Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ 'hưởng lợi' từ sự thay đổi của ATP?

thứ sáu 3-8-2018 10:43:14 +07:00 0 bình luận
Theo phó chủ tịch ATP Gayle Bradshaw, hai tay vợt Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ là những người được hưởng lợi từ việc áp dụng luật mới.

Theo phó chủ tịch ATP Gayle Bradshaw, hai tay vợt Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ là những người được hưởng lợi từ việc áp dụng luật mới.

US Open sẽ là giải Grand Slam đầu tiên áp dụng quy định 25 giây giữa các pha giao bóng. Nhưng với một số tay vợt hàng đầu, chẳng hạn như Nadal hay Djokovic điều này không có quá nhiều ảnh hưởng.

Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ hưởng lợi từ sự thay đổi của ATP? - Ảnh 1.

Djokovic thích đập bóng xuống đất nhiều trước khi giao bóng

Theo thống kê, Nole và Nadal là hai trong số nhiều tay vợt có tính "lề mề", bị chỉ trích câu giờ. Trong khi Djokovic thích đập bóng xuống đất chừng 15 lần trước khi giao bóng thì Nadal luôn dùng khăn lau mặt và vuốt tóc sau mỗi lần ghi điểm.

Theo Bradshaw, việc áp dụng luật 25 giây sẽ có lợi hơn cho các tay vợt. Lý do mà Bradshaw đưa ra là các đối thủ yếu hơn sẽ bị ngợp và không có nhiều cơ hội ghi điểm.

Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ hưởng lợi từ sự thay đổi của ATP? - Ảnh 3.

Nadal sẽ bớt rườm rà ở các pha giao bóng

"Cả Nadal và Djokovic sẽ được nhìn thấy thời gian để thay đổi", Bradshaw chia sẻ. "Tôi nghĩ Rafa sẽ được hưởng lợi dù đôi khi anh ấy thích câu giờ. Về lâu dài, áp dụng về mặt thời gian sẽ có lợi cho tất cả các tay vợt. Có một số lo lắng nhưng một khi mọi người nhận ra những lợi ích nhất định, mọi người sẽ thấy ổn".

"Nếu bạn có một đường bóng đẹp, mọi người sẽ reo hò và khi tiếng vỗ tay kết thúc thì đồng hồ cũng báo để các tay vợt được biết", Bradshaw cho biết thêm.

Rafael Nadal và Novak Djokovic sẽ hưởng lợi từ sự thay đổi của ATP? - Ảnh 4.

Djokovic sẽ phải bỏ thói quen đập bóng nhiều lần trước khi giao bóng

Trong khi đó, tay vợt người Nhật Bản Kei Nishikori cũng đã bày tỏ sự lo ngại về quy tắc mới.

"Luật này có thể sẽ gây khó khăn đối với tôi bởi vì tôi thường mất nhiều thời gian giữa các điểm. Điều này không dễ dàng với bản thân tôi và tôi sẽ không mất nhiều thời gian để thay đổi. Về mặt tinh thần, sẽ hơi khó khăn hơn một chút".

novak djokovic vs kevin anderson chung kết wimbledon 2018

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm