Cú đúp của Văn Hậu, phạt cố định - điểm nhấn của U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Phong Vũ
thứ ba 10-12-2019 14:45:00 +07:00 0 bình luận
Hai bàn thắng của Đoàn Văn Hậu trước U22 Indonesia một lần nữa chứng minh, những quả phạt cố định là "thứ vũ khí" lợi hại của U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Gặp lại U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, U22 Việt Nam thi đấu có phần lép vế ở những phút đầu tiên. Đội bóng xứ Vạn đảo tràn lên tấn công, gây áp lực và không để U22 Việt Nam thi triển những pha lên bóng sở trường. Tuy nhiên, đúng lúc này "món đòn" lợi hại nhất của thầy trò HLV Park Hang-seo lại phát huy tác dụng.

Phút 39, từ một quả phạt bên cánh trái, Hùng Dũng chuyền bóng điểm rơi chính xác để Văn Hậu bật cao, mở tỉ số cho U22 Việt Nam. Đến phút 72, Hậu hoàn tất cú đúp và cũng từ một quả phạt cố định bên phía cánh phải. Rõ ràng, những tình huống bóng chết đang là mảng miếng tấn công cực kỳ hữu hiệu với "Rồng vàng".

Cú đúp của Văn Hậu, phạt cố định - điểm nhấn của U22 Việt Nam tại SEA Games 30
Văn Hậu lập 1 cú đúp trước U22 Indonesia trong trận chung kết.

Theo thống kê, cú đúp của Văn Hậu đã là lần thứ 9 U22 Việt Nam ghi bàn từ những quả phạt cố định. Những người hưởng lợi nhiều nhất đến thời điểm hiện tại chính là Hà Đức Chinh với 5/8 bàn thắng đến từ đánh đầu, những lần dàn xếp đá phạt. 3 lần tận dụng những pha phạt góc trước U22 Brunei, 1 bàn thắng "vàng" trước U22 Singapore và 1 pha lập công bằng đầu trước U22 Campuchia.

Thậm chí, cũng chính trong trận đấu với U22 Indonesia ở vòng bảng, Thành Chung mang về bàn gỡ hòa cũng từ một pha đá phạt góc. Khi U22 Việt Nam bế tắc, bóng lại được rót vào trong cho những cầu thủ cao trên 1m8 của "Rồng vàng" không chiến. Thành Chung, Đức Chinh, Tiến Linh và đặc biệt là Văn Hậu, đây đều là những cầu thủ thuộc thế hệ mới của bóng đá Việt - thế hệ không còn thua thiệt về thể hình.

Sau nhiều lần làm tường, làm "chim mồi", kiến tạo cho các đồng đội lập công, Văn Hậu cũng đã có cho mình 2 bàn thắng. Đáng nhớ hơn, đây lại là cú đúp trong một trận chung kết, mang về tấm Huy chương Vàng mà người hâm mộ Việt Nam đã chờ đợi hơn 60 năm qua.

 

Supersports là điểm mua sắm thể thao số 1 Việt Nam chuyên cung cấp trang phục tập luyện và trang phục thể thao . Supersports là đơn vị đồng hành với Webthethao.vn trong chiến dịch SEA Games. Hệ thống của hàng của Supersports hiện có mặt tại các thành phố:

Tại Hà Nội:
1. Tầng B1, Vincom Times City, Q. Hai Bà Trưng
2. Tầng 3, Vincom Center Bà Triệu, Q. Hai Bà Trưng
3. Tầng 4, Lotte Deparment Store, Q. Ba Đình
4. Tầng B1, ROBINS Vincom Royal City, Q. Thanh Xuân
5. Tầng 1, Aeon Mall Long Biên, Q. Long Biên
6. Gian 13, BigC Thăng Long, 222 Trần Duy Hưng, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy
7. Tầng 2, Aeon Mall Hà Đông, Q. Hà Đông

Tại TP HCM:
1. Tầng 3, ROBINS Crescent Mall, Q.7
2. Tầng 2, Estella Palace, Xa lộ Hà Nội, An Phú, Q.2
3. Tầng 1, SC VivoCity, 1058 Nguyễn Văn Linh, Q.7
4. Tầng trệt, Go Mall, TP. Mỹ Tho, Tiền Giang
Chi tiết tại https://www.facebook.com/supersportsvietnam/

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm