Pedro: Khen Pep nhưng vẫn đến với Mourinho

thứ ba 25-8-2015 14:52:11 +07:00 0 bình luận
“Hiển nhiên Guardiola là người giỏi hơn rồi… Đối với tôi, ông ấy là HLV xuất sắc nhất thế giới và ông ấy có khả năng làm việc với những cầu thủ giỏi nhất”. Đó là năm 2011 và người đã nói ra những lời này là Pedro, tiền vệ vừa có trận ra mắt Chelsea vào cuối tuần qua, khi anh được hỏi trong hai người, Pep Guardiola hay Jose Mourinho giỏi hơn.

Trớ trêu là trước đó, chính pha ghi bàn không được công nhận của Pedro ở trận chung kết Cúp nhà Vua năm 2011, Barcelona thua Real Madrid, đã châm ngòi cho cuộc khẩu chiến giữa Pep và Mourinho. Đây là một trong những va chạm được biết đến nhiều nhất trong bóng đá thế giới bởi họ từng là bạn bè, đồng nghiệp tại Barcelona vào cuối những năm 1990 và đầu 2000. Pep lúc đó khoác áo Blaugrana, còn Mourinho là trợ lý HLV. Tuy vậy, mối quan hệ giữa hai người đã sứt mẻ vào năm 2011 và điều đáng nói là nó bắt đầu đổ vỡ cùng với Pedro.

Khen Pep nhưng vẫn đến với Mourinho

Trước khi có trận ra mắt Chelsea vào tối Chủ nhật vừa qua ở West Brom, tiền vệ người Tây Ban Nha có tiết lộ rằng, Mourinho là một trong những lý do khiến anh quyết định gia nhập Stamford Bridge. Chuyện đúng là không tin nổi bởi nhìn lại câu chuyện của 4 năm trước, chẳng ai nghĩ được rằng có ngày họ lại sát cánh bên nhau.

Ngược thời gian, Pedro đã ghi bàn thắng thứ 2 trong trận thắng 5-0 của Barcelona trước Real Madrid của Mourinho tại Nou Camp vào tháng 11/2010. Cho đến giờ, đây vẫn là thất bại tồi tệ nhất của “Người đặc biệt” trong sự nghiệp. Tuy nhiên, những sự kiện xảy ra vào tháng 4 và đầu tháng 5 sau đó, khi có đến 4 trận El Clasico diễn ra trong vòng 17 ngày, đã khiến Mourinho và Pep không còn giữ được bình tĩnh.

Sau trận hòa 1-1 căng thẳng ở Bernabeu trong khuôn khổ La Liga vào ngày 16/04, Barca và Real Madrid gặp lại nhau sau đó  4 ngày ở chung kết Cúp nhà Vua tại Mestalla. Đây là trận đấu mà Pedro đã nghĩ anh mở tỷ số khi đón đường chuyền từ Lionel Messi và đánh bại Iker Casillas. Tuy nhiên, pha bóng này được xác định là việt vị. Mặc dù Pep tỏ ý không hài lòng, những hình ảnh quay lại cho thấy trọng tài hoàn toàn đúng vì Pedro đứng dưới hậu vệ Alvaro Arbeloa. Real Madrid sau đó thắng trong hiệp phụ nhờ cú đánh đầu của Cristiano Ronaldo.

Trong phòng họp báo, Pep có nhắc đến tình huống ghi bàn của Pedro và đặt câu hỏi với hàm ý đầy mỉa mai. “Trợ lý trọng tài chắc phải có tầm nhìn rất tốt mới phát hiện Pedro việt vị khoảng 2cm?”, ông nói.

Pedro: Khen Pep nhưng vẫn đến với Mourinho

6 ngày sau, trước lượt đi vòng bán kết Champions League giữa hai đội tại Bernabeu, đến lượt Mourinho quay sang tấn công người đồng cấp. “Chúng ta đã bắt đầu một chu kỳ mới”, ông phát biểu. “Cho đến giờ, có một nhóm rất nhỏ các HLV không hay nói về trọng tài và một nhóm rất lớn, trong đó có tôi, thường chỉ trích trọng tài. Giờ, với những bình luận của Pep, chúng ta đã bắt đầu một chu kỳ mới với nhóm thứ ba chỉ có một mình ông ta và chuyên chỉ trích trọng tài ngay cả khi trọng tài đúng…”

Nếu những gì Mourinho từng nói trước đây chẳng làm Pep bận tâm thì nay, sau khi bị đánh bại ở Mestalla và trước lượt đi bán kết Champions League, HLV người Tây Ban Nha đã phản ứng mạnh mẽ. “Quý ngài Mourinho đã cho phép mình gọi tôi là Pep, vì thế tôi cũng sẽ gọi ông ấy là Jose”, Pep nói. “Camera nào là của ông, Jose? Tất cả, tôi cho là như thế…

“Trong phòng này, Mourinho là sếp ch… chết và tôi không muốn đôi co gì với ông ta ở đây… Tôi cố gắng học hỏi Jose trên sân cỏ nhưng tôi không thích học hỏi điều gì ở bên ngoài sân cỏ từ ông ấy”.

Khi trở lại phòng ăn tại khách sạn, các cầu thủ Barcelona đã xếp hàng chào đón Pep với một tràng vỗ tay. Và trên sân cỏ một ngày sau, Barca đánh bại Real Madrid 2-0. Không như trận chung kết Cúp nhà Vua trước đó, lần này trọng tài đã thiên vị Barca.

Mourinho đã bị truất quyền chỉ đạo vì phản đối chiếc thẻ đỏ dành cho Pepe sau pha phạm lỗi với Dani Alves. Ở lượt về, HLV người Bồ Đào Nha vẫn có mặt tại Nou Camp, thay vì chấp hành án phạt là chỉ được theo dõi trận đấu qua TV tại khách sạn. Kết quả của lượt về là 1-1 và người ghi bàn cho Barca là Pedro.

Cầu thủ chạy cánh này sau đó cũng ghi bàn ở trận chung kết khi Barca đánh bại Man Utd 3-1 tại Wembley. Điều thú vị là chỉ vài tháng sau, khi được hỏi trong hai người, Pep hay Mourinho xuất sắc hơn, anh trả lời không chút do dự. “Hiển nhiên Guardiola là người giỏi hơn rồi”, Pedro nói. “…Đối với tôi, ông ấy là HLV xuất sắc nhất thế giới và ông ấy có khả năng làm việc với những cầu thủ giỏi nhất”.

4 năm sau, chẳng ai ngờ Pedro đã có mặt ở Chelsea của Mourinho và như tiền vệ người Tây Ban Nha tiết lộ, Mourinho đóng vai trò quan trọng trong việc anh quyết định chọn The Blues mà không phải là Man Utd. “Mourinho là một trong những lý do tôi có mặt ở đây”, Pedro nói. “Ông ấy đã gọi cho tôi vài lần và nói rằng, ông ấy cần tôi để tăng cường sức mạnh cho Chelsea”.

Đúng là thời thế thay đổi sau những gì xảy ra giữa Mourinho-Pep và bắt đầu từ chính bàn thắng không được công nhận của Pedro tại Valencia. Mặc dù thế, bóng đá, như huyền thoại Jimmy Greaves vẫn thường nói, là một trò chơi hài hước.

MẠNH HÀO

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm