Nhận định chi tiết về 8 anh tài tham dự ATP Finals (kỳ 1): Bảng Guga Kuerten

thứ sáu 9-11-2018 21:54:20 +07:00 0 bình luận
Sau một thời gian dài chờ đợi, giải đấu được mong chờ nhất trong năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất của làng quần vợt, ATP Finals, sẽ được diễn ra từ ngày 11/11 tới. Sau đây là những phân tích chi tiết về 8 tay vợt này và cơ hội của họ.

Sau một thời gian dài chờ đợi, giải đấu được mong chờ nhất trong năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất của làng quần vợt, ATP Finals, sẽ được diễn ra từ ngày 11/11 tới. Sau đây là những phân tích chi tiết về 8 tay vợt này và cơ hội của họ.

Thực tế, nói là 8 tay vợt xuất sắc nhất, nhưng rất đáng tiếc là giải đấu năm nay đã thiếu đi 2 tay vợt rất được kì vọng là Rafael Nadal và Juan Martin del Potro đều phải xin rút lui vì chấn thương. 2 người được thay thế là Kei Nishikori và John Isner đều không được kì vọng nhiều trong giải đấu sắp tới này. 

Danh sách cụ thể 2 bảng

Bảng Gustavo Kuerten

Novak Djokovic

Alexander Zverev

Marin Cilic

John Isner

Bảng Lleyton Hewitt

Roger Federer

Dominic Thiem

Kevin Anderson

Kei Nishikori

Trong bài viết này sẽ là những nhận định về bảng Guga Kuerten.

1. Novak Djokovic

Hạng 1

2018 W-L: 49-11, 4 danh hiệu.

Djokovic hiện đang có thành tích là 31-11 ở ATP Finals, đi cùng với 5 danh hiệu. 4 trong số 5 danh hiệu nói trên là anh giành được ở SVĐ O2 Arena. Thành tích của anh kể từ đầu tháng 8 ở Canada Masters đến giờ là 22-1, một con số rất ấn tượng. Trận thua duy nhất của Nole đến trước tay vợt trẻ Karen Khachanov ở Paris Masters, với lí do dễ hiểu là anh chỉ có hơn nửa ngày để nghỉ và lại còn bị cảm cúm. Anh vẫn luôn thể hiện được phong độ ấn tượng của mình xuyên suốt cả mùa giải. Trong 4 danh hiệu của anh thì có 2 Grand Slam, Wimbledon và US Open, cùng với 2 Masters 1000. Anh sẽ là cái tên được kỳ vọng lên ngôi vào 18/11 tới.

2. Alexander Zverev

Hạng 5

2018 W-L: 54-18, 3 danh hiệu.

Zverev là tay vợt có nhiều trận thắng nhất trong năm nay, cũng như đứng đầu về số trận thắng ở sân cứng (31, bằng Nishikori). Anh cũng đạt được những thành tích rất nổi bật, đặc biệt là danh hiệu Madrid Masters. Tuy nhiên, ở nửa sau của năm nay, Zverev đã cho thấy những dấu hiệu xuống sức khi nhận rất nhiều trận thua chóng váng trước những tay vợt thua kém mình nhiều bậc, mới đây nhất là Khachanov ở Paris Masters. Tay vợt cao 1m98 này chưa bao giờ được đánh giá cao ở thể thức 5 set tại Grand Slam, nhưng với thể thức 3 set, anh sẽ có nhiều cơ hội để gây bất ngờ.

3. Marin Cilic

Hạng 7

2018 W-L: 41-18, 1 danh hiệu.

Mặc dù đang có thành tích khá tốt trên mặt sân cứng trong năm nay, 23-11, nhưng Cilic không được đánh giá cao trong giải đấu năm nay, với thành tích chỉ 1-8 trong 3 năm từng tham dự trước đó, và chưa bao giờ vượt qua vòng bảng. Giống như Zverev, anh được đánh giá cao ở những cú serve do có chiều cao lên đến 1m98 nhưng với việc đã cao tuổi, anh sẽ khó có thể gây bất ngờ ở O2 Arena sắp tới.

4. John Isner

Hạng 10

2018 W-L: 34-19, 2 danh hiệu.

Anh được dự đoán sẽ là một nhân tố rất thú vị của giải đấu năm nay. Anh đã có một mùa giải đột phá khi có 2 danh hiệu, đều diễn ra trên mặt sân cứng, nổi bật trong đó là Miami Masters hồi tháng 3. Thành tích của anh trên mặt sân cứng trong năm nay là rất tốt, 21-13. Mặc dù từ sau đỉnh cao ở Miami, anh đã tỏ ra tụt dốc khi thua 100% số trận trước các đối thủ thuộc Top 10, nhưng với chiều cao 2m08, những cú serve của anh được dự báo sẽ gây ra khó khăn không nhỏ cho các tay vợt cùng bảng.

Dự đoán :

1.Novak Djokovic

2.Alexander Zverev

3.John Isner

4. Marin Cilic

(Còn tiếp)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm