"Van Gaal giữ được ghế chỉ nhờ vào cái danh"

thứ hai 22-2-2016 20:09:03 +07:00 0 bình luận
Lẽ thường, những đội "hạt tiêu" sẽ không phải là đối thủ xứng tầm của Quỷ đỏ thành Manchester nhưng khi mà họ vừa để thua cả Sunderland lẫn FC Midtjylland thì đúng là chẳng thể nói trước được điều gì. Quan trọng hơn, trận đấu với Shrewsbury còn liên quan trực tiếp đến vận mệnh của HLV Louis van Gaal.

Trước đó, đã có thông tin cho rằng chiếc ghế mà ông Van Gaal đang ngồi sẽ được quyết định dựa vào thành tích của M.U cuối mùa giải này. Cụ thể hơn, trong trường hợp ông Van Gaal không thể đưa M.U giành được chiếc vé tham dự Champions League vào cuối mùa bằng một trong hai con đường, hoặc là lọt vào Top 4 chung cuộc Premier League hoặc là vô địch Europa League thì chiến lược gia người Hà Lan sẽ phải chấp nhận bị đá ra đường.

HLV Louis van Gaal

Hiện tại trên BXH Premier League, M.U vẫn đang kém vị trí thứ 4 của Man City đến 6 điểm còn ở sân chơi Europa League, nguy cơ bị loại đã hiển hiện trước mắt sau trận thua bẽ mặt trước đội bóng "vô danh" đến từ Đan Mạch FC Midtjylland. Và khi mà Jose Mourinho đã ở trong tâm thế sẵn sàng, ông Van Gaal chỉ có thể tự cứu lấy chiếc ghế của mình bằng cách giành chiến thắng ở trận đấu với Shrewsbury này và trận lượt về với FC Midtjylland sau đây ít ngày.

Dù không thân thiết nhưng đã từng đối đầu với ông Van Gaal ở mùa giải trước khi QPR vẫn chưa bị xuống hạng, chiến lược gia lão làng Harry Redknapp đã có những nhận xét về người đồng nghiệp kém mình 4 tuổi: "Cảm giác của tôi thì đây là những cơ hội cuối cùng dành cho ông Van Gaal, và nếu ông ấy lại tiếp tục thua trước Shrewsbury rồi sau đó là Midtjylland thì sẽ chẳng thể có bất cứ lời bao biện nào khi ông ấy đứng trước BLĐ Man Utd nữa. Tôi rất mong muốn M.U sẽ thắng cả 2 trận đấu tới để không sa lầy vào một cuộc khủng hoảng, nhưng liệu điều đó có thể chứng minh được gì hay không? Dù có vượt qua 2 đối thủ làng nhàng kia thì thời gian dành cho ông Van Gaal cũng đã sắp cạn rồi.

Ông ấy đến tiếp quản M.U với vị thế của một trong những Huấn luyện viên vĩ đại nhất thế giới bóng đá nhưng danh tiếng cũng là thứ duy nhất giúp ông ấy còn bám trụ lại ở M.U đến thời điểm này. Theo tôi, nếu BLĐ đội bóng không dành cho ông ấy niềm tin to lớn thì ông Van Gaal đã phải ra đi từ lâu rồi".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm