Oezil nhận giải Cầu thủ Đức ở nước ngoài hay nhất năm 2015

thứ sáu 8-1-2016 14:56:04 +07:00 0 bình luận
Với phong độ xuất sắc giúp Arsenal đang chễm chệ trên ngôi đầu BXH Premier League 2015/16, tiền vệ Mesut Oezil được vinh danh là Cầu thủ xuất ngoại hay nhất năm của bóng đá Đức.

Danh hiệu này được Kicker, tạp chí bóng đá uy tín của Đức thống kê và bình chọn và được tổ chức thường niên để chọn ra những cầu thủ người Đức đang thi đấu ở các giải VĐQG bên ngoài biên giới nước Đức có phong độ xuất sắc.

Dựa vào những màn trình diễn trong năm, tạp chí này xếp hạng các cầu thủ theo 4 cấp độ: Cầu thủ đẳng cấp thế giới, Cầu thủ đẳng cấp quốc tế, Cầu thủ gây được sự chú ý và Cầu thủ duy trì được phong độ tốt.

Oezil

Tính riêng trong mùa giải năm nay, Oezil đã có được 16 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công, chỉ kém thành tích của Thierry Henry - người đang nắm giữ kỷ lục kiến tạo trong một mùa giải Premier League, có 4 lần. Theo đánh giá của tạp chí này, Oezil không được công nhận đạt đẳng cấp thế giới vì "anh không có được phong độ tốt trong quãng thời gian đầu năm".

Tuy nhiên, theo đánh giá của cựu danh thủ Lothar Matthaeus, phong độ của Oezil vẫn chưa thực sự thuyết phục: "Oezil lỡ danh hiệu cầu thủ đẳng cấp thế giới chỉ vì giai đoạn khởi đầu chơi không được tốt". Oezil đang có được 16 pha kiến tạo sau 20 vòng của Premier League và chỉ còn kém thành tích kiến tạp xuất sắc nhất của Thierry Henry có 4 đường.

Tuy nhiên cựu danh thủ Lothar Matthaeus vẫn cho rằng Oezil cần phải cố gắng nhiều hơn nữa mới xứng đáng với danh hiệu đẳng cấp thế giới: "Sự kỳ vọng của tôi đặt vào cậu ấy còn lớn hơn nhiều nữa. Cậu ấy cần phải duy trì được phong độ ổn định chứ không phải biến mất như trong trận thua Southampton 4-0".

Trong khi đó, những cầu thủ người Đức cũng đang chơi ở nước ngoài khác như Toni Kroos (Real Madrid), Sami Khedira (Juventus) hay Bastian Schweinsteiger (Man Utd) đều không có được phong độ tốt.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm