3000 tình nguyện viên phục vụ SEA Games 31 cần đáp ứng những tiêu chuẩn gì?

Lâm Gia
thứ tư 19-1-2022 8:06:58 +07:00 0 bình luận
Để tuyển 3000 tình nguyện viên (TNV) đủ tiêu chuẩn tham gia hỗ trợ SEA Games 31, Ban tổ chức sẽ tìm đến các trường Đại học, đồng thời huy động những TNV tự do có kĩ năng tốt.

Tại Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 ngày 18/1 vừa qua, ông Ông Nguyễn Hải Đường - Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế, Tổng cục TDTT đã chia sẻ những thông tin chi tiết về quy trình và  tiêu chí tuyển chọn 3000 tình nguyện viên (TNV) dự kiến phục vụ đại hội thể thao khu vực trong tháng 5 tới. 

Hiện tại, Ban tổ chức đã làm việc với một số đơn vị như trường Đại học Hà Nội, tuyển chọn sinh viên từ các ngành ngôn ngữ, chú trọng về Tiếng Anh tham gia công tác dẫn đoàn, tháp tùng VIP, hỗ trợ các chuyên gia - quan chức và các tiểu ban với số lượng khoảng dưới 2000 người. Trường Đại học Mở tiến hành tuyển TNV công nghệ phục vụ cho trung tâm báo chí và các vị trí liên quan đến truyền thông - kĩ thuật với 100-200 sinh viên. 

Bên cạnh đó, nhằm dự phòng cho trường hợp các trường Đại học không đủ số lượng sinh viên có mặt trên địa bàn Hà Nội do dịch bệnh, ban tổ chức sẽ tính tới phương án tăng cường tuyển thêm các tình nguyện viên tự do đủ tiêu chuẩn. 

"Chúng tôi có 2 phương án, nếu trong điều kiện sinh viên không lên học trực tiếp, khiến công tác tuyển chọn từ các trường Đại học gặp khó khăn, sẽ tiến hành tuyển chọn rộng rãi. Dù vậy dựa trên tình hình thực tế số lượng TNV từ các trường đã đáp ứng gần đủ, có thể BTC sẽ tiến hành tuyển thêm 200-300 TNV tự do tùy theo tình hình."

"Trong tuần tới, chúng tôi sẽ tiến hành đăng trên website chính thức của Đại hội và các kênh truyền thông để tuyển chọn TNV tự do. Tiêu chí đầu tiên là tình nguyện phục vụ cho quá trình tổ chức, yêu thích sự kiện, ngoại ngữ tốt, có sức khỏe và khả năng đi cùng các đoàn, tham gia hướng dẫn. Trong đó, quan trọng nhất là cần tiêm đủ 2 mũi vaccine và xét nghiệm COVID-19. Chúng tôi rất hoan nghênh các bạn trẻ, các anh chị có kinh nghiệm về ngôn ngữ, kỹ năng cũng như đã có kinh nghiệm ứng tuyển vào các vị trí, sẵn sàng chung tay cống hiến vào thành công chung của Đại hội." - Ông Nguyễn Hải Đường cho biết. 

Vụ trưởng Vụ hợp tác Quốc tế Nguyễn Hải Đường chia sẻ về vấn đề tuyển chọn tình nguyện viên cho SEA Games 31. 

Liên quan đến 11 địa phương tổ chức các môn thi đấu, ban tổ chức đã làm việc với các tỉnh: Hòa Bình, Ninh Bình, Bắc Ninh và Hà Nam, hướng tới các trường đại học trên địa bàn. 

Với các tỉnh còn lại, dự kiến từ sau hội nghị cho tới hết tháng 2, tiểu ban lễ tân - khánh tiết sẽ làm việc về quá trình tuyển chọn để đưa ra danh sách. Quá trình đào tạo, cung cấp thông tin về Đại hội, nghiệp vụ, phương pháp xử lý tình huống sẽ diễn ra từ tháng 3-4 trước khi phân bổ về các ban tổ chức và địa phương.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm