Rooney nhận 2 triệu bảng/1 tháng nếu tới Thượng Hải

thứ sáu 19-2-2016 17:44:51 +07:00 0 bình luận
Báo giới Anh vừa “xì” số tiền khổng lồ mà một đội bóng ở Trung Quốc đang dùng để chèo kéo đội trưởng Man Utd và Tuyển Anh, Wayne Rooney.

Cụ thể, theo tờ Mirror, Rooney đang là tâm điểm của vụ chuyển nhượng lên tới 100 triệu bảng và đội bóng được đồn thổi đang săn đón Rooney chính là Shanghai Shenhua. Trong đó, Shanghai Shenhua sẵn sàng trả Man Utd 27 triệu bảng phí chuyển nhượng Rooney trong mùa Hè tới đây và với riêng tiền đạo 30 tuổi này, anh sẽ nhận được mức lương 500.000 bảng/tuần trong bản hợp đồng 3 năm nếu chấp nhận tới Trung Quốc thi đấu.

Như thế, khoản lương chi trả cho Rooney trong 3 năm lên tới 72 triệu bảng. Còn nhớ, hồi đầu tháng 12 năm ngoái một CLB khác của Trung Quốc là Shanghai SIPG cũng từng chèo kéo Rooney bằng lời hứa về bản HĐ 3 năm với mức lương tận 25 triệu bảng/năm.

Wayne Rooney

Được biết, hiện Rooney còn hơn 2 năm hợp đồng với Man Utd và ở Old Trafford anh cũng đã hưởng mức lương trên trời, 300.000 bảng/tuần. Tuy nhiên, đã bóng gió có thông tin BLĐ Man Utd sẵn sàng bán đội trưởng của họ trong Hè, chấm dứt 12 năm gắn bó, nếu nhận được đề nghị “bùi tai”. Mà nhìn lại, con số 27 triệu bảng Shanghai Shenhua đưa ra khá “ngọt”. Chưa hết, cũng phải nhìn nhận vấn đề từ góc độ của Rooney. Liệu anh có xiêu lòng trước đề nghị hậu hĩnh từ Trung Quốc?

Rõ ràng, hơn ai hết, chính Rooney cũng cảm nhận rõ rằng phong độ cũng như tầm ảnh hưởng của anh đang đi xuống thảm hại hơn bao giờ hết ở Man Utd. Vị thế công thần mới giúp anh được HLV Van Gaal ưu ái nhiều đến thế. Nhưng khi Van Gaal gần như chắc chắn mất ghế cuối mùa và dù chưa biết Mourinho hay ai sẽ lên thay, Rooney hẳn dự đoán được rằng không gì đảm bảo cho tương lai của anh tại Old Trafford, hay nói trắng ra là việc được thường xuyên ra sân.

Xem ra, Rooney sẽ phải cân nhắc kỹ tương lai sau khi mùa giải hạ màn và chậm nhất là sau EURO trên đất Pháp. Vẫn còn nhiều lựa chọn khác, như trở về Everton, khoác áo một đội bóng tầm cỡ khác ở Premier League hoặc giải đấu khác, hoặc sang Mỹ chẳng hạn. Nhưng đến Trung Quốc rõ ràng là ý tưởng không tồi, bởi ở đó Rooney được hưởng mức lương biệt đãi và khi nhiều ngôi sao đang bị thỏi nam châm tiền hút về đó, ít nhiều chất lượng giải Super League của quốc gia này cũng sẽ được nâng tầm.

Sau rất nhiều tên tuổi như Alex Teixeira, Lavezzi, Ramires, Jackson Martinez... thì đến lượt cựu tiền đạo Arsenal, Juventus, Nicklas Bendtner sắp gia nhập giải VĐQG Trung Quốc. Bendtner đang thất sủng ở Wolfsburg và nếu tới Trung Quốc chơi bóng, anh sẽ nhận được mức lương gấp 3 lần con số 35.000 bảng/tuần hiện tại.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm