Man Utd sẽ giữ lại Van Gaal đến Hè 2017

thứ tư 9-3-2016 11:00:12 +07:00 0 bình luận
Bất chấp nhiều nguồn tin nói Jose Mourinho sẽ tới mùa Hè này, Louis van Gaal có thể vẫn giữ được ghế HLV trưởng Man Utd tới hết hợp đồng vào tháng 06/2017.
Man Utd sẽ giữ lại Van Gaal đến Hè 2017

Van Gaal vừa hé lộ với các trợ lý rằng ông vẫn được BLĐ Man Utd tin tưởng.

Ít nhất thì những người tin chắc vào khả năng này cũng là những người thân cận nhất với Van Gaal, đó là bộ sậu BHL đang trợ giúp cho ông tại Man Utd. Được biết, thông tin vừa rò rỉ ra từ những trợ lý của Van Gaal đó là HLV này vừa có cuộc bàn thảo với PCT Ed Woodward cũng như cả với nhà Glazer, chủ sở hữu Man Utd. Theo đó, Van Gaal đã "bắn tin" cho BHL rằng vị trí của ông vẫn được đảm bảo, ngay cả khi Man Utd có lọt vào Top 4 mùa này để kiếm vé dự Champions League mùa tới hay không. Thậm chí, Van Gaal còn tiết lộ với các trợ lý rằng những kế hoạch mua sắm cầu thủ trong Hè cũng đã được bàn tới và đó là cơ quan trọng cho thấy BLĐ Man Utd vẫn tin tưởng và sẵn sàng giữ ông lại cho tới hết hợp đồng hiện tại, tức hết mùa 2016/17.

Rõ ràng, động thái trên đến khá bất ngờ bởi hy vọng lọt vào Top 4 Premier League vừa nhen nhóm lên sau 2 trận thắng Arsenal, Watford thì cuối tuần qua Man Utd lại gục ngã trước West Brom. Thất bại này khiến "Quỷ đỏ" còn mất vị trí thứ 5 vào tay West Ham trong khi khoảng cách với đội xếp thứ 4 tạm thời, Man City đã bị nới rộng thành 3 điểm và hãy nhớ Man Xanh còn 1 trận chưa đấu trong tay. Đáng nói hơn, trước đấy cũng không có thông tin nào xác nhận rằng vị trí của Van Gaal sẽ phụ thuộc vào việc Man Utd có lọt vào Top 4 cuối mùa hay không. Thay vào đó, hầu hết các kênh thông tin đều chỉ nhắc đến việc Jose Mourinho sẽ tới Old Trafford mùa Hè này.

Man Utd sẽ giữ lại Van Gaal đến Hè 2017

Mourinho vẫn đang... thất nghiệp sau khi rời Chelsea hồi giữa tháng 12 năm ngoái.

Tuy vậy, có thể thấy là việc Van Gaal không bị sa thải trong quãng thời gian khó khăn hồi đầu tháng 2, cũng như việc Man Utd mà cụ thể là PCT Woodward chần chừ trong việc "thay tướng giữa dòng" cũng phần nào phản ánh sự thật là cơ hội để Mourinho dẫn dắt Man Utd vẫn vấp phải nhiều trở ngại. Mà cụ thể đó là sự phản đối của "một vài nhân vật có vai vế và được trọng vọng" ở CLB. Rõ nhất phải nhắc tới tượng đài sống Bobby Charlton, người đã không ít lần phản đối việc lựa chọn Mourinho vì ông cho rằng cá tính cũng như cách làm việc của "Người đặc biệt" không phù hợp với văn hóa của Man Utd. Như thế, trong bối cảnh Man Utd cũng không còn nhiều lựa chọn khác chất lượng, khi mà Guardiola đã nhận lời về Man City, Ancelotti sẽ đến Bayern còn Conte đang tiến sát tới Chelsea, rõ ràng khả năng "Quỷ đỏ" giữ lại Van Gaal là không nhỏ, dù số đông CĐV CLB đã phản ứng ra mặt với ông thầy người Hà Lan.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm