Châu Tuyết Vân “ngán” SEA Games hơn cả giải thế giới

N.Đ
thứ ba 26-11-2019 15:00:00 +07:00 0 bình luận
Chia sẻ với webthethao.vn, Châu Tuyết Vân cho biết, giành vàng SEA Games còn đáng "ngán" hơn giành vàng thế giới.

Gắn bó với Taekwondo từ năm 7 tuổi, Châu Tuyết Vân đã có một chặng đường theo đuổi võ thuật hơn 20 năm trời. Cho đến hiện tại, Châu Tuyết Vân vẫn là một “thợ săn vàng” đầy uy tín của Taekwondo Việt Nam. Tuy nhiên, dù sở hữu bề dày thành tích nổi trội, cùng nhiều lần lên ngôi vô địch tại SEA Games, Châu Tuyết Vân cùng Taekwondo Việt Nam vẫn gặp nhiều lo lắng trước kỳ SEA Games 30.

"Khi bước vào SEA Games, tâm lý mình không thoải mái như khi thi đấu ở giải thế giới vì ở SEA Games bạn phải chiến thắng bản thân và chiến thắng trọng tài nữa. Ở thế giới, khi đạt được huy chương đồng là mình đã vui rồi, còn ở SEA Games thì rất khác. Nhưng mình đã thi đấu ở SEA Games nhiều rồi nên cũng quen dần với cảm giác thi đấu ở SEA Games." Châu Tuyết Vân chia sẻ.

Châu Tuyết Vân “ngán” SEA Games hơn cả giải thế giới

Châu Tuyết Vân cùng tuyển Taekwondo Việt Nam hiện đang phải tập luyện đến 12 giờ một ngày để chuẩn bị cho SEA Games 30

SEA Games từng là đấu trường thể thao khổng lồ của khu vực Đông Nam Á, nhưng vì những toan tính, vụ lợi và vì căn bệnh thành tích của những quốc gia đăng cai, đấu trường này đang mất dần vị thế. Cũng chính vì căn bệnh thành tích này, các vận động viên Việt Nam gặp nhiều lo lắng về tâm lý.

"Thật ra, các đội khác khi gặp Việt Nam đều có tâm lý lo ngại bởi quyền Taekwondo Việt Nam rất mạnh. Nếu đối thủ đã lo lắng như thế, việc gì mình phải lo lắng nữa?"

Lần này, đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam đặt mục tiêu 5 huy chương vàng trong tổng 8 huy chương của SEA Games 30. Có thể nói rằng, Châu Tuyết Vân cùng đội tuyển quyền Taekwondo Việt Nam vẫn là những nhân tố gặt hái vàng quan trọng tại kỳ SEA Games 30 và Châu Tuyết Vân chính là một trong những “thợ săn vàng” chủ chốt của đoàn thể thao Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm