Guardiola bắt đầu sắp xếp bộ sậu ở Man City

thứ ba 23-2-2016 11:17:57 +07:00 0 bình luận
Chưa đặt chân tới Man City nhưng HLV Pep Guardiola đã bắt đầu sắp xếp thành phần BHL cùng những tay chân thân cận sẽ phụ tá cho ông ở sân Etihad.

Một chi tiết đáng chú ý vừa được hé lộ đó là trong thành phần BHL của Pep Guardiola ở Man City mùa tới rất có thể sẽ có sự hiện diện của… đội trưởng Arsenal hiện tại đó là tiền vệ Mikel Arteta. Hợp đồng của Arteta sẽ hết hạn cuối mùa này và gần như chắc chắn anh sẽ chia tay Arsenal.

Nếu Arteta quyết định giải nghệ, ở tuổi 34, anh sẽ có cơ hội được làm việc cùng và học hỏi kinh nghiệm bên cạnh Guardiola. Sở dĩ Arteta được cho là sẽ có tên trong thành phần BHL của Man City mùa tới là vì tiền vệ này là bạn rất thân với Guardiola cũng như vị trợ lý của Pep là HLV thể lực Lorenzo Buenaventura. Mới đây, Arteta cũng đã ghé thăm tổ hợp huyến luyện Sabener Strasse của Bayern Munich và tại đó có thông tin tiền vệ này đã bàn bạc với Pep về viễn cảnh bắt đầu theo nghiệp huấn luyện từ mà tới.

Pep Guardiola bắt đầu sắp xếp bộ sậu tay chân ở Man City

Pep đang nhắm Arteta để xây dựng vây cánh ở Man City.

Rõ ràng, nếu gia nhập BHL Man City, Arteta sẽ là tay chân đáng tin cậy bậc nhất của Pep Guardiola. Không chỉ bởi cả hai là đồng hương, nói cùng một thứ ngôn ngữ, mà còn vì Arteta cũng khởi đầu sự nghiệp từ lò đào tạo trẻ trứ danh La Masia nên cả hai đều có tình cảm đặc biệt dành cho Barcelona.

Được biết, Arteta đã bắt đầu theo học các khóa huấn luyện căn bản và tiền vệ này cũng đã giảng dạy cho đội U-13 Arsenal cũng như đội U-16 xứ Wales. Trước đấy cũng có tin HLV Arsene Wenger muốn giữ lại Arteta để anh tham gia BHL "Pháo thủ". Nhưng rõ ràng viễn cảnh "Giáo sư" bị Pep Guardiola nẫng mất một cầu thủ thông minh rất có tố chất trở thành HLV giỏi trong tương lai đang hiển hiện trước mắt.

Ngoài Mikel Arteta đang được dự báo sẽ có tên trong thành phần trợ lý của Pep Guardiola ở Man City mùa tới, Pep sẽ mang theo nhiều tay chân thân cận từ Bayern hiện tại. Trong số này có thể kể ra trợ lý số 1 Domenec Torrent, người theo Guardiola kể từ khi ông còn dẫn dắt đội Barca B và đã làm việc cùng Pep 9 năm qua. Kế đến là HLV thể lực Lorenzo Buenaventura cùng chuyên gia phân tích băng ghi hình và theo dõi đối thủ, Carles Planchart. Cuối cùng là Manuel Estiarte, trợ lý phụ trách những vấn đề cá nhân, người từng được Pep ca ngợi như là "chuyên gia xử lý những tình huống đá phạt đền".

 

Pep Guardiola bắt đầu sắp xếp bộ sậu tay chân ở Man City

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm