Sanchez sa sút khiến Arsenal hụt hơi

thứ sáu 4-3-2016 16:38:51 +07:00 0 bình luận
Phong độ kém thuyết phục của Alexis Sanchez trong mùa giải năm nay chính là yếu tố ảnh hưởng đến khả năng cạnh tranh chức vô địch Premier League của Pháo thủ.

Liên tiếp trong hai trận đấu gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh, đội bóng thành London đều thất bại, lần lượt trước Manchester United (2-3) và Swansea City (1-2). Trên thực tế, hàng công Arsenal vẫn ghi được 3 bàn thắng, thế nhưng điều đáng chú ý là một mũi nhọn chủ lực như Sanchez lại không hề đóng góp bất kỳ một pha lập công hay tình huống kiến tạo nào. Xa hơn nữa, chân sút người Chile đã “tịt ngòi” suốt 11 trận tại Premier League, một nguyên nhân vô cùng quan trọng khiến thầy trò HLV Wenger hụt hơi trong cuộc đua vô địch.

Sanchez sa sút khiến Arsenal hụt hơi

Sanchez sa sút phong độ kể từ đầu mùa

Tính đến thời điểm này, Sanchez mới chỉ ghi được vỏn vẹn 6 bàn thắng ở giải Ngoại hạng. Trớ trêu thay, một nửa trong số đó đến từ cú hat-trick vào lưới Leiceiter City hồi tháng Chín, khi Arsenal đánh bại đội bóng chủ sân King Power với tỷ số 5-2. Càng về sau, phong độ của cựu tiền đạo Barca càng có xu hướng tệ hại hơn. Kể từ đầu năm 2016, Sanchez thậm chí mới ghi 1 bàn thắng, vào lưới Burnley thuộc khuôn khổ FA Cup. Đây cũng chính là yếu tố giải thích vì sao hàng công đội bóng chủ sân Emirates thường xuyên rơi vào trạng thái bế tắc.

Cần phải nhấn mạnh rằng, ngôi sao người Chile từng đóng góp tới 16 pha lập công cùng 8 tình huống kiến tạo ở Premier League mùa giải năm ngoái, qua đó trở thành mũi nhọn hiệu quả nhất bên phía Pháo thủ. Thực tế cho thấy, mùa này Sanchez dứt điểm nhiều hơn hẳn, trung bình 4,4 cú sút/trận (mùa trước 3,7) nhưng mức độ hiệu quả lại suy giảm đáng kể. Mặt khác, do phải chịu áp lực ghi bàn dẫn đến việc nóng vội, quá ham sút bóng cũng phần nào khiến cho cầu thủ 27 tuổi không còn đóng góp được nhiều vào lối chơi chung. Bằng chứng chính là số đường chuyền quan trọng trung bình của Sanchez đã tụt giảm từ 2,3 lần/trận mùa trước chỉ còn 1,9 trong mùa giải năm nay. Tại Premier League 2015/2016, chân sút mang áo số 17 cũng mới chỉ có vỏn vẹn 2 pha kiến tạo.

Sanchez sa sút khiến Arsenal hụt hơi

Thể lực suy giảm chính là nguyên nhân khiến Sanchez thi đấu kém thuyết phục

Có thể lý giải sự sa sút của Sanchez dưới nhiều góc độ khác nhau, từ nguyên nhân khách quan đến chủ quan. Công bằng mà nói, việc bị bào mòn thể lực triền miên khi không được nghỉ ngơi trong mùa Hè (dự Copa America 2015) đã trở thành yếu tố chính tác động đến khả năng bùng nổ của Sanchez. Rất nhiều thời điểm kể từ đầu mùa đến giờ, chân sút người Chile phải ra sân trong trạng thái vô cùng mỏi mệt, thậm chí gần như kiệt sức và phải… vật lộn với chấn thương (nhẹ). Bên cạnh đó, cũng cần phải giải thích thêm rằng phong cách di chuyển, đi bóng của Sanchez sau hơn một năm chinh chiến tại Premier League đã phần nào bị các hậu vệ xứ sở sương mù “bắt bài”. Không chịu thay đổi, việc cầu thủ 27 tuổi dễ dàng bị đối phương “vô hiệu hóa” cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Tất nhiên, xét về bản chất, Sanchez vẫn xứng đáng được xem là một niềm hy vọng lớn nhất trên hàng công Arsenal, bên cạnh “ngòi nổ” Mesut Oezil. Hết sức đáng buồn là trong một mùa giải mà tiền vệ người Đức đang thi đấu vô cùng thăng hoa với 18 tình huống kiến tạo thành bàn ở Premier League, thì cựu ngôi sao Barca lại không giữ được phong độ ổn định cần thiết. Dẫu sao, đây cũng là bài học kinh nghiệm tương đối hữu ích dành cho chân sút người Chile trong vấn đề phân phối sức lực. Nếu vẫn muốn vươn đến đỉnh cao trong tương lai, Sanchez chắc chắn sẽ cần phải học cách điều chỉnh bản thân theo chiều hướng cân bằng và hài hòa hơn…

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm