Những sao trẻ chưa thành tài đã thành tật

thứ tư 27-4-2016 12:12:24 +07:00 0 bình luận
Nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa, Bamidele Alli đã "ăn mừng" theo cách không thể ấn tượng hơn khi có màn thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với Claudio Jacob.

Hòa 1-1 với West Brom trong trận đấu muộn của vòng 35 không chỉ khiến cơ hội vô địch của Tottenham còn lại rất nhỏ, mà họ còn đứng trước nguy cơ sẽ phải nhận án phạt nặng từ phía LĐBĐ Anh (FA) sau khi Alli có pha đá xấu với Jacob. Chỉ chưa đầy 24 tiếng trước, Alli còn tươi như hoa khi lên nhận giải thưởng Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa, vậy mà mới ngoảnh đi ngoảnh lại, Alli không chỉ khiến bản thân mình bị "dính phốt" mà còn khiến hình ảnh của bóng đá Anh xấu đi rất nhiều. Tại Premier League, cũng không thiếu những trường hợp chưa tài mà đã thành tật như Alli vừa qua.

VIDEO: Tình huống Alli chơi xấu Jacob

Raheem Sterling

Raheem Sterling

Được HLV Kenny Daglish nhấc lên đội 1 Liverpool vào mùa 2011/12, nhiều người nhận xét Raheem Sterling ngôi sao lớn nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh ra sau Wayne Rooney. Anh chơi hay tới mức trở thành cầu thủ trẻ thứ 3 trong lịch sử từng được triệu tập vào Tuyển Anh. Nhưng đời tư của Sterling cũng chẳng ấn tượng chẳng kém mức giá 49 triệu bảng mà Manchester City bỏ ra để mua anh. Nếu biết Sterling lên chức cha từ năm 17 tuổi thì chắc cũng không thấy sốc khi chứng kiến anh hành hung bạn gái hay phì phèo hút shisha, hoặc cười như điên dại vì sử dụng một loại khí gây cười. Những bê bối của Sterling ngoài sân cỏ là minh chứng cho việc những cầu thủ còn rất trẻ nhưng đã sở hữu khối tài sản kếch xù trong tay.

Memphis Depay

Memphis Depay

Tiếp nối kỳ World Cup 2014 chơi khá ấn tượng, Memphis Depay thi đấu bùng nổ trong màu áo PSV và giành luôn danh hiệu Vua phá lưới giải VĐQG mùa 2014/15. Phong độ thăng hoa giúp anh được Manchester United chiêu mộ với mức giá 25 triệu bảng cùng với kỳ vọng sẽ là một phiên bản kế thừa của Cristiano Ronaldo. Nhưng số tiền chuyển nhượng không nhỏ cộng với kỳ vọng của những người xung quanh dường như đã khiến Depay tự ngộ nhận năng lực của bản thân. Lúc thi đấu hay tập luyện, Depay luôn tỏ ra ích kỷ mà không thèm đoái hoài đến các đồng đội. Đã từng có lần anh bị Robin van Persie dằn mặt vì chỉ chăm chăm sút mà không chịu chuyền cho ai. Và thay vì tập luyện chăm chỉ, Depay lại cho thấy thái độ chểnh mảng và không ngạc nhiên khi phong độ của anh sa sút thảm hại. Khi mới đến nước Anh, Depay còn tỏ rõ vị thế của một "ông sao" khi yêu sách với CLB phải sắp xếp cho anh một căn hộ bao gồm sáu phòng ngủ kèm theo bể bơi và rạp chiếu phim.

Jack Grealish

Jack Grealish

Chỉ vài giờ sau thảm bại với tỷ số 0-4 của Aston Villa trước Manchester City, cánh phóng viên bắt gặp cảnh Jack Grealish đang "quẩy" tưng bừng tại một hộp đêm. Trong sự sa sút của Aston Villa mùa trước, Grealish bất ngờ nổi lên như là một trong những sao mai hứa hẹn nhất của CLB. Cầu thủ sinh năm 1995 này cũng đã từng là nguyên nhân đẩy LĐBĐ Anh và LĐBĐ CH Ireland vào thế đối đầu nhằm có được sự phục vụ của anh. Thế nhưng, khi phía trước đang là một tương lai rộng mở thì Grealish lại tự tay hủy hoại điều đó. Sa sút phong độ thảm hại và phải ngồi dự bị dài hạn, Grealish... trả thù đời bằng rượu mạnh, shisha, khí cười và cả gây gổ. Hình ảnh Grealish nằm ngủ giữa đường không còn biết trời trăng gì tại Tenerife, Tây Ban Nha sau khi nhậu nhẹt có lẽ cũng chính là lời kết buồn dành cho tài năng trẻ này.

Raven Morrison

Raven Morrison

Tài năng của Raven Morrison là điều mà các chiến lược gia lão luyện như Sir Alex Ferguson và Sam Allardyce cũng phải thừa nhận. Nhưng cứng rắn như Sir Alex và ông Allardyce rốt cuộc cũng đành phải chào thua "con ngựa bất kham" Morrison. Không thể "thuần hóa" được Morrison, Manchester United đành phải bán anh cho West Ham. Tại sân Upton Park, anh đã vài lần tỏa sáng nhưng chưa bao giờ để cho CLB có một ngày được yên ổn. Morrison có "sở thích" là hành hung người khác và gây rối với đối thủ và cả đồng đội. Năm 2014, Morrison đã từng phải ra hầu tòa vì đánh đập cả bạn gái cũng như mẹ của cô. Sau khi bị tống sang lần lượt Birmingham, QPR rồi Cardiff City, Raven Morrison hiện đã phiêu bạt sang Serie A và chơi bóng cho Lazio.

Mario Balotelli

Mario Balotelli

Balotelli có lẽ trường hợp kỳ lạ nhất của bóng đá thế giới. Với tài năng thiên bẩm, Balotelli hoàn toàn có thể vươn lên đẳng cấp của một ngôi sao hàng đầu thế giới nếu anh được dẫn dắt bởi một huấn luyện viên thật sự nghiêm khắc. Trong con người của Baloetelli dường như tồn tại hai nhân cách song song, một thiên tài và một kẻ ngốc. Có một Balotelli lạnh lùng làm tung lưới Tuyển Đức với cú ra chân sấm sét thì cũng có một Balotelli không ít lần tự biến mình thành trò hề trên sân khi cà khịa, trả đũa đối thủ, ngã vờ, ăn thẻ đỏ, trêu tức đồng đội và còn đòi đánh cả huấn luyện viên... chẳng có điều gì mà Super Mario chưa từng làm. Jose Mourinho bó tay với anh, Roberto Mancini đã từng cáu đến mức muốn đấm anh và GĐĐH của AC Milan, Adriano Galliani mới đây còn đòi đuổi thẳng cổ Balotelli. Thậm chí, còn có lần Balotelli nổi hứng đốt pháo hoa trong biệt thự và làm cháy cả nhà.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.