Hoàng Quốc Huy, "người tầm vàng" của làng bơi lội Việt Nam

N.Đ
thứ ba 24-12-2019 2:09:00 +07:00 0 bình luận
HLV Hoàng Quốc Huy (Huang Guohui) đã luôn giữ vai trò thợ săn vàng quan trọng cho môn bơi lội Việt Nam trong suốt những năm qua.

Đội tuyển bơi lội Việt Nam đã giành được nhiều danh hiệu trong các kỳ thế vận hội thể thao và SEA Games. Những thành quả đó là công sức ngày đêm khổ luyện của các vận động viên, nhưng cũng không thể không nhắc đến tầm quan trọng của người đã dẫn dắt cho họ, HLV Hoàng Quốc Huy.

HLV Hoàng Quốc Huy đã dẫn dắt đội tuyển bơi lội Việt Nam kể từ kỳ SEA Games 23. Kể từ đó, HLV Hoàng Quốc Huy và đội tuyển bơi lội Việt Nam đã liên tục lập nên những kỳ tích trong khu vực. 

Tại ASIAD 2008, ông đã giúp đội tuyển Việt Nam có được tấm HCĐ 800m bơi lội và HCB 1500m. Đó chỉ mới là bắt đầu cho những thành tích đáng chú ý ở những cuộc thi kế tiếp. Ở các mùa SEA Games 23, 26 và 29, với sự dẫn dắt của ông. Đội tuyển liên tục giành lấy HCV tại các màu giải. Ngay tại SEA Games 30 vừa qua, cũng nhờ sự dẫn dắt của ông mà đội tuyển Việt Nam đã có 5 tấm HCV. Với những dẫn dắt của ông, đội tuyển bơi lội Việt Nam đã vươn lên ngôi vị hàng đầu trong cuộc cạnh tranh trên đường đua xanh.  

Hoàng Quốc Huy, người tầm vàng của làng bơi lội Việt Nam

HLV Hoàng Quốc Huy đã dẫn dắt đội tuyển bơi lội Việt Nam kể từ kỳ SEA Games 23

Cùng những thành tích mà đội tuyển bơi lội Việt Nam đạt được trong những năm qua, Hoàng Quốc Huy cũng xứng đáng có được một chiếc "Cúp" cho riêng ông

Hoàng Quốc Huy

Ngày sinh: 27/11/1964

Quê quán: Trung Quốc

Đơn vị chủ quản: Đội tuyển quốc gia

Thành tích dẫn dắt

Giúp đội tuyển bơi lội Việt Nam giảnh được HCV SEA Games 23, HCV SEA Games 26, HCV SEA Games 29

ASIAD HCĐ nội dung 800m, HCB nội dung 1500m

5 HCV SEA Games 30

HCV Olympic trẻ nội dung 800m

HLV Hoàng Quốc Huy được đề cử cho hạng mục HLV ngoại quốc của năm của giải thưởng Cúp Chiến thắng 2019.

Cúp Chiến thắng là giải thưởng thường niên được Tổng cục TDTT phối hợp với Vietcontent Sports và VTVCab tổ chức nhằm tôn vinh những VĐV, HLV, chuyên gia và các cá nhân có đóng góp và mang lại niềm tự hào cho nền thể thao nước nhà.

Gala Cúp Chiến thắng 2019 sẽ được tổ chức vào ngày 15/01/2020. Hiện tại, cổng bình chọn Cúp Chiến thắng 2019 đã được mở. Người hâm mộ có thể tham gia bình chọn cho Hoàng Quốc Huy; cùng những VĐV yêu thích và xứng đáng được tôn vinh nhất trong năm tại: http://binhchon.cupchienthang.vn/.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm