Hướng đến Cúp Chiến thắng 2017: Tôn vinh các tài năng thể thao đất Việt

thứ sáu 8-9-2017 17:13:12 +07:00 0 bình luận
Cúp Chiến thắng - “Oscar thể thao Việt Nam” được các nhà chuyên môn, HLV, VĐV đón nhận với sự háo hức và trân trọng bởi họ được vinh danh xứng đáng.

Cúp Chiến thắng - “Oscar thể thao Việt Nam” được các nhà chuyên môn, HLV, VĐV đón nhận với sự háo hức và trân trọng bởi họ được vinh danh xứng đáng.

Những năm tháng cống hiến hết mình cho sự nghiệp thể thao của các HLV, VĐV đã được ghi nhận, tôn vinh và được lan tỏa, cộng hưởng đến những người hâm mộ thể thao Việt Nam thông qua giải thưởng Cúp Chiến thắng. 

 

Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh: ''Cúp Chiến thắng là giải thưởng danh giá''
Nhà vô địch Olympic Hoàng Xuân Vinh: "Cúp Chiến thắng là giải thưởng danh giá"

Cúp Chiến thắng mùa thứ 2 thực sự trở thành ngày hội tôn vinh những người đã dành trọn trái tim của mình cho tình yêu thể thao. Ngay từ năm đầu tiên tổ chức, "Oscar của thể thao Việt Nam" đã gây được tiếng vang lớn và trở thành giải thưởng chính thức tầm quốc gia của thể thao Việt Nam. Năm ngoái, Cúp Chiến thắng đã lựa chọn được những chủ nhân của các giải thưởng rất xứng đáng.

HLV xuất sắc nhất Nguyễn Thị Nhung nhận Cúp Chiến thắng từ HCB Olympic Trần Hiếu Ngân

HLV xuất sắc nhất Nguyễn Thị Nhung nhận Cúp Chiến thắng từ HLV wushu Nguyễn Phương Lan

Với thành tích 1 HCV và 1 HCB cùng 1 kỷ lục Olympic tại Rio, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh được bầu chọn là nam VĐV xuất sắc nhất của năm 2016. VĐV của Quân đội đã tạo ra cột mốc lịch sử, đưa thể thao Việt Nam bước sang một trang mới khi lần đầu tiên Việt Nam có tên trong bản đồ các quốc gia có HCV Olympic.

Ánh Viên đang là biểu tượng của thể thao Việt Nam. Ảnh: Văn Nhân

Ánh Viên là nữ VĐV xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2 năm liên tiếp. Ảnh: Văn Nhân

 

Chiến công của Đại tá Hoàng Xuân Vinh ở Rio 2016 không thể không kể đến nhân tố rất quan trọng, HLV Nguyễn Thị Nhung, chủ nhân của danh hiệu HLV xuất sắc nhất. Hơn 11 năm làm việc cùng nhau, HLV Nguyễn Thị Nhung đã luôn sát cánh và đặt niềm tin tuyệt đối vào nhà vô địch Olympic ngay cả trong những lần thất bại cay đắng nhất.

 

Lê Văn Công: ''Ngoài sự nỗ lực của bản thân, sự quan tâm của xã hội đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi để tôi chiến thắng số phận và giành HCV cho thể thao Việt Nam''
Lê Văn Công: "Ngoài sự nỗ lực của bản thân, sự quan tâm của xã hội đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi để tôi chiến thắng số phận và giành HCV cho thể thao Việt Nam"

Ở hạng mục nữ VĐV xuất sắc nhất của năm, Ánh Viên được vinh danh mùa thứ 2 liên tiếp. Chiến thắng của Ánh Viên nhờ thành tích nổi bật HCV 400m hỗn hợp ở giải bơi vô địch châu Á. “Tiểu tiên cá” không chỉ là VĐV bơi Việt Nam đầu tiên giành HCV châu lục mà còn sở hữu kỷ lục giải với thời gian 4’37”71. 

HLV Thanh Hương (trái) người đã phát hiện ra Tú Chinh khi cô đang còn học lớp 5 và khi đó chưa có một dấu hiệu gì của một tân ''nữ hoàng tốc độ''. Ảnh: Hải Đăng.

HLV Thanh Hương (trái) và Tú Chinh, nữ hoàng tốc độ mới của Việt Nam với 3 HCV và 1 kỷ lục SEA Games Ảnh: Hải Đăng.

Cùng tỏa sáng ở Rio 2016, Lê Văn Công đã thuyết phục từ khán giả đến hội đồng bình chọn cho danh hiệu VĐV khuyết tật xuất sắc nhất năm. Giải thưởng là sự tôn vinh xứng đáng dành cho những nghị lực phi thường của Lê Văn Công, người phải chịu nhiều thiệt thòi với đôi chân tật nguyền từ lúc mới sinh.

HCV Olympic cùng kỷ lục thế giới của Lê Văn Công ở môn cử tạ hạng cân 49kg không những đã truyền cảm hứng đến những người người khuyết tật trong cả nước mà còn gửi gắm đến tất cả mọi người thông điệp tình yêu cuộc sống, sự khổ luyện vượt lên số phận để thành công.

Đội trưởng Phạm Phước Hưng, VĐV được yêu thích nhất Cúp Chiến thắng 2016, đã thực hiện tốt các phần thi trong ngày hôm nay

Đội trưởng đội tuyển TDDC Phạm Phước Hưng, VĐV được yêu thích nhất Cúp Chiến thắng 2016 tiếp tục mang về 1 HCV, 2 HCB cho đoàn TTVN tại SEA Games 29. Ảnh: Nguyễn Đạt

 

Lê Tú Chinh, “nữ hoàng tốc độ mới” của Việt Nam, đạt danh hiệu VĐV trẻ xuất sắc nhất năm nhờ HCV giải trẻ VĐ châu Á và thành tích nổi bật ở giải VĐVQG khi thâu tóm tới 4 chiếc  HCV. Cũng từ “bệ phóng” Cúp Chiến thắng 2016, Tú Chinh tiếp tục tỏa sáng ở các giải điền kinh quốc tế và đấu trường SEA Games 29. Chắc chắn tại Cúp Chiến thắng 2017, Tú Chinh là một trong những cái tên được các nhà chuyên môn và khán giả rất quan tâm chờ đợi.

Tượng đài chạy đường dài Việt Nam Bùi Lương với Thành tựu cống hiến trọn đời Cúp Chiến thắng 2016

Tượng đài chạy đường dài Việt Nam Bùi Lương với Thành tựu cống hiến trọn đời Cúp Chiến thắng 2016

Với 22 năm gắn bó với thể dục dụng cụ, vượt qua bệnh tật (lao xương và lao phổi), đóng góp cho thể thao Việt Nam không biết bao nhiêu huy chương ở các giải SEA Games và Cúp thế giới, Phạm Phước Hưng đã bất ngờ vượt qua cầu thủ bóng đá Nghiêm Xuân Tú, một VĐV của môn thể thao vua, chiếm trọn trái tim của khán giả với danh hiệu “VĐV được yêu thích nhất” Cúp Chiến thắng 2016.

 

Cúp Chiến thắng vinh danh xứng đáng những con người dành trọn trái tim đam mê thể thao
Cúp Chiến thắng vinh danh xứng đáng những con người dành trọn trái tim đam mê, cống hiến hết mình cho thể thao Việt Nam

Tượng đài chạy đường dài Bùi Lương, 78 tuổi, sau hàng thập kỷ cống hiến cho điền kinh nói riêng và thể thao nước nhà nói chung đã được vinh danh Thành tựu trọn đời trong đêm Gala Cúp Chiến thắng. Đây là phần thưởng rất xứng đáng dành cho vị HLV lão làng của đội tuyển điền kinh Bình Phước. 

Ở giải thưởng dành cho tập thể, đội tuyển U19 Việt Nam đã lần lượt vượt qua ĐT Futsal Việt Nam và tuyển bóng đá nữ Việt Nam,2 tập thể rất mạnh, để nhận danh hiệu Đội tuyển xuất sắc nhất của năm.

 

Đội tuyển bóng đá U19 nhận danh hiệu Đội tuyển của năm Cúp Chiến thắng 2016
Đội tuyển bóng đá U19 nhận danh hiệu Đội tuyển của năm Cúp Chiến thắng 2016 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.