Vì sao M.U có thể đặt trọn niềm tin vào Jose Mourinho?

thứ sáu 5-2-2016 23:45:24 +07:00 0 bình luận
Đã gần 2 tháng kể từ khi chính thức bị BLĐ Chelsea chấm dứt hợp đồng, vậy nhưng tương lai của HLV Jose Mourinho vẫn luôn là đề tài thu hút được rất nhiều sự quan tâm của giới truyền thông cũng như NHM.

Trong số những đội bóng được giới chuyên môn nhận dạng là "xứng đôi vừa lứa" với HLV Jose Mourinho thì Man Utd nổi lên là ứng viên sáng giá nhất. Vừa mới đây, nhà báo người Italia Alessandro Alciato tiết lộ thông tin ông Mourinho đã đồng ý dẫn dắt M.U sau khi mùa giải năm nay kết thúc. Thông tin này đến gần như ngay sau thời điểm Man City công bố đã có được "báu vật" là Pep Guardiola kể từ mùa tới.

HLV Pep Guardiola

Tính từ đầu năm mới 2016, M.U nằm trong số những đội bóng chơi tốt bậc nhất châu Âu với thành tích chỉ hòa 1 và thua 1 sau 7 trận. Tuy vậy, sức ép lên chiếc ghế của HLV Louis van Gaal lúc này so với giai đoạn M.U thi đấu bết bát với 7 trận liền không thắng dường như chẳng khác là bao. Nói vậy, nhưng cũng cần phải thông cảm cho các CĐV M.U khi họ đã gần như đặt trọn niềm tin vào ông Van Gaal sau mùa giải 2013/14 bị coi là thảm họa. BLĐ đội bóng cũng không tiếc tiền chi tiêu mua sắm cầu thủ mới, nhưng kết quả trên sân và hơn cả là "hồn cốt" của Quỷ đỏ đích thực như dưới thời Sir Alex Ferguson thì vẫn chưa thấy đâu.

Không ngạc nhiên sau trận thua Southampton trên sân nhà Old Trafford, có rất nhiều CĐV M.U muốn đội bóng phải sa thải ông Van Gaal ngay lập tức và trao cơ hội cho Jose Mourinho. Vẫn phải ra đường trong lần thứ 2 "bén duyên" với bóng đá Anh, nhưng không ai có thể phủ nhận Jose Mourinho đang nằm trong số những chiến lược gia được săn đón nhất làng túc cầu thế giới. Với tài năng và bản lý lịch quá ấn tượng, chỉ riêng cái tên Jose Mourinho đã được coi là sự bảo chứng cho thành công (dù có thể chỉ là trong ngắn hạn).

HLV Jose Mourinho

Quan trọng hơn nữa, với Mourinho, nửa đỏ của thành phố công nghiệp Manchester có thể tự tin rằng họ sẽ không thất thế trước người hàng xóm. Mục tiêu của cả Pep Guardiola lẫn BLĐ Man City là sẽ làm mọi cách để đạt được đồng thời 2 mục tiêu tối thượng, thống trị Premier League và chức vô địch UEFA Champions League. Những cuộc đối đầu trong quá khứ, Mourinho vẫn tỏ ra có phần lép vế Pep nhưng ở môi trường xứ sở sương mù, nơi Mourinho "ăn dầm nằm dề" đến nay đã được 5 năm thì chắc chắn đó sẽ là lợi thế không hề nhỏ. Vì thế, Mourinho có thể sẽ chính là quân cờ quyết định để M.U tạo ra được sự đối trọng với Man City.

Dạo gần đây, xuất hiện thông tin những thành viên trong Ban giám đốc M.U tỏ ra rất thích HLV Mauricio Pochettino của Tottenham. Mùa giải thứ 2 dẫn dắt Spurs, ông Pochettino đang giúp "Gà trống" bay cao với vị trí thứ 3 trên BXH. Hơn thế, nhà cầm quân người Argentina cho thấy ông đặc biệt "mát tay" với những cầu thủ trẻ khi thành công của Spurs lúc này có sự đóng góp rất lớn của những Harry Kane, Bamidele Alli, Eric Dyer, Ryan Mason hay Nabil Bentaleb. Tuy nhiên, cái "dớp" với trường hợp của David Moyes khi chuyển từ đội bóng tầm trung sang cầm một đội bóng lớn là điều khiến những nhân vật quyền lực ở sân Old Trafford "chùn chân" - đó cũng chính là lý do lớn nhất mà M.U còn nghi ngại chưa dám trao "binh quyền" vào tay Ryan Giggs.

Ryan Giggs

Thứ nữa, được cho là người luôn tin tưởng tuyệt đối và dành sự ủng hộ tối đa cho ông Van Gaal nhưng Phó Chủ tịch Ed Woodward lại có mối quan hệ rất thân với Jorge Mendes - người đại diện của Jose Mourinho. Mà nói cho cùng, với sức ép đến từ phía Ban giám đốc và các CĐV nhà trước áp lực về thành tích và lối chơi, ông Woodward cũng chẳng cảm thấy sung sướng khi cứ dăm bữa nửa tháng lại phải đứng ra bảo vệ cho chiến lược gia người Hà Lan.

Yếu tố cuối cùng là giá trị thương mại. GĐĐH của Adidas từng phải đích thân lên tiếng rằng, họ cảm thấy chán ngấy cách chơi hiện tại của M.U. Nếu BLĐ đội bóng nhất quyết giữ HLV Louis van Gaal đến khi hợp đồng giữa 2 bên đáo hạn vào mùa Hè năm 2017, không loại trừ khả năng thương hiệu M.U sẽ mất giá đi rất nhiều.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm