Các võ sư giao đấu hâm "nóng" cả ở buổi họp báo SEA Games 29

thứ sáu 14-7-2017 12:56:22 +07:00 0 bình luận
Các cuộc giao đấu giữa võ sư Vịnh Xuân Nam Anh và các võ sư Đoàn Bảo Châu, Trần Lê Hoài Linh làm "nóng" cả ở họp báo SEA Games 2017.

Những ngày vừa qua, hai cuộc giao đấu võ liên tiếp giữa võ sư Pierre Francois Flores và võ sư Đoàn Bảo Châu, võ sư Trần Lê Hoài Linh với võ sư thuộc môn phái Vịnh Xuân Nam Anh khiến dư luận dậy sóng. 

Tại buổi gặp mặt báo chí trước thềm SEA Games 29, ngoài các vấn đề chuyên môn liên quan đến công tác chuẩn bị SEA Games, các cuộc thách đấu giữa các võ sư cũng được giới truyền thông “xới lên”, đặt câu hỏi đến các vị lãnh đạo ngành Thể dục thể thao.

Ngành Thể thao lên tiếng sau trận đấu giữa võ sư Vịnh Xuân và võ sư Bảo Châu

Trả lời câu hỏi của PV Webthethao.vn trước tình trạng các võ sư thách đấu nhau liên tục như vậy thì cơ quan ngành TDTT xử lý như thế nào, các VĐV chạy bộ phong trào thách nhau...chạy bộ thì có phải chịu sự quản lý không, ông Vương Bích Thắng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết:

Võ sư Flores giao đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu
Võ sư Flores giao đấu với võ sư Đoàn Bảo Châu

“Nếu hai cá nhân thi với nhau trong khuôn viên nào đó, giao lưu bình thường thì không sao, không nhất thiết phải xin phép. Tuy nhiên, nếu đó là những cuộc thách đấu đúng nghĩa, gây nguy hiểm thì lại khác. Quy định nghiêm cấm các hoạt động thể thao gây ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe. Ví dụ như tôi, đánh quần vợt giao lưu với người khác thì không sao cả".

Toản cảnh buổi Gặp mặt báo chí trước thềm SEA Games 29. Ảnh: Hải Đăng
Toản cảnh buổi Gặp mặt báo chí trước thềm SEA Games 29. Ảnh: Hải Đăng

Về 2 vụ giao đấu võ thuật vừa qua giữa các võ sư Flores và Đoàn Bảo Châu, Trần Lê Hoài Linh, ông Vương Bích Thắng cho biết Tổng cục TDTT đang phối hợp với Sở VHTT&DL (do vụ việc xảy ra trên địa bàn Hà Nội) tìm hiểu, kiểm tra để có giải pháp xử lý. Nếu đó chỉ là các cuộc trao đổi về võ học thì bình thường. 

 

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu. Ảnh: Hải Đăng

Nếu các cuộc giao đấu đó có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng thì cần có các khuyến cáo để đảm bảo an toàn. "Một trận thi đấu võ phải tuân thủ các qui định về an toàn, y tế, an ninh, trật tự, không gây ảnh hưởng xấu đến xã hội", ông nói. "Võ thuật mang tính chất nguy hiểm nên bắt buộc phải có những điều kiện đảm bảo. Các cuộc giao lưu võ thuật đã có từ lâu nhưng đây là lần đầu tiên có sự vụ gây sự chú ý của dư luận như vậy".

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm