Bản cập nhật mới nhất của PUBG sẽ giới thiệu các cách mới để thể hiện bản thân bạn. Với bản update 4.3, mùa giải 4 sẽ tiếp tục với một hệ thống thăng thiến mới là Thông thạo sinh tồn, để nâng cao kỹ năng chơi sinh tồn của bạn. Trong bản vá này, dòng súng shotgun đã được quan tâm đặc biệt thông qua việc tái cân bằng, còn các hòm cứu trợ được thả kèm một khẩu DBS đầy thú vị.
TÍNH NĂNG MỚI: Thông thạo sinh tồn
"Phát triển bản năng không thiên về giết chóc."
Chúng tôi rất vui khi được giới thiệu hệ thống Thông thạo sinh tồn, qua đó người chơi có thể phát triển các khía cạnh phong cách chơi PUBG không thiên về yếu tố giết chóc. Đây là hệ thống đi kèm Thông thạo vũ khí - tính năng cho phép người chơi thăng tiến về kỹ năng sử dụng súng. Thông thạo sinh tồn cũng sẽ giới thiệu các cách mới để người chơi thể hiện cá tính trên Battlegrounds bằng các phần thưởng mới và PUBG ID.
Thông thạo sinh tồn là hệ thống thăng tiến mới, nơi người chơi có thể tăng cấp bằng cách nhận XP theo phong cách sinh tồn của họ.
Hệ thống này sẽ luôn hoạt động mà không bị ảnh hưởng của các mùa giải. Thông thạo sinh tồn có ngưỡng Cấp là 500.
Người chơi có thể nhận XP trong các tình huống sau:
- Hiển thị thông tin tóm tắt các trận đấu:
Hệ thống dòng thời gian hiển thị thông tin tóm tắt về tất cả các hành động sinh tồn được thực hiện trong một trận đấu
Người chơi có thể kiểm tra các hành động sinh tồn họ đã thực hiện trong trận trước trong một chuỗi thời gian trong tab Thông thạo > Trận gần nhất.
Các hoạt động bên dưới sẽ được hiển thị trong dòng thời gian, cùng các hoạt động kiếm XP khác.
Trong thẻ Thông thạo > Sinh tồn, người chơi có thể kiểm tra phong cách sinh tồn gần đây của họ thông qua phân tích dữ liệu về tất cả người chơi.
Phong cách sinh tồn có thể theo dõi phong cách chơi gần đây của bạn bằng cách phân tích dữ liệu của toàn bộ người chơi PUBG. Phong cách sinh tồn bao gồm các thông tin sau đây:
3 yếu tố nổi bật nhất trong số các yếu tố này sẽ được hiển thị.
Thông Thạo Sinh Tồn - PUBG ID
Với hệ thống phần thưởng mới, người chơi có thể hiển thị quá trình thăng tiến và thể hiện bản thân.
PUBG ID bao gồm Cấp thông thạo sinh tồn, ID người chơi, Huy hiệu, Ảnh nền và Tư thế.
Người chơi cũng có thể xem toàn bộ thông tin hoặc thông tin tóm tắt.
Người chơi có thể xem và thay đổi trong thẻ Thông thạo > Sinh tồn.
Người chơi có thể xem PUBG ID của người chơi khác trong trường hợp sau.
- Huy hiệu
Sau mỗi mốc 10 cấp (5, 15, 25...), người chơi sẽ được thưởng một huy hiệu.
Người chơi có thể thể hiện hình ảnh bản thân thông qua các huy hiệu khác nhau trong PUBG ID.
- Ảnh nền
Sau mỗi mốc 10 cấp (10, 20, 30...), người chơi sẽ được thưởng một ảnh nền.
Người chơi có thể thể hiện hình ảnh bản thân thông qua các ảnh nền khác nhau trong PUBG ID.
- Tư thế
Sau mỗi mốc 100 cấp (100, 200, 300...), người chơi sẽ được thưởng một tư thế.
Đây là hệ thống phần thưởng cao nhất, người chơi có thể thay đổi tư thế trong thẻ Sinh tồn và PUBG ID.
Người chơi được thưởng một tư thế mới dựa theo trang phục đang mặc.
Các loại skin khác như xe cộ và vũ khí hiện không được sử dụng trong phần tư thế
- Phần thưởng BP
Sau mỗi cấp, nếu không được nhận phần thưởng nào trong số các phần thưởng nêu trên, người chơi sẽ được thưởng một lượng BP nhất định.
VŨ KHÍ MỚI: DBS
"Thật khó tin khẩu DBS có thể gây sát thương DPS!"
DBS là một khẩu shotgun nòng kép, kiểu bullpup, bắn phát một mà bạn chỉ có thể lấy được từ đầu thông qua các hòm cứu trợ.
Khẩu súng này có hai ống băng đạn bên trong, cho phép người sử dụng nạp tới mười bốn viên đạn cỡ 12. Nhờ các cơ cấu khai hỏa kết hợp này, khẩu DBS có thể tạo ra lượng sát thương nổ chùm lớn trong khoảng thời gian ngắn.
Rãnh bên trên khẩu súng này cho phép bạn gắn nòng nhắm holo, nòng nhắm chấm đỏ (red dot) và nòng nhắm từ 2x đến 6x. Khoảng sát thương hiệu quả tối đa của vũ khí này lên tới 100m.
GAMEPLAY
Cải tiến hệ thống bắn trúng mục tiêu của súng shotgun
Khả năng bắn trúng tăng lên, đặc biệt là đối với shotgun tầm trung
Mức giảm sát thương theo khoảng cách đã được tăng thêm
Mức sát thương cuối cùng tối thiểu trên mỗi hạt nổ trong khoảng hiệu quả tối đa là 4
Giá trị này bằng 3 nếu là súng được cưa nòng (Sawed-off)
Tất cả súng shotgun giờ sẽ bắn 9 hạt nổ trên mỗi viên đạn
Điều chỉnh cân bằng của súng shotgun
bây giờ, tất cả các hạt nổ của súng shotgun sử dụng quỹ đạo bay thực tế hơn (giảm tốc độ theo thời gian)
Tất cả súng shotgun đều được cập nhật hiệu ứng giật khi camera lắc nhiều hơn.
- Thay đổi hệ số sát thương
Bắn trúng đầu: Thay đổi từ 1,5 thành 1,2
Bắn trúng thân: Thay đổi từ 1,0 thành 0,9
1. Khẩu S686
Khoảng sát thương hiệu quả tối đa được đặt ở quãng 80m
Tăng tốc độ nạp đạn thêm 20%
2. Khẩu S1897
Khoảng sát thương hiệu quả tối đa được đặt ở quãng 80m
Tốc độ lên đạn kiểu bơm tăng thêm 20%.
Thao tác lên đạn kiểu bơm sẽ không còn tạm thời khiến người chơi bỏ ngắm qua đầu ruồi.
3. Cưa nòng (Sawed-off)
Khoảng (sát thương) hiệu quả tối đa được đặt ở quãng 80 m
Khoảng xác suất tăng tối đa được đặt ở quãng 50 m
Tăng số lượng viên sinh ra thành 9
Giảm sát thương trên mỗi viên từ 22 xuống 20
Phụ kiện đầu nòng mỏ vịt (Duckbill): Hệ số tỏa trên mỗi hạt nổ tăng từ 0,8 lên 1,0
- Cập nhật hiệu ứng tác động của vũ khí
Cả hiệu ứng decal và hiệu ứng hạt đã có hướng rõ ràng hơn, cho phép người chơi biết được hướng bắn đang đến từ đâu
Kích thước và đặc điểm của hiệu ứng phụ thuộc vào bề mặt đang được bắn vào và loại vũ khí đang được bắn.
Cải tiến cách sử dụng vật phẩm hồi máu
Bây giờ bạn có thể bắt đầu sử dụng vật phẩm hồi máu khi chạy hoặc đi bộ
Trước kia bạn phải dừng hẳn mới sử dụng được
Giờ đây, Canted Sight có thể điều chỉnh được độ sáng và kiểu tâm ngắm như nòng nhắm chấm đỏ (Red Dot).
ÂM THANH
Giảm âm lượng của Red Zone.
Âm lượng của tiếng bước chân và độ giảm dần đã được tái cân bằng.
Tiếng bước chân sẽ được giảm rõ rệt hơn khi khoảng cách từ người chơi trở nên xa hơn, đủ để không nghe thấy nữa.
Phát các âm thanh hiệu ứng khi tiếp đất, theo loại vật liệu của bề mặt.
Cải tiến hiệu ứng âm thanh đu tay bám mép.
Thêm ca khúc mới vào hộp nhạc.
Ca khúc mới sẽ thay thế ca khúc có sẵn.
Để biết thêm thông tin về các kế hoạch cải tiến âm thanh, vui lòng truy cập liên kết sau: "Thư của nhóm phát triển - Kế hoạch cải tiến âm thanh"
Survivor Pass: Aftermath
Mùa giải hiện tại của cả Survivor Pass và Hệ thống danh hiệu sinh tồn sẽ kết thúc vào ngày 16 tháng Mười khi bảo trì bắt đầu.
Survivor Pass: Kể từ ngày 2 tháng Mười, hai tuần trước khi kết thúc thời gian của Aftermath, sẽ có một thông báo trên màn hình và đồng hồ đếm ngược trên dải banner
Survivor Pass trong sảnh để thông báo cho người chơi về việc kết thúc của thẻ.
Một thông báo nổi (Pop-up) cũng sẽ được hiển thị cho người dùng mua Premium Pass và vật phẩm Tăng cấp để báo cho họ rằng chỉ còn một khoảng thời gian ngắn nữa là vật phẩm này hết hạn, và để hỏi họ xác nhận mua.
Bạn có thể mua Premium Survivor Pass và vật phẩm tăng cấp cho đến khi khoảng thời gian của Pass kết thúc.
Giao diện/trải nghiệm
Bổ sung hiệu ứng mờ cho ảnh nền để chữ trên danh sách thành viên chơi Duo/ Squad dễ đọc hơn.
Cải tiến biểu tượng cho chế độ bắn trên HUD vũ khí trong game để dễ đọc hơn.
Giảm độ sáng ở các biểu tượng trang bị.
Đã thêm biểu tượng tai nghe vào phía bên phải của HUD với thông báo hệ thống nhằm cung cấp thông tin rõ ràng cho người chơi khi sử dụng bộ giảm âm lượng tức thời (F7).
Một thông báo hệ thống ở phía dưới màn hình cũng đã được thêm vào khi kích hoạt hoặc hủy kích hoạt chức năng này.
Hiệu năng
Một số điểm tối ưu hiệu năng, giúp tăng tốc độ khung hình ở những nơi đông đúc, nơi nhiều người chơi đứng sát nhau.
Cải tiến bóng hình và cải tiến hiệu năng kết xuất đồ họa.
Triển khai thay đổi dự kiến trên máy chủ thử nghiệm (PUBG: Test Server) sẽ giảm thiểu một vấn đề khiến đồ nhặt xuất hiện muộn, chủ yếu sau khi hạ cánh từ chiếc dù của bạn.
Lưu ý: Vì thay đổi này làm tăng tải máy chủ, chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ mọi tác động tiêu cực tiềm ẩn mà điều này có thể gây ra cho trải nghiệm của người chơi.
chúng tôi dự định áp dụng thay đổi này cho các máy chủ LIVE với bản cập nhật này nếu phản hồi của người chơi là tích cực và tác động hiệu suất tổng thể của máy chủ là không đáng kể. Mọi thay đổi đối với kế hoạch này sẽ được thông báo qua các bản Patch. Vui lòng thử các thay đổi trên máy chủ thử nghiệm (PUBG: Test Server) và vui lòng chia sẻ phản hồi của bạn.
CẢI TIẾN CHÊ ĐỘ ZOMBIE
Đã qua rồi cái thời mà zombie còn chậm chạp, yếu đuối vì chúng tôi cải tiến các chế độ Zombie của trận đấu tùy biến.
Zombie có thể chất mạnh hơn. Bây giờ, zombie có thể chạy nhanh hơn, nhảy cao hơn và tấn công nhanh hơn nhiều:
Bây giờ zombie có nhiều máu hơn và khả năng hồi máu nhanh hơn.
Bây giờ zombie có thể lái xe. Bây giờ zombie có thể di chuyển xung quanh bằng phương tiện, thay vì chạy bộ ngang bản đồ lớn.
Ngoài ra, chúng tôi cũng đang triển khai phát triển các tính năng về lây nhiễm virus, là một yếu tố cốt lõi của nội dung PUBG Zombie (PUBZ). Ngoài ra, chúng tôi đang hạy thử nghiệm đối với các tính năng khác nhau để đa dạng hóa hơn nữa chế độ zombie. Chúng tôi rất mong bạn quan tâm và gửi phản hồi về chế độ zombie được cải tiến.
Bổ sung biểu tượng đối tác PUBG
Sẽ có một biểu tượng được hiển thị trước tên hiệu của đối tác PUBG trong Trận đấu tùy biến. Biểu tượng này chỉ được hiển thị trong mục thông tin trận đấu và phòng chờ.
- Skin & Vật phẩm
Khi Bản cập nhật 4.3 được phát hành trên Máy chủ trực tiếp, bạn sẽ thấy các vật phẩm sau trong cửa hàng:
- Bổ sung vật phẩm theo chủ đề Halloween: Khoảng thời gian khuyến mại: 25/9 ~ 13/11
- Bổ sung 12 loại skin của streamer Twitch: Khoảng thời gian khuyến mại: 25/9 ~ 15/10
- Bổ sung 3 loại vật phẩm chảo rán và 1 bộ đồ mừng kỷ niệm PUBG Classic: Khoảng thời gian khuyến mại: 02/10 ~ 23/10
- Bổ sung vật phẩm mới mua được bằng BP: Skin Beryl & Skin S12K BattleStat
- 2 đôi giày Madsy
- Bổ sung skin BattleStat mới: Skin SCAR-L BattleStat
Giảm 50% xác suất có hòm đồ trả tiền có được thông qua hòm đồ ngẫu nhiên.
HỆ THỐNG PHÁT LẠI (REPLAY)
- Hệ thống phát lại (Replay) đã được cập nhật. Bây giờ bạn không thể phát lại các tập tin từ các bản cập nhật trước.
Nguồn: PUBG.VN.Official