Hùng Dũng: "Chúng tôi mệt mỏi nhưng chiến đấu bằng ý chí Việt Nam"

Phong Vũ
thứ ba 10-12-2019 15:18:00 +07:00 0 bình luận
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nhận định, tấm HCV SEA Games 30 của U22 Việt Nam được vun đắp bằng ý chí và niềm tự hào dân tộc.

U22 Việt Nam đã giành chiến thắng trước U22 Indonesia trong trận chung kết tối 10/12 để bước lên ngôi vô địch môn bóng đá nam SEA Games 30. Trong trận đấu này, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng không chỉ là "ông chủ" nơi tuyến giữa của U22 Việt Nam mà còn trực tiếp kiến tạo bàn mở tỉ số cho Văn Hậu.

Sau trận đấu, tiền vệ này đã chia sẻ rất nhiều về thành công của anh cùng toàn đội. "Không thể tin được. Chúng tôi đã đá 7 trận trong vòng 15 ngày. Thành quả này là sự sự nỗ lực của toàn đội. HLV Park Hang-seo đã có sự chuẩn bị dài hơi, còn các cầu thủ đã thể hiện mạnh mẽ tinh thần Việt Nam. Chúng tôi vào sân với lòng tự hào dân tộc. Dù thể lực mệt mỏi nhưng toàn đội vẫn chiến đấu bằng ý chí" Hùng Dũng chia sẻ.

Tiếp lời, anh nói: "BHL nghiên cứu kĩ càng U22 Indonesia và có đấu pháp hợp lý. U22 Việt Nam nhập cuộc hơi trục trặc nhưng dần rút kinh nghiệm và thi đấu tốt hơn".

Hùng Dũng: Chúng tôi mệt mỏi nhưng chiến đấu bằng ý chí Việt Nam
Hùng Dũng chính chủ nhân đường kiến tạo mở tỉ số cho U22 Việt Nam.

Hùng Dũng cùng với Trọng Hoàng là 2 suất quá tuổi được thầy Park lựa chọn cho U22 Việt Nam. Tiền vệ của Hà Nội FC có thể là "đóa hoa nở muộn" khi thành danh trên bản đồ bóng đá Việt khi đã ở tuổi 25. Thế nhưng, đây cũng có lẽ là lịch sử đã chọn anh cho tấm HCV SEA Games đầu tiên của bóng đá nam Việt Nam.

"Đầu năm, nhiều anh em hỏi tôi có đá SEA Games không. Bản thân tôi nghĩ là không. Nhưng khi được thầy Park lựa chọn thì  tôi cảm thấy mình cần có trách nhiệm và quyết tâm đem về niềm tự hào cho Việt Nam", Hùng Dũng chia sẻ về cơ duyên được lựa chọn đá SEA Games.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm