đến việc Man Utd sẽ đứng ở đâu sau mùa giải năm nay và những quyết định của họ trong các tháng tới. Và trong khi họ vẫn còn loay hoay với những câu hỏi, Man City có lẽ sẽ chạy trước một khoảng cách xa.

Man City - Man Utd
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm