HLV Hữu Thắng: Tôi không khuyến khích cầu thủ trả đũa đối thủ

thứ tư 19-7-2017 21:57:12 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng của U22 Việt Nam chút nữa không thành nếu như không có yếu tố may mắn ở ngay trong hiệp 1 khi vũng nước cứu thua và Đức Chinh không bị thẻ đỏ.

Chiến thắng của U22 Việt Nam chút nữa không thành nếu như không có yếu tố may mắn ở ngay trong hiệp 1 khi vũng nước cứu thua và Đức Chinh không bị thẻ đỏ.

Trời mưa to khiến hai đội U22 Việt Nam và U22 Timor Leste gặp nhiều khó khăn trong cách triển khai bóng. Yếu tố thời tiết đã ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trận đấu khi giúp đội chủ nhà tránh được bàn thua trong thấy.

Ngay đầu hiệp 1, nếu không có vũng nước trước cầu môn thủ thành Tiến Dũng thì có lẽ U22 Việt Nam đã bị thủng lưới. HLV Hữu Thắng thừa nhận điều này bởi nó giúp đội bóng của ông sau đó có cơ hội mở tỷ số do công của tiền đạo Đức Chinh.

Thế nhưng Đức Chinh sau đó bị các cầu thủ đội bạn cáo buộc là đã đấm lén một hậu vệ Timor Leste. Trọng tài chính đã hội ý cũng trợ lý để đưa ra quyết định và may mắn là ông chỉ phạt tiền đạo từng đá FIFA U20 World Cup chiếc thẻ vàng.

Trọng tài hội ý kỹ thuật khi cầu thủ U22 Timor Leste một mực cho rằng Đức Chinh ''đánh nguội''. Ảnh: Quang Thịnh.
Trọng tài hội ý kỹ thuật khi cầu thủ U22 Timor Leste một mực cho rằng Đức Chinh "đánh nguội". Ảnh: Quang Thịnh.

HLV Hữu Thắng nhận định: "Tôi không hề khuyến khích cầu thủ của mình trả đũa đối phương hay dùng những động tác thừa thãi. Cầu thủ tuyệt đối không được làm vậy ngay cả khi đội bạn đá rắn".

ảnh quoteỞ trận đấu trước đó, U22 Hàn Quốc đã giành chiến thắng 10-0 trước U22 Macau. Như vậy, với hiệu số nhiều hơn, đoàn quân ông Chung Jung Yong dẫn đầu bảng I, Việt Nam đứng thứ nhì.anh quote

Thực tế trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Kim Shin Hwa tiết lộ ông sẽ cho các học trò chơi quyết liệt ở trận đấu gặp U22 Việt Nam. Chính vì thế mà dễ thấy nhiều pha phạm lỗi đến từ phía U22 Timor Leste.

Bản thân Đức Chinh cũng khá lo lắng trong lúc trọng tài chính hội ý kỹ thuật. Nếu như đó là một chiếc thẻ đỏ vì lỗi đánh nguội thì có lẽ các đồng đội của anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước điều kiện thi đấu và đối thủ đá quyết liệt.

Đức Chinh là người mở tỷ số nhưng sau đó rất căng thẳng khi chờ phán quyết của trọng tài. May mắn là anh chỉ nhận thẻ vàng. Ảnh: Quang Thịnh.
Đức Chinh là người mở tỷ số nhưng sau đó rất căng thẳng khi chờ phán quyết của trọng tài. May mắn là anh chỉ nhận thẻ vàng. Ảnh: Quang Thịnh.

Thời tiết cũng khiến BHL U22 Việt Nam phải thay đổi cách chơi. Hữu Thắng cho biết ông yêu cầu các cầu thủ không chuyền về trong bất cứ trường hợp nào vì sợ bóng sẽ không trôi theo ý muốn và bị đối thủ tận dụng.

Bên cạnh đó, mưa to cũng khiến tiền vệ Quang Hải phải ngồi dự bị. Theo HLV Hữu Thắng: "Nếu tung Quang Hải vào sân trong điều kiện như thế này và với cách chơi của cậu ấy thì rất dễ mất sức. Hiệp 2 trời hết mưa nên Quang Hải phát huy được sức của mình".

Từ khi vào sân ở phút 62, Quang Hải phối hợp rất nhịp nhàng cùng Công Phượng và Tuấn Anh, U22 Việt Nam liên tiếp có thêm 3 bàn thắng do công của Công Phượng (2 bàn) và Tuấn Anh, giúp đội nhà thắng giòn giã 4-0.

Đội hình thi đấu

U22 Việt Nam: Tiến Dũng, Văn Thanh, Văn Khánh, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu, Văn Toàn (Ti Phông 40', Văn Kiên 90'), Duy Mạnh, Tuấn Anh, Công Phượng, Hồng Duy (Quang Hải 66'), Đức Chinh.

U22 Đông Timor: Fagio, Juliao, Adelino, Jorge Victor, Nelson Viegas, Gumario, Kornelis Portela, Nataniel Reis (Filomeno Costa 83'), Danilson Araujo (Jorge Alves 63'), Henrique Cruz, Gaudencio Monteiro (Feliciano 54').

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm