Kết quả bốc thăm chia bảng nội dung 5x5 bóng rổ SEA Games 30

Việt Long
thứ ba 5-11-2019 6:20:00 +07:00 0 bình luận
Sau khi tiến hành bốc thăm và chia bảng lại, có vẻ như kết quả mới của việc phân bảng đấu nội dung 5x5 của bóng rổ SEA Games 30 vừa được hé lộ.

Sau khi trở về từ loạt trận giao hữu đầu tiên của đội tuyển bóng rổ Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 30 với thành tích toàn thắng (trước Malaysia Dragons và đội tuyển quốc gia Malaysia), sức hút của bóng rổ SEA Games đang nóng hơn bao giờ hết.

Trong số các yếu tố giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus hiện thực hoá giấc mơ huy chương ở Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019, việc bốc thăm chia bảng để xác định các đối thủ trước mắt cũng là điều vô cùng quan trọng. Vào sáng nay, có vẻ như kết quả bốc thăm đã được hé lộ.

Theo thông tin từ Jordan Yap, một ký giả khá uy tín trong khu vực, Việt Nam đã được xếp ở bảng A cùng với Singapore, Myanmar và đội chủ nhà Philippines. Cũng theo Jordan Yap, bảng B có 4 đội là Thái Lan, Indonesia, Malaysia và Cambodia.

Kết quả bốc thăm chia bảng nội dung 5x5 bóng rổ SEA Games 30

Kết quả bốc thăm chia bảng nội dung bóng rổ nam 5x5 tại SEA Games 30 . Ảnh: Bóng rổ TV

Theo một số nguồn tin, đây là lần bốc thăm thứ hai trong việc chia bảng bộ môn bóng rổ nam 5x5 tại SEA Games 30. Kết quả lần bốc thăm trước đã bị huỷ do phân hạng hạt giống không đồng đều. Khi đó, Việt Nam được xếp chung bảng với Malaysia, Phillippines và Myanmar.

Philippines là đội chủ nhà và chắc chắn là ứng cử viên nặng ký nhất cho chiếc huy chương vàng, vì vậy bảng A của Việt Nam được coi là cuộc đua của 3 đội còn lại để lấy suất thứ 2 lọt vào vòng bán kết.

Myanmar trong ít năm qua không được đánh giá cao ở bộ môn bóng rổ 5x5 và từng nhận thất bại đậm đà trước Việt Nam ở 2 lần đối đầu gần nhất. Tại SEA Games 28 năm 2015, Việt Nam đã thắng Myanmar với tỷ số 96-68. Còn ở SEABA 2017, Việt Nam cũng vượt qua đối thủ với tỷ số 75-44.

Ở kỳ SEA Games 29, Việt Nam đã từng đối đầu với Singapore trong trận đấu mà thầy trò HLV Todd Purves khi đó đã suýt lội ngược dòng thành công từ cách biệt 28 điểm. Đây cũng được đánh giá là một trong những trận đấu hay nhất của bóng rổ 5x5 nam tại kỳ SEA Games này.

Nhìn lại những diễn biến chính của trận đấu Việt Nam và Singapore tại SEA Games 29:

Theo kế hoạch, bộ môn bóng rổ tại SEA Games 30 sẽ diễn ra từ ngày 1/12 đến hết ngày 10/12. Trong đó, nội dung bóng rổ 3x3 nam, nữ sẽ diễn ra trước trong 2 ngày là 1 và 2 tháng 12. Còn nội dung 5x5 sẽ diễn ra từ ngày 4/12 đến ngày 10/12.

Với cập nhật mới nhất từ BTC, bóng rổ 5x5 sẽ được thi đấu tại Mall of Asia Arena tại Pasay, còn bóng rổ 3x3 sẽ được tổ chức tại Filoil Flying V Centre ở San Juan.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm