21 tuyển thủ U22 Việt Nam thuộc các lò đào tạo trẻ nào?

Tiêu Phong
thứ năm 12-12-2019 3:18:00 +07:00 0 bình luận
Trong tấm huy chương vàng SEA Games 30 của U22 Việt Nam, các lò đào tạo trẻ đã có công rất lớn trong việc phát hiện và mài dũa những viên ngọc thô cho bóng đá nước nhà.

Trong 21 cái tên đem về huy chương vàng SEA Games 30 cho U22 Việt Nam, lò PVF đóng góp nhiều quân số nhất. Có tới 6 cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo PVF gồm Thanh Thịnh, Ngọc Bảo, Thái Quý, Tiến Dụng, Đức Chinh và Văn Biểu.

Trong đó, vẫn chưa kể tới trường hợp khá đặc biệt của tiền vệ Trọng Hùng. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng từng có 2 năm ăn tập tại PVF trước khi bị loại với lý do thể lực không đảm bảo. Không bỏ cuộc, anh tiếp tục theo đuổi giấc mơ trong màu áo đội bóng quê hương Thanh Hóa. Và tới thời điểm hiện tại, tiền vệ 21 tuổi là một trong những trụ cột trên hàng công của đội bóng xứ Thanh. 

Xếp sau PVF, Hà Nội đóng góp 4 cái tên cho U22 Việt Nam ở SEA Games 30. Quang Hải, Thành Chung, Hùng Dũng và Văn Hậu từng trải qua nhiều cấp độ trẻ của đội bóng thủ đô trước khi được đôn lên đội một và trở thành những ngôi sao hàng đầu của bóng đá Việt Nam.

21 tuyển thủ U22 Việt Nam thuộc các lò đào tạo trẻ nào?
4 trong số những cái tên trưởng thành từ lò đào tạo PVF góp mặt trong đội hình U22 Việt Nam giành huy chương vàng SEA Games 30.

HAGL và Viettel đều có 2 cầu thủ trong thành phần U22 Việt Nam giành huy chương vàng ở SEA Games. Việt Hưng và Thanh Sơn trưởng thành từ lớp năng khiếu khóa 2 của HAGL. Trong khi đó, Đức Chiến cùng Hoàng Đức đều là những trụ cột của Viettel ngay từ ở những giải đấu cấp độ trẻ.

Bùi Tiến Dũng có được ngày hôm nay nhờ công rất lớn của Thanh Hóa. Trước khi có cơ hội ăn tập tại đội bóng xứ Thanh, anh từng suýt chút nữa bỏ bóng đá để đi làm phụ hồ khi đội bóng địa phương giải thể. Văn Toản cũng từng suýt rơi vào tình cảnh tương tự. Mới chỉ 1 năm trước, anh từng có ý định làm thợ nhôm kính khi phải chia tay Hải Phòng sau nhiều năm ăn tập. Song, cuộc gọi bất ngờ từ HLV thủ môn Nguyễn Đức Cảnh đã thay đổi cuộc đời anh.

Lò SLNA ở SEA Games 30 chỉ đóng góp duy nhất 1 cái tên cho U22 với trường hợp của Trọng Hoàng. Tương tự là trường hợp của Quảng Nam, Bình Định và Bình Dương lần lượt với sự xuất hiện của Tấn Sinh, Tấn Tài cùng Tiến Linh.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm