Nguyễn Văn Toản: Kẻ thách thức Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ U22 Việt Nam

Khôi Nguyên
thứ bảy 19-10-2019 0:59:00 +07:00 0 bình luận
Thường xuyên được trao cơ hội thi đấu tại V.League 2019, Văn Toản ngày càng tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm và đang sẵn sàng đánh bật Bùi Tiến Dũng đễ giành suất bắt chính tại U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Chỉ hơn 1 năm về trước, gần như không ai biết tới Văn Toản. Thậm chí khi ấy, anh còn định từ bỏ nghiệp quần đùi áo số để tìm kiếm một công việc khác. Tuy nhiên, HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh đã nhìn ra tài năng của thủ thành sinh năm 1999.

Nhờ ông Cảnh, Văn Toản được Hải Phòng kí hợp đồng thi đấu chuyên nghiệp. Sau khi được triệu tập vào U23 Việt Nam dự Vòng loại U23 Châu Á 2020, thủ môn 20 tuổi được trao không ít cơ hội bắt chính ở V.League.

Sau 24 vòng đấu, Văn Toản có tới 14 lần được ra sân trong đội hình xuất phát. Anh gây ấn tượng với khả năng ra vào hợp lý và đặc biệt là bắt phạt đền. Thủ thành sinh năm 1999 đã hai lần cản phá thành công những cú sút penalty của đối thủ.

Nguyễn Văn Toản: Kẻ thách thức Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ U22 Việt Nam
Văn Toản đang đe dọa vị trí bắt chính tại U22 Việt Nam của Bùi Tiến Dũng.

Không chỉ tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi thường xuyên được thi đấu, Văn Toản còn đang đứng trước cơ hội chiếm được niềm tin từ HLV Park Hang Seo trong cuộc cạnh giành suất bắt chính trong đội hình U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Thủ môn là một vị trí khá đặc thù so với nhiều vị trí khác trên sân. Muốn có được sự ổn định, bất cứ thủ môn nào cũng cần phải thường xuyên được thi đấu. Trong bối cảnh ấy, Bùi Tiến Dũng lại thường xuyên phải ngồi dự bị tại Hà Nội FC. Dũng "gôn" mới chỉ có tổng cộng 5 trận bắt chính kể từ đầu mùa.

Bất lợi của Bùi Tiến Dũng lại đang chính là lợi thế mà Văn Toản có được. Với những nỗ lực cùng màn trình diễn trong thời gian qua, sẽ không quá bất ngờ nếu Văn Toản được HLV Park Hang Seo tin tưởng trao suất bắt chính trong đội hình U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Thông tin cầu thủ:

Nguyễn Văn Toản: Kẻ thách thức Bùi Tiến Dũng trong khung gỗ U22 Việt Nam

- 2019-nay: Hải Phòng (1260 phút, 2 trận giữ sạch lưới)

- 2019-nay: ĐT Việt Nam (2 trận, 0 phút ra sân)

-SEA Games 30: U22 Việt Nam (1 trận ra sân)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm