West Brom 2–3 Chelsea: Vận đỏ từ Pedro

thứ hai 24-8-2015 21:45:10 +07:00 0 bình luận
Mưa rơi như trút ở The Hawthorns nhưng một cơn mưa bàn thắng cũng xuất hiện tại đây nhờ vào những cầu thủ người Tây Ban Nha.

Hiển nhiên là cái tên được nhắc đến nhiều nhất không ai khác là Pedro, bản hợp đồng 21,2 triệu bảng tưởng như đã thuộc về Man Utd nhưng bất ngờ bị Chelsea nẫng vào phút chót. Và Jose Mourinho ngay lập tức xếp cựu cầu thủ của Barcelona đá chính sau khi Oscar và Ramires vắng mặt vì chấn thương.

“Người đặc biệt” giải thích: “Chúng tôi không đòi hỏi quá nhiều ở anh ấy chỉ sau 3 ngày tập. Nhưng mọi người đều biết khả năng của anh ấy, vấn đề là anh ấy cần bao lâu để thích nghi. Anh ấy là một siêu cầu thủ”. Khoảng thời gian mà Mourinho nói đến đó là 20 phút, khi tiền đạo người Tây Ban Nha phối hợp cùng Eden Hazard trước lúc anh đưa bóng vào góc xa khung thành của Boaz Myhill và mở tỷ số cho Chelsea.

West Brom 2 – 3 Chelsea: Vận đỏ từ Pedro

Tuy vậy, trước tình huống làm thay đổi cục diện của 90 phút đó, bước ngoặt của trận đấu chắc chắn là cú sút 11m không thành công của James Morrison ở phút 14, sau khi Nemanja Matic phạm lỗi với Callum McManaman bên phía West Brom. Điều gì sẽ xảy ra nếu Thibaut Courtois bị đánh bại? Nên nhớ rằng, trong 20 phút đầu tiên cho đến lúc Pedro ghi bàn, Chelsea không tạo ra được một tình huống nguy hiểm nào đủ khiến tất cả tin rằng, họ sẽ ghi được tới 3 bàn thắng.

Vậy mà chỉ trong 22 phút, sau Pedro là Diego Costa, rồi Cesar Azpilicueta và đội khách khép lại 45 phút đầu tiên cùng tỷ số dẫn 3-1.

Nếu là mùa giải trước, cách biệt 2 bàn là có thể giúp Chelsea kết thúc trận đấu. Thay vào đó, sau khi nhận 2 bàn thua ở trận hòa Swansea, 3 bàn trong thất bại trước Man City, hàng thủ giờ là điểm yếu lớn nhất của The Blues. Đành rằng hàng thủ này không có lỗi trong pha ghi bàn đầu tiên của James Morrison cho West Brom ở hiệp 1, trung vệ đội trưởng John Terry đã phạm sai lầm trong tình huống khiến anh nhận thẻ đỏ vào phút 54, trước lúc họ để Morrison đánh đầu ngược rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 ngay sau đó 5 phút.

30 phút cuối cùng có lẽ là một trong những quãng thời gian dài nhất trong sự nghiệp của Mourinho. Thật may cho ông là vận đỏ mà Pedro mang tới, không chỉ là bàn thắng mở tỷ số mà còn là đường chuyền cho Costa ghi bàn, đã lấn lướt vận đen của Chelsea, đặc biệt là hàng thủ, và giúp họ giữ lại trọn vẹn 3 điểm.

MẠNH HÀO

Đội hình thi đấu

West Brom (4-3-3): Myhill; Dawson, McAuley, Olsson, Brunt; Yacob, McClean (Lambert 60’), Morrison (Gardner 88’); Fletcher, McManaman (Gnabry 78’), Rondon.

Chelsea (4-2-3-1): Courtois; Ivanovic, Terry, Zouma, Azpilicueta; Fabregas, Matic; Pedro (Mikel 84’),  Willian (Cahill 56’), Hazard; Diego Costa (Falcao 78’).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm