Nhà vô địch SEA Games 29 và khao khát giúp mẹ thoát khỏi bệnh ung thư

thứ sáu 1-9-2017 1:27:54 +07:00 0 bình luận
Chức vô địch bóng nữ SEA Games 29 có giá trị đặc biệt với Thùy Trang, khi cô gái người xứ Quảng có một khoản tiền kha khá chăm lo cho mẹ đang bị bệnh ung thư.

Chức vô địch bóng nữ SEA Games 29 có giá trị đặc biệt với Thùy Trang, khi cô gái người xứ Quảng có một khoản tiền kha khá chăm lo cho mẹ đang bị bệnh ung thư.

Nước mắt nhà vô địch

Với các tuyển thủ nữ Việt Nam, tấm HCV SEA Games 29 giúp họ có thêm một khoản tiền nhờ số tiền thưởng 4 tỷ đồng từ VFF cùng các mạnh thường quân trao tặng.

Nhưng ít ai biết rằng, khoản tiền thưởng ấy có ý nghĩa đặc biệt với tiền vệ Thùy Trang (CLB TP.HCM I) khi ở quê nhà, mẹ cô đang bị bệnh ung thư mong mỏi chờ con gái trở về. Cô gái người Quảng Nam sau những phút giây vui mừng đã vội vã đi tìm mua thuốc, sâm, yến cùng nhiều đồ bổ dưỡng để gói ghém mang về cho mẹ.

Ngày về đến nhà ở Khu 7 Ái Nghĩa - Đại Lộc - Quảng Nam, Thùy Trang nói trong nước mắt: "Em vừa xuống xe vào nhà thì mẹ bật khóc vì vui sướng khi biết con gái đã giành được HCV. Mẹ hạnh phúc và khen em rất nhiều. Em nhìn thân hình gầy gò của mẹ mà nước mắt cứ chảy ròng khi được mẹ ôm.

Mấy tháng qua, em đi tập cùng đội tuyển và thi đấu SEA Games chỉ có thể nhìn thấy mẹ qua điện thoại, nhờ những hôm chị gái đến nhà mẹ thì gọi qua ứng dụng facetime".

Thùy Trang và mẹ hồi Tết Nguyên đán 2016, thời điểm bà Hồng chưa bị bệnh.
Thùy Trang và mẹ hồi Tết Nguyên đán 2016, thời điểm bà Hồng chưa biết mình bị bệnh.

Bà Hồng - mẹ của Thùy Trang biết mình bị bệnh ung thư dạ dày từ cuối năm 2016. Theo lời Trang kể, bà Hồng thường xuyên bị đau nhưng giấu các con để âm thầm chịu đựng. Đến hôm đi khám, bác sỹ thông báo tin sét đánh bị bệnh ung thư dạ dày.

"Em vẫn nhớ mãi hôm ấy. Một buổi chiều cuối năm 2016, em đi tập trở về thì được chị gọi điện báo mẹ bị bệnh ung thư. Em nghe xong lặng cả người và chỉ biết ôm mặt khóc nức nở.

Hôm ấy, chị Chi (HLV Đoàn Thị Kim Chi - pv) an ủi em rất nhiều. Sau đó, chị Chi cho phép em được nghỉ tập để về Quảng Nam thăm mẹ".

"Mong sao mẹ bớt bệnh"

Cũng từ ngày ấy, Thùy Trang đã phải cố gắng gấp nhiều lần để chăm lo cho mẹ với một loạt hóa đơn tiền thuốc và chi phí phẫu thuật lên đến hơn 100 triệu đồng. 

Số tiền tích góp được từ lúc đi đá bóng năm 2011 đến nay, Thùy Trang đều gửi về cho mẹ điều trị bệnh ung thư. "Trước kia, mỗi tháng em gửi cho mẹ là 5 triệu đồng. Nhưng từ ngày mẹ bị bệnh thì em gửi về 10 triệu mỗi tháng", Thùy Trang tâm sự. 

Kể từ khi phát hiện bị bệnh, bà Hồng đã có 6 lần trị xạ và chi phí hàng tháng với tiền thuốc, thực phẩm dinh dưỡng khoảng 20 triệu đồng/tháng.

Thùy Trang chăm lo cho mẹ già bị bệnh.
Thùy Trang chăm lo cho mẹ già bị bệnh.

Cầu thủ nữ đi đá bóng lương không nhiều sao Trang có thể gồng gánh nổi? Trang rưng rưng trả lời: "Nhiều lúc, em muốn từ bỏ tất cả để trở về bên mẹ. Nhưng em phải cố gắng đá bóng thật tốt để có tiền lo cho mẹ.

Em có thể chịu đựng tất cả và cố gắng làm thật tốt. Em bây giờ chỉ có một mong ước tột cùng là mẹ có thể lành bệnh để ở bên cạnh em".

Gạt những giọt nước mắt, Thùy Trang kể tiếp: "Nỗi buồn thì kể mãi cũng không hết đâu anh. Như chị Chi an ủi thì trời kêu ai nấy dạ nên em cũng không muốn kể khổ nhiều. Sắp tới có tiền thưởng SEA Games, em sẽ sửa lại ngôi nhà cho cha mẹ. Nhà em đã hỏng nhiều nên cần sửa lại mái nhà để cha mẹ được nghỉ dưỡng tốt hơn".

Đến với bóng đá sau khi tốt nghiệp đại học

Sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em, Thùy Trang là con áp út (thứ 8) nên các anh chị đều có gia đình và ra ở riêng. Cuộc sống của họ cũng khó khăn vất vả nên Trang gần như phải lo tất cả, trong khi người bố đã hơn 70 tuổi và mỗi ngày rửa xe ở nhà.

Trước khi rơi vào hoàn cảnh éo le kể trên, Thùy Trang là một trường hợp đặc biệt của bóng đá nữ Việt Nam. Cô gái người Quảng Nam đã tốt nghiệp đại học TDTT nhưng quyết định chọn nghiệp cầu thủ từ năm 2011.

Thùy Trang (số 9) tốt nghiệp đại học TDTT trước khi đi đá bóng. Ảnh: Hải Đăng
Thùy Trang (số 9) tốt nghiệp đại học TDTT trước khi đi đá bóng chuyên nghiệp. Ảnh: Hải Đăng

"Trang đến với bóng đá khá muộn. Hồi đó, em ấy đá giải sinh viên và được phát hiện để đưa về TP.HCM. Nhưng phải chờ em tốt nghiệp đại học mới có thể chơi bóng chuyên nghiệp.

Vì đến với bóng đá muộn nên Trang có ý chí tập luyện rất tốt. Mỗi buổi tập thì em về muộn hơn so với các bạn, khi ở lại tập thêm đến tối mịt mới ra về.

Hơn hết, Trang không chỉ đá tốt ở sân 11 người mà chơi Futsal cũng rất giỏi. Em có thể đá tốt cả hai chân và chơi được nhiều vị trí, cùng nền tảng thể lực sung mãn", HLV Kim Chi chia sẻ.

Cũng theo HLV Kim Chi, Thùy Trang có hoàn cảnh khó khăn với mẹ già bị bệnh ung thư từ cuối năm ngoái. Nhưng tiền lương của Trang khó kham nỗi các khoản điều trị cho mẹ.

Chỉ hy vọng rằng tấm lòng hiếu thảo của cô gái người Quảng Nam sẽ được đền đáp xứng đáng, với một phép màu giúp bà Hồng vượt qua căn bệnh ung thư dạ dày.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm