Mourinho học cách thỏa hiệp: Thu phục những “gã cứng đầu”

thứ tư 25-11-2015 22:55:55 +07:00 0 bình luận
Mối quan hệ không yên ổn giữa Jose Mourinho và các cầu thủ từng nhiều lần được nhắc đến trong cuộc khủng hoảng của Chelsea. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” vẫn biết cách thu phục học trò bằng cả sự mềm dẻo lẫn cứng rắn.

Phải rất tức giận Mourinho mới xồng xộc đi vào phòng thay đồ sau giờ nghỉ hiệp 1 trận gặp Maccabi Tel Aviv để tìm gặp Diego Costa. Cuộc đấu khẩu đã xảy ra giữa một người luôn tỏ ra ngoa ngoắt với một kẻ bướng bỉnh. \

Những cử chỉ và lời nói của Mourinho cho thấy ông rất bực bội với cách mà tiền đạo này thể hiện trong 45 phút đầu tiên. Loic Remy được ra hiệu khởi động để thay thế kể từ khi Mourinho nhảy tưng tưng bên ngoài đường biên vẫy tay và la hét Diego Costa, người cũng chẳng ngán ông thầy bằng cách hét trở lại.

Một cuộc đối thoại căng thẳng trong phòng thay đồ thật ngạc nhiên cuối cùng lại kết thúc trong bình yên. Diego Costa trở lại sân và chơi hết trận, còn Mourinho tiết lộ rằng ông đã có “vài nụ hôn và âu yếm” đối với cậu học trò. Mourinho “cương” khi đòi hỏi một trung phong như Diego Costa phải có những di chuyển nhất định để hỗ trợ tấn công cho Eden Hazard. Mourinho “nhu” bởi ông biết rằng vẫn rất cần đến Diego Costa, người đã ghi bàn duy nhất vào lưới Norwich trước đó. Thực tế thì dù không ghi bàn trên đất Israel, tiền đạo người Tây Ban Nha đã bước vào hiệp 2 với một hình ảnh khác, nghĩa là “chịu” làm việc hơn để hỗ trợ đồng đội.

Một điều đáng chú ý ở trận đấu này là Hazard bị kéo ra cánh trái thay vì chơi như một số 10 trong chiến thắng trước Norwich hồi cuối tuần. Mourinho không có ác cảm gì với ngôi sao người Bỉ, ngoại trừ việc tiền vệ này tỏ ra quá thoải mái ở vị trí số 10 mà quên mất nhiệm vụ tham gia phòng ngự. Trong thâm tâm, ông thầy người Bồ Đào Nha vẫn tin rằng vị trí tốt nhất của Hazard là bên cánh trái, nơi anh được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm ở mùa giải trước.

Vậy Mourinho đã làm thế nào để thuyết phục Hazard chơi ở vị trí không hề ưa thích? Trước khi thắng Norwich 1-0, Chelsea nhận 23 bàn thua sau 12 trận tại Premier League và 6 bàn khác trong 7 trận đấu Cúp. Tất cả buộc ông phải mạnh tay hơn để thay đổi tình hình. Mourinho đề nghị Hazard chuyển sang cánh trái, nơi cậu học trò phải di chuyển rộng để tham gia vào nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự. Dĩ nhiên, vị trí này không triệt tiêu khả năng tấn công mà thậm chí còn giúp tuyển thủ Bỉ trở nên lợi hại hơn trong những pha một đấu một và tăng thêm mối đe doạ cho hậu vệ đối phương. Như một sự thoả hiệp, Mourinho cũng tuyên bố rằng không bó buộc Hazard phải chơi ở đây mọi trận đấu mà tuỳ đối thủ sẽ chuyển đổi linh hoạt.

Mourinho không phải kẻ độc tài bởi đôi khi ông vẫn biết cách thoả hiệp với các cầu thủ vì lợi ích chung của đội bóng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm