22h00 (31/10), Swansea - Arsenal: Mesut Oezil: Mê sút, mê li

thứ sáu 30-10-2015 23:00:55 +07:00 0 bình luận
Nếu Arsenal có bàn thắng thứ 2.000 dưới kỷ nguyên Arsene Wenger, điều họ đã bỏ lỡ ở trận thua 0-3 trước Sheff Wed mới đây, thì người khởi nguồn lập nên cột mốc ấy vào tối nay có thể là Mesut Oezil.

Arsenal là đội bóng dày công xây dựng từ Wenger. “Pháo thủ” hồi sinh và thăng hoa mùa này là nhờ những Sanchez, Giroud và Walcott. Nhưng sự thật cũng không thể chối cãi, “tay họa sỹ” Oezil đang làm cho công trình Emirates có nhiều họa tiết bóng bẩy hơn, có hồn hơn và nhất là vươn mình đứng sừng sững trong cuộc chiến nảy lửa Top đầu Premier League. “Giáo sư” Wenger bảo ông đã thấy được một Robert Pires mới, quên đi nỗi nhớ Cesc Fabregas, không còn mang nỗi hổ thẹn về món tiền 42 triệu bảng chi tiêu. Sẽ không bất ngờ nếu ngôi sao này được bầu chọn là “cầu thủ hay nhất giải” vào cuối mùa và có gì ngạc nhiên khi Thierry Henry chọn Oezil là 1 trong 3 cầu thủ hay nhất sau 10 vòng. “Một tiền vệ có tầm nhìn, biết nghĩ cho đồng đội, biết phát huy hết những giá trị có sẵn và điều duy nhất bạn có thể nói, đó là sự ngưỡng mộ dành cho anh ấy”, Henry giải thích. 

Huyền thoại của Arsenal đã đối xử công bằng cho cầu thủ được xem là kiến tạo tốt nhất lịch sử Premier League, hay đúng hơn thì không có ai đạt được khả năng hỗ trợ đồng đội tốt hơn so với “dị nhân” người Đức. Cái chân trái ma thuật tạo ra những đường chuyền thật khủng khiếp, hướng bóng đi cong, chính xác gần như tuyệt đối, xem ra Oezil chỉ phải thận trọng khi so sánh với Lionel Messi. Mùa giải này, trung bình mỗi trận ở Premier League Oezil tạo 2,7 cơ hội cho các đồng đội ghi bàn - 9 trận ra sân, 24 lần kiến thiết, trong đó có 7 lần các đồng đội của anh cụ thể thành bàn thắng. Oezil hiện đang dẫn đầu danh sách “Vua kiến tạo” sau 7 vòng. Cần phải lưu ý, thống kê dọn cỗ tốt nhất ở La Liga lúc này là 4 lần (Soldado; Villarreal), ở Bundesliga là 6 lần (Costa; Bayern), tại Serie A là 5 lần (Pjanic; Roma) và tại Ligue 1 là 5 lần (Khazri; Bordeaux). Mesut Oezil vượt trên tất cả.

Với tốc độ kiến thiết đó, con số dọn cỗ của Oezil vào cuối mùa có thể lên đạt mốc 20 lần, tức hơn cả mùa 2011/12 khi là “Vua kiến tạo” La Liga với 17 lần. Nhìn lại 2 mùa trước ở Arsenal, con số kiến tạo của Oezil ở sân chơi Premier League chỉ là 9 lần (2013/14) và 5 lần (2014/15). Rõ ràng là Oezil chưa bao giờ tốt như hiện tại, thể lực mạnh mẽ như một cỗ máy và tinh thần thi đấu luôn đạt ở mức cao nhất. Đây mới chính là chiếc chìa khóa của Arsenal năm nay và “Pháo thủ” nếu có vô địch vào cuối mùa thì công của Oezil là lớn nhất. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm