Chuyên gia thể lực Martin Fokel không còn đồng hành với U22 Việt Nam?

thứ năm 27-7-2017 11:39:53 +07:00 0 bình luận
Chuyên gia thể lực Martin Fokel bỗng dưng "mất tích" trong 2 buổi tập của U22 VN tại Hà Nội, để chuẩn bị cho trận đấu gặp các ngôi sao K.League vào ngày 29/7.

Chuyên gia thể lực Martin Fokel bỗng dưng "mất tích", không xuất hiện trong 2 buổi tập của U22 Việt Nam tại Hà Nội để chuẩn bị cho trận đấu gặp các ngôi sao K.League vào ngày 29/7.

Sau khi hoàn thành xong mục tiêu ở vòng loại U23 châu Á, thầy trò Hữu Thắng đã di chuyển ra Hà Nội vào ngày 24/7 để chuẩn bị cho trận giao hữu gặp các ngôi sao K.League. Trong thành phần U22 Việt Nam ra Bắc đợt này vẫn có sự xuất hiện của các cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký ở vòng loại U23 châu Á như Tiến Dụng, Tấn Tài, Anh Tài và Đức Huy.

Chuyên gia thể lực Martin Fokel vắng mặt trong buổi tập của U22 Việt Nam vì phải về Đức để gia hạn bằng Pro License. Ảnh Hải Đăng
Chuyên gia thể lực Martin Fokel vắng mặt trong buổi tập của U22 Việt Nam vì phải về Đức để gia hạn bằng Pro License. Ảnh Hải Đăng

Sự thiếu vắng duy nhất của đội U22 Việt Nam trong những ngày qua là trường hợp của chuyên gia thể lực Martin Fokel. Việc trợ lý người Đức này bỗng dưng "mất tích", không xuất hiện trong 3 buổi tập gần đây của U22 Việt Nam đã khiến không ít người phải đặt dấu hỏi: Không biết ông ấy đi đâu và có tiếp tục đồng hành cùng thầy trò Hữu Thắng ở SEA Games 29 nữa không?

"Sau khi vòng loại U23 châu Á ở TP.HCM kết thúc, thay vì di chuyển ra Hà Nội để cùng toàn đội tập luyện chuẩn bị cho trận đấu gặp các ngôi sao K.League và lên đường sang Hàn Quốc tập huấn, chuyên gia thể lực Martin Fokel đã bay về Đức để giải quyết một số việc cá nhân.

Được biết, do bằng Pro License của ông ấy đã chuẩn bị hết hạn, cần phải quay lại Đức để thi, gia hạn lại bằng nên có thể phải vài ngày nữa Martin Fokel mới quay trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc của mình tại U22 Việt Nam", một cán bộ của VFF lý giải với Webthethao.vn về sự "mất tích" bí ẩn của vị chuyên gia thể lực người Đức.

"Đúng là tôi phải về Đức tham gia hội thảo huấn luyện để dành cho các HLV. Nếu ko dự thì sẽ mất bằng HLV Pro License. Ở Đức cứ 3 năm phải dự một lần. Hôm nay hoặc ngày mai tôi sẽ quay trở lại Hà Nội để tiếp tục công việc của mình", chuyên gia Martin Fokel cho biết.

Những bài tập thể lực khoa học của Martin Fokel giúp U22 Việt Nam cải thiện nền tảng thể lực rõ rệt. Ảnh Hải Đăng
Những bài tập thể lực khoa học của Martin Fokel giúp U22 Việt Nam cải thiện nền tảng thể lực rõ rệt. Ảnh Hải Đăng

Theo thông tin mà Webthethao.vn có được, ngoài chuyên gia thể lực Martin Fokel, GĐKT Jurgen Gede mới đây khi đang đồng hành cùng đội tuyển U15 Việt Nam thi đấu ở giải Đông Nam Á cũng đã bay thẳng từ Thái Lan về Đức để gia hạn bằng Pro License. Bằng Pro License này là chứng chỉ giúp các HLV chuyên nghiệp có thể hành nghề quốc tế, làm việc ở các nước trên thế giới.

Chuyên gia thể lực Martin Fokel được xem là "cánh tay nối dài" không thể thiếu trong thành phần BHL U22 Việt Nam mà HLV Hữu Thắng xây dựng để chinh phục giấc mơ Vàng ở SEA Games 29. Với kinh nghiệm, chuyên môn và những bài tập rất khoa học của mình, Martin Fokel đã giúp các ĐTVN, U20 và mới nhất là U15 Việt Nam cải thiện được nền tảng thể lực một cách rõ rệt.

Thế nên, việc vị chuyên gia thể lực người Đức này tiếp tục sát cánh cùng HLV Hữu Thắng, đồng hành cùng U22 Việt Nam ở SEA Games 29 là một tin rất vui cho NHM BĐVN. Bởi chỉ có một nền tảng thể lực sung mãn, U22 Việt Nam mới nghĩ đến việc vận hành chiến thuật, đủ sức chơi ngang ngửa với bất kể đội bóng mạnh nào tại giải đấu diễn ra ở Malaysia vào tháng 8 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm