Kết quả SEA Games 30 ngày 05/12: Huy Hoàng “nổ tung” đường đua xanh

Hoàng Hà
thứ năm 5-12-2019 13:44:00 +07:00 0 bình luận
Ngày thi đấu thứ 5 của đoàn thể thao Việt Nam đã chứng kiến thành công rực rỡ của kình ngư Nguyễn Huy Hoàng ở đường đua xanh. Tương tự là đồng đội Trần Hưng Nguyên.

Hôm nay không có cơn mưa vàng cho đoàn thể thao Việt Nam nhưng người hâm mộ vẫn trải qua những giây phút đầy cảm xúc khi chứng kiến Nguyễn Huy Hoàng thống trị đường đua xanh ở cự ly 1500m bơi tự do nam.

Mặc dù được dự đoán sẽ phá kỷ lục ở cự ly sở trường của mình nhưng Nguyễn Huy Hoàng vẫn khiến người hâm mộ phấn khích khi về đích với thành tích 14 phút 58 giây và 14 giây, có nghĩa là phá sâu kỷ lục SEA Games. Thậm chí, kình ngư trẻ này còn bỏ xa VĐV về đích thứ hai tới hơn 17 giây.

Kết quả SEA Games 30 ngày 05/12: Huy Hoàng “nổ tung” đường đua xanh

Nguyễn Huy Hoàng nhận HCV bơi 1500m

Tiếp bước đồng đội, Trần Hưng Nguyên cũng đạt thành công vang dội khi lần đầu đoạt HCV SEA Games. Việc kình ngư này về đích đầu tiên ở cự ly 200m hỗn hợp nam là kết quả có phần bất ngờ.

Tuy nhiên, đây lại là ngày thi đấu không thành công của Nguyễn Thị Ánh Viên. Kình ngư nắm giữ nhiều kỷ lục SEA Games này chỉ giành HCV nội dung 50m bơi ngửa nữ, trước khi thất bại ở cự ly 200m ếch.

Huy chương vàng đầu tiên của đoàn Việt Nam trong ngày đến từ VĐV Trần Thị Thêm với chiến thắng trong trận chung kết Pencak Silat hạng 55kg nữ. Cô giành chiến thắng với tỷ số tuyệt đối 5-0 trước Kause Jeni Elvis.

Kết quả SEA Games 30 ngày 05/12: Huy Hoàng “nổ tung” đường đua xanh

Trần Thị Thêm giành HCV Pencak Silat

Tấm HCV trở nên đặc biệt đối với Trần Thị Thêm bởi cô đã trả thành công món nợ trước đối thủ người Indonesia hồi tháng 8 tại Đại hội võ thuật châu Á.

Nguyễn Tiến Nhật cũng đóng góp một HCV ở nội dung kiếm 3 cạnh nam sau hành trình đầy thuyết phục, trong đó đánh bại đối thủ người Malaysia với tỷ số 15-5 ở trận chung kết.

Ngoài Ánh Viên thì 2 HCB còn lại trong ngày đều thuộc về các môn võ của Nguyễn Đình Tuấn (Pencak Silat) và Nguyễn Tấn Công (Judo).

Một kết quả đáng chú ý khác của đoàn thể thao Việt Nam là Daniel Nguyễn và Lý Hoàng Nam tạo nên trận chung kết lịch sử môn quần vợt khi cả hai đều vượt qua trận bán kết.

Thành tích đoàn Thể thao Việt Nam ngày 5/12

HUY CHƯƠNG VÀNG

Trần Thị Thêm (Pencak Silat, hạng cân 55kg nữ)

Nguyễn Tiến Nhật (Đấu kiếm, kiếm 3 cạnh nam)

Nguyễn Huy Hoàng (Bơi, 1500m tự do nam)

Trần Hưng Nguyên (Bơi, 200m hỗn hợp cá nhân nam)

HUY CHƯƠNG BẠC

Nguyễn Đình Tuấn (Pencak Silat, hạng cân 50-55kg)

Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi, 50m bơi ngửa nữ)

Nguyễn Tấn Công (Judo, hạng 73kg nam)

HUY CHƯƠNG ĐỒNG

Phạm Thị Tươi (Pencak Silat, dưới 55kg nữ)

Nguyễn Ngọc Toản (Pencak Silat, dưới 65kg nam)

Bộ 3 nam (Petanque)

Cầu mây nam

Nguyễn Hữu Kim Sơn (Bơi, 1500m tự do nam)

Nguyễn Phước Đến (Đấu kiếm, kiếm 3 cạnh nam)

Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo, hạng 52kg)

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm