Chiến thắng vô đối và tiếng hét của nhà vô địch SEA Games Lại Gia Thành

Trần Khánh từ Philippines
chủ nhật 1-12-2019 11:45:00 +07:00 0 bình luận
Lại Gia Thành đã giành chiến thắng ngoạn mục với tiếng hét đặc trưng ở SEA Games 30.

Lại Gia Thành bước vào nội dung 55kg nam môn cử tạ ở SEA Games 30 với sự kỳ vọng về bất ngờ vượt mặt VĐV chủ nhà Philippines, Ceniza. Chàng trai sinh năm 1998 đã tự tin vào chính mình khi đăng ký mức cử giật là 118kg. 

Trong khi đó, Ceniza chỉ đăng ký 110kg. Đây cũng là mức đăng ký của Wijoyo Surahmat (Indonesia). Với mức chênh lệch khá lớn, Lại Gia Thành có thể rung đùi chờ các đối thủ “chiến” trước rồi có những chiến thuật hợp lý. 

Chiến thắng vô đối và tiếng hét của nhà vô địch SEA Games Lại Gia Thành
Lại Gia Thành đầy tinh quái, bản lĩnh ở nội dung 55kg nam môn cử tạ với tiếng hét đặc trưng của mình.

Wijoyo rồi Ceniza lần lượt thất bại ở lần cử thứ hai. Hai VĐV này dừng lại mức 112kg và 110kg. Lúc này, Lại Gia Thành càng tiếp thêm tự tin. Thay vì đăng ký mức 118kg, BHL đã điều chỉnh xuống còn 116kg. Các đối thủ rất khó nhọc để thực hiện các lần cử song với Thành, anh nhẹ nhàng vượt mốc 116kg.

Vượt qua nấc thang đầu tiên, chàng trai từng giành HCV thế giới trẻ như giải tỏa áp lực. Tiếng hét rung cả nhà thi đấu Ninoy Aquilo Stadium mang đến lần cử thứ hai thành công ở mức 120kg. Sự điều chỉnh hợp lý ở lần cử thứ ba với việc tăng 2kg giúp Thành dễ dàng vượt qua để chạm mốc 122kg.

Chiến thắng vô đối và tiếng hét của nhà vô địch SEA Games Lại Gia Thành
Đô cử của chủ nhà Ceniza chỉ biết cười trước thất bại tâm phục khẩu phục trước Lại Gia Thành.

Kết thúc phần thi cử giật, Lại Gia Thành bỏ xa đối thủ chính là Ceniza tới 10kg. Với khoảng cách khá lớn, đô cử của Việt Nam càng có nhiều lợi thế về mặt tính toán chiến thuật.

Thành cùng BHL tiếp tục điều chỉnh mức ban đầu của cử đẩy từ 140 xuống còn 138kg. Ở lần đẩy đầu tiên, Thành ung dung bước lên thảm đấu. Anh nhẹ nhàng “nuốt” mức đẩy này. Khi hạ tạ, Thành hét lớn như muốn thách thức mọi đối thủ. Củ đẩy thành công của Thành tạo áp lực vô cùng lớn cho đô cử chủ nhà.

Chiến thắng vô đối và tiếng hét của nhà vô địch SEA Games Lại Gia Thành
Đô cử của Việt Nam thành công đến 5/6 lần cử và những lần đó anh đều rất tự tin.

VĐV này khá khó khăn để hoàn thành mức đẩy 140kg. Lúc này, khoảng cách là 8kg. Và ở mức 142kg, Thành đẩy hỏng. Nhưng sự tự tin chỉ biến mất trong chốc lát. Đô cử sinh năm 1998 này cho thấy tâm lý thi đấu vững vàng. Anh hít một hơi thật sâu rồi từ tốn đẩy mức cử quan trọng này. Tiếng hét tiếp tục dội vang khi còi báo hiệu, Thành đã thành công.

Khoảng cách được nâng lên thành 12kg so với Ceniza. Không còn gì để mất, đô cử của Philippines thực hiện chiến thuật “được ăn cả, ngã về không”. Anh tăng mức cử lên 153kg. Nếu thành công, Ceniza sẽ hơn Thành 1kg và giật HCV từ đồng nghiệp người Việt Nam.

Chiến thắng vô đối và tiếng hét của nhà vô địch SEA Games Lại Gia Thành
Thành cùng Vương Thị Huyền đã mang về hai HCV cho cử tạ Việt Nam ở ngày thi đấu đầu tiên của SEA Games 30.

Thế nhưng, phép màu không đến. Ceniza lần lượt thất bại ở hai lần cử cuối cùng. Anh chỉ biết giượng cười khi không thể đẩy thành công ở lần thứ ba và nhìn Lại Gia Thành xuất sắc lên ngôi vô địch, mang về tấm HCV thứ hai cho cử tạ ở SEA Games 30. 
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm