Man Utd "chết" vì bóng bổng và tình huống cố định

thứ tư 11-5-2016 16:08:15 +07:00 0 bình luận
Man Utd chính là đội bóng có khả năng không chiến kém nhất Premier League với tỷ lệ chiến thắng trong các tình huống bóng bổng chỉ là 45%.

Man Utd chính là đội bóng có khả năng không chiến kém nhất Premier League với tỷ lệ chiến thắng trong các tình huống bóng bổng chỉ là 45%.

Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi Man Utd đã đánh rơi những điểm số vô cùng quan trọng bởi các tình huống bóng bổng. Các con số thống kê của Opta chỉ ra rằng, Man Utd đã mất 11 điểm với 9 bàn thua đến từ những pha đánh đầu trong tổng số 34 bàn thua mà họ phải nhận trong mùa giải năm nay.

Man Utd sợ bóng bổng và tình huống cố định

Hàng phòng ngự Man Utd đang chống bóng bổng rất kém

Không nói đâu xa, 2 cú lắc đầu của Michail Antonio và Winston Reid vừa giúp West Ham lội ngược dòng trước Man Utd. Thất bại này khiến thầy trò HLV Louis van Gaal đánh mất 3 điểm cực kỳ quan trọng ở cuộc đua giành vé dự Champions League mùa giải năm sau. Hiện tại, “Quỷ đỏ” vẫn thua Man City 2 điểm dù hai đội đã thi đấu số trận bằng nhau.

Trước đó, Man Utd còn đánh mất 6 điểm ở hai trận thua Southampton và Sunderland. Lần duy nhất họ giữ lại được một điểm dù phải nhận bàn thua từ các tình huống không chiến là trận hòa Leicester tại vòng 36 Premier League. 

Đáng nói hơn nữa là hàng phòng ngự Man Utd đang có dấu hiệu sa sút qua từng mùa giải. Năm ngoái, “Quỷ đỏ” chỉ phải nhận 8 bàn thua từ các tình huống bóng bổng. Thống kê này dưới thời HLV David Moyes thậm chí chỉ là 5 bàn.  

Và đâu chỉ có chống bóng bổng kém, Man Utd còn chơi rất tệ trong các tình huống cố định. Tính đến thời điểm này của mùa giải, họ đã đánh rơi 14 điểm với 12 bàn thua từ các tình huống cố định, trong đó bao gồm các trận thua Southampton, Sunderland, Bournemouth, West Ham và một trận hòa Leicester.

Man Utd sợ bóng bổng và tình huống cố định

Man Utd đã mất đến 14 điểm từ các tình huống cố định

Tính ra, đây là mùa giải mà Man Utd chống bóng bổng kém nhất kể từ sau sự ra đi của Sir Alex Ferguosn. Năm ngoái, “Quỷ đỏ” chỉ phải nhận 8 bàn thua trong nhiệm kỳ đầu tiên của HLV Louis van Gaal tại sân Old Trafford. Man Utd của David Moyes thì thậm chí còn làm tốt hơn nữa. Ở mùa giải 2012/13, các hậu vệ áo đỏ chỉ để thua đúng 5 bàn từ các tình huống không chiến, tức là chỉ gần bằng một nửa so với mùa giải năm nay. 

Dĩ nhiên, khi Man Utd phải nhận cả đống bàn thua từ các tình huống bóng bổng thì trách nhiệm lớn nhất thuộc về các trung vệ. Ngoại trừ Chris Smalling, các trung vệ còn lại của Man Utd đều kém trong khoản không chiến. Chính xác thì Daley Blind mới có 34 tình huống không chiến với tỷ lệ thành công là 40%. Marcos Rojo nhỉnh hơn một chút, hậu vệ người Argentina giành chiến thắng 57% trong 30 tình huống tranh chấp trên không.

Man Utd sợ bóng bổng và tình huống cố định

Chris Smalling là trung vệ chơi đầu giỏi nhất của Man Utd

Ấn tượng nhất vẫn là Chris Smalling, trung vệ người Anh có tỷ lệ không chiến thành công lên đến 64% sau 115 tình huống tranh chấp trên cao. Khổ nỗi, một cánh én không làm nên nổi mùa xuân. Dù Smalling có xuất sắc đến đâu thì De Gea vẫn cứ phải vào lưới nhặt bóng, nếu các đồng đội của anh cứ tiếp tục mắc lỗi. Tình huống Blind không thể kèm nổi Winston Reid trong trận đấu vào rạng sáng nay là một ví dụ.

Không chỉ phải nhận nhiều bàn thua từ các tình huống không chiến, Man Utd cũng rất kém trong các tình huống tấn công bằng bóng bổng. Sau 37 trận đã đấu tại Premier League, “Quỷ đỏ” mới ghi được 5 bàn thắng từ các tình huống đánh đầu, hơn đúng Norwich (3) và Sunderland (2). Ngược lại, đội thủ vừa đánh bại họ là West Ham lại ghi bàn bằng đầu nhiều nhất Premier League năm nay (15 bàn). 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm