Van Gaal ức chế nhưng bất lực với giới truyền thông

thứ bảy 27-2-2016 17:52:44 +07:00 0 bình luận
Cáu tiết với những tin đồn về Jose Mourinho đến M.U cũng như những phát biểu của “Người đặc biệt” cứ diễn ra hàng ngày, nhưng quả thực Louis van Gaal lại chẳng biết phải làm gì.

“Tôi không thể ngăn những gì họ nói”, Van Gaal đã trả lời trước những tin đồn của giới truyền thông về việc ông sẽ bị sa thải và phải nhường ghế huấn luyện cho Jose Mourinho. Trong suy nghĩ của Van Gaal, ông có cảm giác truyền thông đang “tổ chức cuộc khủng bố” tấn công ông.

Ông hoàn toàn không sai, khi truyền thông Anh có dấu hiệu… đi trước những quyết định của BLĐ M.U. Cách đây 2 tháng, họ rêu rao M.U sẽ sa thải ông trong 3 trận và kết quả sau đó không diễn ra như tin đồn. Hai tuần trước, họ lại tung tin Jose Mourinho đặt chân đến Old Trafford trước đại chiến với Arsenal. Ngày mai là đại chiến và hôm nay Van Gaal vẫn đang ở M.U.

Van Gaal ức nhưng không làm được gì

Ở cương vị của Van Gaal, rất khó cho ông chống đỡ lại sức ép của truyền thông

“Có điều gì đó sai trái và vô lý”, lời của Van Gaal xem ra mới là nhận định đúng nhất, thậm chí số phận của chiến lược gia người Hà Lan sẽ hoàn toàn đảo chiều nếu M.U đánh bại Liverpool ở Europa League. Tất cả sẽ thay đổi với chỉ sau vài ba chiến thắng nữa nếu Van Gaal có được cùng M.U.

Cuối cùng thì mọi thứ từ truyền thông Anh lúc này chẳng đáng để tin, khi mà những “hướng tấn công” của họ vào Van Gaal cho đến lúc này đều… việt vị. Rồi có thể sẽ chẳng có cái tên Jose Mourinho ở M.U và duy nhất vẫn chỉ là Van Gaal. Nếu M.U kết thúc mùa bóng đạt mục tiêu, Van Gaal có thể lại ký thêm vào bản hợp đồng mới.

Chẳng phải, M.U của Van Gaal vừa thắng 2 trận với 8 bàn ghi được - thay đổi trong chốc lát và một khi đã thoát ra được áp lực, cứ theo đà thẳng tiến? Và rồi, mọi thứ về Van Gaal, những cảnh báo, những tin đồn, những điều tưởng như là thật… đều là tưởng tượng.

Van Gaal ức nhưng không làm được gì

Áp lực sẽ nhanh chóng được giải tỏa cho Van Gaal, khi M.U giành chiến thắng

Vấn đề là Van Gaal không thể làm gì vào lúc này. Chiến thắng ư? Nó đòi hỏi phải qua thời gian, và cũng chẳng phải chính M.U đang chiến thắng? Không ai chấp nhận cho Van Gaal thêm thời gian, thay vào đó dồn hết áp lực này đến sức ép khác. Nếu mọi thành quả là Top 4 Premier League cũng như chức vô dịch Europa League cho “Quỷ đỏ” cuối mùa, lúc đó chỉ BLĐ M.U là đúng. Họ đã bị chỉ trích và quá lười nhác tìm người thay thế Van Gaal.

Để trách một ông thầy cứ căn cứ vào thành tích, nhưng ủng hộ họ cũng là một cách để họ có được những hi sinh tốt nhất cho đội bóng. Vậy thì, CĐV M.U nên nghe Louis van Gaal giãi bày hay nên nghe truyền thông và những câu nói của Mourinho?

Việc Mourinho bóng gió hết tiết lộ này đến tiết lộ khác nghiễm nhiên là tạo ra những khó khăn cho đồng nghiệp ở M.U. Mourinho không nên, hay đúng hơn ông cần kín tiếng vào thời điểm tương lai Van Gaal đang ở ngưỡng nhạy cảm. “Mourinho không cần phải nói gì hết, cũng đừng nói gì về tôi lúc này. Nó chỉ tạo nên một scandal”, Mourinho hãy lắng nghe một chút lời Van Gaal phản ứng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm