Raheem Sterling: Ai sẽ dạy bảo “Bad boy”?

thứ bảy 18-7-2015 16:57:36 +07:00 0 bình luận
Trước khi gia nhập Man City, Sterling đã tạo nên những tranh cãi lớn ở Liverpool. Trong đó, phần đông chỉ trích anh về nhiều khía cạnh. Nhưng dù thế nào, quyết định của Sterling vẫn đáng được tôn trọng.

Ở tuổi 20, Sterling đã là một ngôi sao của Premier League. Mặc dù vậy, phải thừa nhận anh vẫn chỉ như một đứa trẻ đang khát khao chân trời mới. Bên cạnh sự ổn định về kinh tế, Sterling xem Man City như môi trường tốt nhất để bước lên tầm cao mới trong sự nghiệp.

Tuổi trẻ và bản hợp đồng kỷ lục là một thách thức lớn cho Sterling. Giờ đây, mỗi bước chân của anh là những áp lực nặng nề từ nhiều phía. Chỉ một trận đấu thất vọng có thể khiến cho Sterling bị “đánh” tơi tả bởi truyền thông và các huyền thoại bóng đá Anh – đặc biệt là bộ phận chống lại Man City.

Raheem Sterling: Ai sẽ dạy bảo “Bad boy”?

Sterling cần được chỉ dạy từng bước, về cách ứng xử trong và ngoài sân cỏ. Những buổi tập cùng Man City là khoảng thời gian hợp lý nhất để Sterling nhận được sự hướng dẫn từ các đàn anh.

Tuy vậy, câu hỏi đặt ra là ai sẽ chỉ bảo từng bước cho Sterling? Một vấn đề nan giải thực sự.

Man City là tập thể của những ngôi sao cá tính và quá nhiều cái tôi. Một trong những hạn chế lớn khiến Man City chưa bước lên đẳng cấp đội bóng hàng đầu châu Âu là những cái tôi luôn thể hiện không đúng lúc.

Trong tập thể ấy, mỗi người có những tham vọng khác nhau. Việc Man City luôn vung tiền mua ngôi sao đồng nghĩa với sự đào thải rất cao. Ai trong số họ cũng sợ bản thân có thể gặp khó khăn. Thế nên, sự hỗ trợ từ các đàn anh với Sterling có thể là một thứ quá xa xỉ.

Hơn bao giờ hết, Man City đang cần vai trò quản lý của Manuel Pellegrini.

Kim Ngọc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm