Bùi Thị Xuân, Nguyễn Văn Đông vượt 2 KLQG giải điền kinh Tp.HCM mở rộng

thứ bảy 29-7-2017 16:52:40 +07:00 0 bình luận
Bùi Thị Xuân (Quân Đội) và Nguyễn Văn Đông (Hà Nội) phá 2 KLQG ném lao nữ và nhảy xa nam tại giải điền kinh Tp.HCM mở rộng lần thứ 24.

Giải Điền kinh quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh - Việt Nam 2017 vừa kết thúc với 02 KLQG bị vượt qua. Đây là lần thứ 24 giải chạy truyền thống này được tổ chức.

Tổng cộng có 7 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự giải năm nay. Riêng ở trong nước, 32 đơn vị đăng ký tham gia, chiếm khoảng 75% số lượng đơn vị so với giải điền kinh VĐQG.

 

Giải điền kinh Tp.HCM mở rộng được đưa vào hệ thống của Hiệp hội điền kinh châu Á từ 2010
Giải điền kinh Tp.HCM mở rộng được đưa vào hệ thống của Hiệp hội điền kinh châu Á từ năm 2010

Gần như đã thành thông lệ, các giải trong khu vực được bố trí đều đặn hằng tháng trong năm. Tháng 4 sẽ có giải Philippines và Thái Lan, tháng 5 có giải Hong Kong, tháng 6 có giải ở Malaysia. Tuy nhiên, do Malaysia năm nay tổ chức giải Tiền SEA Games vào giữa tháng 7 nên giải điền kinh Tp.HCM phải điều chỉnh lại lịch muộn hơn thay vì cách SEA Games 29 đúng 1 tháng, thời điểm hợp lý hơn cho "bài kiểm tra" chuyên môn cuối cùng của các VĐV.

Giải điền kinh Tp.HCM mở rộng đã được đưa vào hệ thống của Hiệp hội Điền kinh Châu Á từ cách đây 8 năm. Ông Trịnh Đức Thanh, Trưởng bộ môn điền kinh Tp.HCM cho biết: “Thông thường, tháng 7 là thời điểm hợp lý để các đơn vị lấy đó làm giải tuyển chọn hoặc kiểm tra trước giải Vô địch quốc gia. Năm nay, các VĐV Điền kinh Việt Nam tham dự các giải quốc tế đều đạt thành tích tốt nên gần đến giải chỉ cần điều chỉnh”.

Nguyễn Thị Huyền về đích trước sự bất lực của đối thủ. Ảnh: Văn Nhân
Nguyễn Thị Huyền, giành 2 HCV 400m và 4x100m đồng thời "giữ chân" cho SEA Games 29. Ảnh: Văn Nhân

Cũng chính vì vậy, Nguyễn Thị Huyền và Tú Chinh, 2 niềm hi vọng vàng của điền kinh Việt Nam tại SEA Games 29, vẫn giành HCV mà không phải bung hết sức ở giải này để tránh chấn thương không đáng có.

 

Tú Chinh dễ dàng cán đích. Ảnh: Văn Nhân
Tú Chinh góp công vào tấm HCV của đội tuyển 4x100m. Ảnh: Văn Nhân

Hai kỷ lục quốc gia mới ở nội dung Ném lao nữ do VĐV Bùi Thị Xuân, (Quân Đội) với thành tích 51.70m (kỷ lục cũ 51.60m) và Nhảy xa nam do VĐV Nguyễn Văn Đông (Hà Nội) với thành tích 7.89m (kỷ lục cũ 7.73m).

Nhảy xa nam cũng là nội dung hấp dẫn nhất của giải. Các VĐV so kè thành tích với nhau từng chút một. Thành tích nội dung này cũng cao “ngất ngưởng. Ba vị trí đầu tiên chỉ hơn kém nhau đúng 1 cm, thậm chí hạng 4 cũng xấp xỉ kỷ lục cũ (7.71m).

Giải chạy kiểm tra này cũng cấp “chứng chỉ” cho 48 lượt VĐV đạt đẳng cấp Kiện tướng; 110 lượt VĐV đạt Cấp 1 quốc gia.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm