Mayweather, Pacquiao "hạ knock-out" Ronaldo, Messi

thứ năm 10-12-2015 22:03:01 +07:00 0 bình luận
Không phải Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có tầm ảnh hưởng lớn nhất trên facebook trong năm 2015, mà là “độc cô cầu bại” Floyd Mayweather.

Facebook chính thức của Cristiano Ronaldo hiện tại có tới hơn 108 triệu “like”, trong khi đó Lionel Messi có hơn 81 triệu “like”, nghĩa là hơn nhiều so với hơn 12 triệu “like” trên facebook của Floyd Mayweather. Nhưng những con số ấy không phải là thước đo để facebook tìm ra ngôi sao thể thao hàng đầu trên mạng xã hội này trong năm 2015. Facebook dựa trên những bài viết, comment và tag trên khắp thế giới để xác định cái tên nào mới là số 1.

Và trong năm diễn ra “trận đấu thế kỷ” giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao, hai võ sỹ này cũng đứng đầu trên bảng xếp hạng những ngôi sao thể thao hàng đầu trên facebook năm 2015. Sức mạnh truyền thông cùng với tên tuổi của hai trong số những võ sĩ quyền anh vĩ đại nhất trong lịch sử đã tạo nên hiệu ứng lan truyền khắp trên mạng xã hội. Không những vậy, tranh cãi về kết quả trận đấu sau đó cũng giúp cho 2 cái tên Mayweather và Pacquiao lan tỏa trên khắp các topic và status của những người sử dụng facebook.

Trong khi đó Messi và Ronaldo chỉ xếp lần lượt ở vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng. Messi có 48 bàn thắng cho Barcelona và đội tuyển Argentina trong năm 2015, cũng như giúp Barca giành cú ăn 3 trong mùa giải trước. Và sự ảnh hưởng của Messi trên facebook rõ ràng nhỉnh hơn Ronaldo, nhưng cả hai chưa thể so sánh với 2 võ sĩ quyền anh.

Mayweather xếp số 1 và Pacquiao ở vị trí thứ 2 không có gì ngạc nhiên nếu xét theo tiêu chí như vậy. Nhưng bất ngờ hơn là việc Ronda Rousey cũng xếp thứ 3. Võ sĩ UFC trải qua một năm đầy thăng trầm trên sàn đấu khi hạ 2 đối thủ thách đấu là Cat Zingano và Bethe Correia, nhưng lại đánh mất đai vô địch hạng gà sau khi để Holly Holm thắng knock-out.

Ở những vị trí tiếp theo là cầu thủ bóng bầu dục Tom Brady của đội New England Patriots, trong năm đội bóng này giành chức vô địch Super Bowl. Sau đó là 2 ngôi sao bóng rổ Steph Curry và LeBron James, tay vợt Serena Williams và cầu thủ người Argentina Carlos Tevez.

Năm nay Serena giành tới 3 trong số 4 Grand Slam và chỉ bỏ lỡ US Open. Nhưng bất ngờ hơn cả là sự có mặt của Tevez trong Top 10. Cựu cầu thủ của Man City sau khi trở về quê nhà khoác áo Boca Juniors đã giúp đội bóng này lần thứ 31 vô địch Argentina. Nhưng bên cạnh việc nhận được sự ủng hộ cuồng nhiệt của người hâm mộ Nam Mỹ, Tevez còn “khuếch trương” được tên tuổi nhiều hơn... nhờ pha vào bóng làm gẫy chân Ezequiel Ham của đội Argentinos Juniors.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm