Van Gaal: "Tôi đã làm hết sức có thể"

thứ hai 25-4-2016 19:12:33 +07:00 0 bình luận
Manchester United đã vào chung kết FA Cup nhưng điều đó cũng không giúp chiếc ghế của HLV Louis van Gaal được đảm bảo chắc chắn.

Sau 9 năm, Manchester Unite đã giành quyền vào chơi trận chung kết FA Cup khi đánh bại Everton với tỷ số 2-1 cuối tuần qua. Đây là cơ hội tuyệt vời để Quỷ đỏ thành Manchester giành được danh hiệu đầu tiên sau gần 3 năm vì đối thủ ở trận đấu cuối cùng chỉ là Crystal Palace, đội bóng mà họ đã thắng đến 3 trong 4 lần gặp nhau gần nhất. Nếu có thể giúp Manchester Untied giành được danh hiệu FA Cup và thậm chí xa hơn nữa là kết thúc mùa giải trong Top 4, khả năng HLV Louis van Gaal được BLĐ đội bóng giữ lại mùa tới sẽ tăng lên không nhỏ.

HLV Louis van Gaal

Nhưng vô địch FA Cup hay Top 4 cũng chỉ là điều mà các CĐV Manchester United tự an ủi mình. Vì mục tiêu của đội bóng khi mời ông Van Gaal về để thay thế cho David Moyes là để cạnh tranh ngôi vô địch Premier League cũng như tiến xa tại Champions League. Hai mùa chuyển nhượng qua, hơn 250 triệu bảng đã được đổ vào thị trường chuyển nhượng nhưng những kết quả vẫn hết sức nghèo nàn. Thậm chí, lần lượt những Angel di Maria, Radamel Falcao và Bastian Schweínteiger đã được đưa về nhưng vẫn không thể giúp lối chơi của Manchester United khởi sắc và đáp ứng được sự kỳ vọng của các CĐV.

Nhưng ông Van Gaal cho rằng mình không đáng phải nhận những chỉ trích: "Không phải là tôi tự biện hộ cho bản thân mình, nhưng khi phải làm việc và thích nghi với những cầu thủ không đủ đẳng cấp như mình muốn, thật khó để tôi phát huy được tối đa công việc của mình. Dù vậy nhưng mọi người cũng thấy chúng tôi đang chạy đua cho một vị trí trong Top 4 và cũng đã vào đến chung kết FA Cup rồi đấy thôi. Mùa này, chúng tôi phải phân chia sức lực cho quá nhiều mặt trận, tôi nghĩ chúng tôi là một trong những đội phải đá nhiều trận nhất tại châu Âu mùa này đấy. Nếu trong tay tôi có đầy đủ lực lượng, chúng tôi hoàn toàn có thể đang đứng đầu bảng. Nhưng khi liền một lúc có đến 14 ca chấn thương hoặc mất sạch lựa chọn cho một vị trí, thì tôi cũng đành bó tay. Tôi khẳng định mình đã làm tất cả những gì tốt nhất cho Manchester United rồi".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm