Man Utd nên chọn Pochettino thay vì Mourinho?

thứ năm 21-4-2016 12:09:20 +07:00 0 bình luận
Khi tin đồn Jose Mourinho có thể chuyển sang PSG xuất hiện, cái tên Mauricio Pochettino được nhắc đến như là ứng viên số 1 sẽ cầm lái ở Old Trafford mùa tới.

Pochettino phù hợp với “Quỷ đỏ” hơn Mourinho

Có lẽ ngoài Juergen Klopp, thế giới bóng đá hiện đại chẳng có ai xây dựng thành công dựa trên nền tảng sẵn có cùng chiến lược mua sắm hợp lý để nâng tầm đội bóng như Mauricio Pochettino. Chiến lược gia người Argentina chỉ bỏ ra 36 triệu bảng để mang về Dejan Lovren, Victor Wanyama, Dani Osvaldo và biến Southampton từ một ứng viên xuống hạng thành ngựa ô mùa 2013/14. Mauricio Pochettino cũng chỉ bỏ ra 76 triệu bảng trong 2 năm qua ở Tottenham để đưa “Gà trống” thành một ứng viên vô địch.

Pochettino

Nếu nhìn sang mức độ “đốt” đến 300 triệu để rồi kêu thiếu người như Louis Van Gaal hay thói quen mua sắm tốn kém để đạt được thành công như Jose Mourinho, rõ ràng Mauricio Pochettino sẽ là “món hời” cho các ông chủ Man Utd. Bên cạnh đó, cách Mauricio Pochettino xây dựng đội hình cũng không ngắn hạn và để lại tình trạng hỗn loạn khi ra đi như Jose Mourinho, bởi nền tảng trong thành công của chiến lược gia người Argentina luôn là những nhân tố trẻ thay vì những ngôi sao kiểu “đại bàng”.   

Ở Southampton, Mauricio Pochettino đã khai phá ra một loạt tài năng như Adam Lallana, Jay Rodriguez, James Ward-Prowse, Luke Shaw, Nathaniel Clyne hay Calum Chambers. Đến Tottenham, vị chiến lược gia người Argentina còn thành công hơn nữa trên con đường đưa các tài năng trẻ ra ánh sáng với Harry Kane, Dele Alli, Eric Dier, Ryan Mason, Danny Rose, Kieran Trippier…Rõ ràng, nếu Mauricio Pochettino đến với sân Old Trafford, những huyền thoại như Sir Alex Ferguson hay Sir Bobby Charlton sẽ không phải than phiền về việc thuyền trưởng mới phải biết tôn trọng truyền thống “Quỷ đỏ” nữa.

Pochettino và khả năng "thổi hồn" cho đội bóng

Mauricio Pochettino vẫn được biết đến là một tín đồ của bóng đá pressing và một truyền nhân xuất sắc của Marcelo Bielsa. Vị chiến lược gia người Argentina đặt ra một khối lượng tập luyện rất nặng cho các cầu thủ với 3 buổi tập trong ngày và Mauricio Pochettino luôn có mặt ở trung tâm huấn luyện từ 7 giờ sáng đến 7 giờ tối để điều hành công việc.

Pochettino

Tiền vệ trẻ Tom Carroll từng chia sẻ cùng Bleacherreport về phương pháp huấn luyện của Mauricio Pochettino: “Những bài tập của ông ấy rất nặng và đòi hỏi tập trung cao độ. Ông ấy cũng yêu cầu chúng tôi phải nỗ lực hơn 100% sức lực và điều đó khiến chúng tôi biết mình phải làm gì khi bước vào trận đấu.”

Thành quả từ phương pháp của Mauricio Pochettino là lối chơi pressing chóng mặt giúp Tottenham trở thành đội bóng ghi bàn nhiều nhất và thủng lưới ít nhất tại Premier League với 64 bàn thắng, 25 bàn thua sau 34 vòng đấu. Ngoài ra, Tottenham cũng là đội bóng chạy nhiều thứ 2 tại Premier League với trung bình 116 km/trận, thua duy nhất Bournemouth 117 km/trận, theo thống kê của SkySport.

Pochettino

Tuy nhiên, Mauricio Pochettino không chỉ dựa vào những tính toán khoa học để xây dựng lối chơi cho Tottenham mà còn thổi vào đội bóng thành London tinh thần của một đội bóng lớn. Nhà cầm quân 44 tuổi chia sẻ với SkySport : “Mọi thành viên trong đội bóng, từ cầu thủ đến các nhân viên đều phải tin rằng chúng tôi là đội bóng mạnh mẽ, chúng tôi có thể cạnh tranh ở mọi đấu trường và chúng tôi có thể chiến thắng mọi đối thủ.”

Rõ ràng, với những gì đã thể hiện ở Tottenham, Mauricio Pochettino cho thấy ông thực sự là một nhà cầm quân luôn biết cách thổi luồng sinh khí mới mẻ vào đội bóng. Đó là điều Man Utd đang cần nhất vào lúc này, khi “Quỷ đỏ” mãi vẫn chưa thể tìm ra hướng đi sau khi Sir Alex Ferguson giải nghệ và biến Mauricio Pochettino trở thành một mục tiêu đáng cân nhắc của BLĐ sân Old Trafford. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm