Mỹ sẽ biến Copa America Centenario thành mỏ vàng

thứ năm 2-6-2016 19:01:51 +07:00 0 bình luận
Copa America Centenario phải có lãi. Số người xem sẽ rất đông. Mỹ quyết tâm biến lễ bách niên Copa America thành giải đấu thành công nhất lịch sử.

Copa America Centenario phải có lời. Số người xem phải rất đông. Mỹ quyết tâm biến lễ bách niên thành Copa America thành công nhất lịch sử vì quyền lợi của họ. 

Diễn tập tranh đăng cai World Cup 2026

Giải đấu lớn nhất khu vực Nam Mỹ là sự kiện thể thao lớn nhất của... Mỹ kể từ World Cup 1994. Vì vậy, Kathy Carter – Chủ tịch công ty Soccer United Marketing (SUM) là “cánh tay mặt” về thương mại của MLS mới dám tự tin tuyên bố: “Ít nhất, Copa America Centenario sẽ hơn Copa America 2015 gấp đôi, từ lượng khán giả đến sân cho tới số khán giả truyền hình khắp thế giới”.

Mỹ đang chuẩn bị xin đăng cai World Cup 2026, nên Copa America Centenario được xem như buổi diễn tập hoành tráng.

Mỹ đang chuẩn bị xin đăng cai World Cup 2026, nên Copa America Centenario được xem như buổi diễn tập hoành tráng.

Nhưng quan trọng hơn hết, như tiết lộ từ tạp chí Forbes, Mỹ đang chuẩn bị xin đăng cai World Cup 2026, nên Copa America Centenario được xem như buổi diễn tập hoành tráng để cho FIFA thấy năng lực tổ chức giải lớn của họ.

Bên cạnh đó, người Mỹ đang nhận thấy Bóng đá nhanh chóng trở thành thị trường lớn nhất thế giới với thu nhập hiện đến 17,2 tỷ USD trong 4 năm qua, vượt hơn các môn thể thao hái ra tiền của họ ở cùng giai đoạn như Bóng đá Mỹ (NFL) có tổng thu 10 tỷ USD, Bóng chày 9 tỷ USD, Bóng rổ 5 tỷ USD, Khúc côn cầu 3,7 tỷ USD.

Lợi nhuận sớm được đảm bảo!

Vì vậy, ai cũng muốn xin một chén canh trong mâm cỗ béo bở này. Hệ quả là cuộc chiến giành quyền tài trợ và truyền hình thu hút đến 11 đơn vị với chiến thắng chung cuộc thuộc về SUM và IMG (International Management Group). Để giành được cái gật đầu từ LĐBĐ Bắc, Trung Mỹ và Carribe (CONCACAF) và LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), cả hai đều cam kết mức lợi nhuận thấp nhất là gần 20 triệu USD chia cho các nhà tổ chức và các cơ quan liên quan.

Giành quyền tài trợ và truyền hình quyết liệt chẳng kém tranh chấp trên sân.

Giành quyền tài trợ và truyền hình quyết liệt chẳng kém tranh chấp trên sân.

Dĩ nhiên, không chỉ có SUM và IMG là sáng mắt. Nike đã tuyên bố trở thành đối tác chính thức đầu tiên của Copa America Centenario, khiến Coke, State Farm cùng Sprint đành làm kẻ đến sau. Andrea Perez – giám đốc điều hành lĩnh vực bóng đá của Nike giải thích: “Chúng tôi cảm thấy Copa America Centenario sẽ sắm vai trò quan trọng giúp tiếp tục phát triển bóng đá ở Mỹ, nên có thể bắt kịp, thậm chí vượt qua lượng người xem truyền hình ở World Cup 2014”.

Copa America Centenario kiếm tiền quá dữ

Vấn đề là giờ đây, Copa America Centenario đang gặp một loạt rắc rối nhỏ trước ngày khai mạc. Vụ nổ súng tự sát của một sinh viên UCLA sau khi bắn chết giáo sư chỉ là sự cố mới nhất và kinh khủng nhất. Trước đó, Neymar chọn Olympic 2016 tại Rio de Janeiro thay vì đến Mỹ, Luis Suarez chấn thương phải bỏ vòng bảng, rồi mới đây đến lượt Lionel Messi bị đau hông. Tất cả phiền toái và những sự vắng mặt ấy có đủ khiến Copa America Centenario giảm giá và mất sức hút? Câu trả lời rõ ràng là không.

Ngay thời điểm này, Copa America Centenario đã thắng lớn về tài chính.

Ngay thời điểm này, Copa America Centenario đã thắng lớn về tài chính.

Vì ngay thời điểm này, Copa America Centenario đã thắng lớn về tài chính. Những hợp đồng chính thức ký kết đã đem đến cho ban tổ chức 112,5 triệu USD, theo số liệu của chính quyền Mỹ. Trước đấy, Chile 2015 chỉ kiếm được 75 triệu USD, Argentina 2011 chỉ đạt 17 triệu USD, Venezuela 2007 càng thấp hơn với 13 triệu USD, Peru 2004 thậm chí chỉ có 12 triệu USD, còn chưa bằng số lẻ của Copa America Centenario. Các giải trước đó càng kiếm tiền ít hơn theo tỷ lệ càng xa càng kém.

Hiệu ứng tích cực từ các mạng xã hội

Cơ sở đem đến cho Copa America Centenario thành công ngay trước ngày khai mạc là sự hiện diện của các ngôi sao có đông đảo lượng NHM trên các mạng xã hội, nên dù họ đến với giải không phải trong tình trạng tốt nhất vẫn chẳng hề hấn gì. Theo tiết lộ từ các chuyên gia thống kê của ban tổ chức thì chỉ cần Top 10 cầu thủ được đánh giá là nổi tiếng nhất tại Copa America Centenario như Lionel Messi, Luis Suarez hoặc James Rodriguez, lượng người theo dõi họ qua các mạng xã hội như Twitter, Instagram hoặc Facebook hiện vượt quá con số nửa tỷ.

Lượng người theo dõi Messi, Suarez, Rodriguez... qua các mạng xã hội như Twitter, Instagram hoặc Facebook hiện vượt quá con số nửa tỷ.

Lượng người theo dõi Messi, Suarez, Rodriguez... qua các mạng xã hội như Twitter, Instagram hoặc Facebook hiện vượt quá con số nửa tỷ.

Điều đó giải thích tại sao hãng truyền hình BeInSports tự tin thắng lớn ở Copa America Centenario. Đơn giản vì chưa chi họ đã có 14 triệu đăng ký cho vòng bảng, bao gồm 10 triệu xem kênh tiếng TBN và 4 triệu ở kênh tiếng Anh.

Đặc biệt, có 3 trận đang được nhiều người xem cả kênh tiếng Anh lẫn TBN đăng ký trước là Brazil – Colombia ngày 17/06 có 1,4 triệu khán giả, Mexico – Chile ngày 15/06 có 1,4 triệu khán giả và Argentina – Uruguay ngày 16/06 có 1,1 triệu khán giả.

Trong khi ấy, hãng Fox phát sóng cả 32 trận của Copa America Centenario, còn Univision chấp nhận trả 60 triệu USD để được quyền truyền hình các trận đấu của giải này trên các chương trình tiếng TBN ở Mỹ và các nước nói tiếng TBN. Lại thêm số vé vào sân hiện bán được khoảng 1,5-2 triệu, Copa America Centenario hứa hẹn sẽ rất náo nhiệt, ngay cả khi diễn ra trùng thời điểm với VCK EURO 2016. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.