Bầu Đức: Muốn vô địch SEA Games, sao phải sợ Thái Lan?

chủ nhật 9-7-2017 8:45:10 +07:00 0 bình luận
Bầu Đức cho rằng U22 Việt Nam không e ngại bất kỳ đối thủ nào ở SEA Games 29, vì mục tiêu của lứa Công Phượng là giành HCV nên cần thắng tất cả.

Bầu Đức cho rằng U22 Việt Nam không e ngại bất kỳ đối thủ nào ở SEA Games 29, vì mục tiêu của lứa Công Phượng là giành HCV nên cần thắng tất cả.

Sau khi có kết quả bốc thăm môn bóng đá nam SEA Games 29, bầu Đức đánh giá: "Tôi thấy Việt Nam nằm bảng với Thái Lan, Indonesia là tốt. Bảng A có Myanmar, Malaysia thì chúng ta gặp khó khăn hơn, vì một đội là chủ nhà còn một đội có lứa cầu thủ trẻ tốt".

Theo bầu Đức, U22 Việt Nam chẳng có gì phải ngại Thái Lan, hay chuyện phải thi đấu bảng 6 đội. Vì nước chủ nhà Malaysia được ưu tiên, và thầy trò HLV Hữu Thắng thi đấu thêm... 1 trận cũng không sao.

Bầu Đức cho rằng chung bảng với chủ nhà Malaysia mới khó khăn. Ảnh: Văn Nhân
Bầu Đức cho rằng chung bảng với chủ nhà Malaysia mới khó khăn. Ảnh: Văn Nhân

Việc nằm chung bảng với Thái Lan khiến cho nhiều người hâm mộ lo ngại cho thầy trò HLV Hữu Thắng, khi người Thái là "ông kẹ" ở sân chơi Đông Nam Á. Tuy nhiên, bầu Đức đã có quan điểm khác ngay từ lúc chưa bốc thăm bảng đấu ở môn bóng đá nam SEA Games 29.

"Tôi có thể tự tin nói lực lượng này không có gì phải sợ Thái Lan. Cần nhớ đây là lứa cầu thủ đã từng thắng Thái Lan trong mấy năm qua ở cấp độ trẻ. Vì vậy, chúng ta gặp họ càng thích, không có vấn đề gì để sợ Thái Lan", bầu Đức nói.

Nguyên nhân giúp cho bầu Đức tự tin để nói U22 Việt Nam không ngán Thái Lan hay bất kỳ đội nào khác, là HLV Hữu Thắng đang có trong tay một tập thể trẻ chất lượng. Vì vậy, Thái Lan mạnh nhưng U22 Việt Nam bây giờ đủ sức quật ngã, cũng không hề sợ khi đụng người Thái.

Bầu Đức cho rằng Việt Nam không ngán Thái Lan.
Bầu Đức cho rằng Việt Nam không ngán Thái Lan.

Bầu Đức từng tiết lộ việc đôn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Văn Toàn lên đá V.League kể từ năm 2015 là vì bóng đá Việt Nam, và định hướng ấy duy trì xuyên suốt kể cả HAGL có nhiều thời điểm khó khăn, tất cả là nhằm phục vụ cho SEA Games. Bây giờ khát khao của ông bầu đội bóng phố Núi rất mãnh liệt và có niềm tin cao nhất dành cho thầy trò HLV Hữu Thắng.

"Lứa cầu thủ hiện tại là cơ hội lớn để chúng ta hy vọng giành HCV SEA Games, và không thành công thì khó có cơ hội vô địch trong nhiều năm tới", bầu Đức trải lòng về giấc mơ giành HCV SEA Games 29 và hy vọng U22 Việt Nam sẽ có thêm sự đồng hành của may mắn - một yếu tố không thể thiếu của hầu hết các nhà vô địch.

Tuy nhiên, niềm tin sắt đá của bầu Đức không chỉ dựa vào lứa "gà nhà" được quy hoạch sẵn từ năm 2015 mà đến từ nhiều cầu thủ trẻ khác. Ông bầu CLB HAGL cho rằng những cầu thủ của U20 Việt Nam cùng các cầu thủ trẻ nổi bật ở V.League như Duy Mạnh, Quang Hải, Lâm Ti Phông sẽ giúp cho HLV Hữu Thắng hoàn thiện đội hình cho U22 Việt Nam. 

Ngoài ra, dù bận với việc làm ăn nhưng bầu Đức chia sẻ có khả năng sang Malaysia cổ vũ cho U22 Việt Nam vào tháng 8 năm nay. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm