Lực sĩ U.30 Nguyễn Thị Thúy: Mê cử tạ, say SEA Games quên cả lấy chồng

Trần Khánh từ Philippines
thứ hai 2-12-2019 12:19:00 +07:00 0 bình luận
Với lực sĩ vừa xuất sắc giành HCB SEA Games Nguyễn Thị Thúy, cử tạ và SEA Games như đam mê bất tận để rồi, người phụ nữ U.30 này quên luôn cả chuyện chồng con.

Sinh năm 1990, Nguyễn Thị Thúy được xem là “lão tướng” của đội cử tạ Việt Nam. Thế nhưng, cô gái này vẫn miệt mài tập luyện, thi đấu ở môn khắc nghiệt, nhất là với nữ nhi.

Ở SEA Games 30, Thúy đăng ký tham dự ở hạng cân 55kg. Cô thực hiện xuất sắc phần thi với mức tổng cử 192kg. Ấy vậy, Thúy không thể vượt qua Á quân Olympic Diaz Hidilyn khi VĐV của Philippines phá vỡ kỷ lục SEA Games với tổng mức 206kg.

Lực sĩ U.30 Nguyễn Thị Thúy: Mê cử tạ, say SEA Games quên cả lấy chồng
Giấc mơ vàng SEA Games luôn là nỗi niềm đau đáu của Nguyễn Thị Thúy.

Song, với Thúy, tấm HCB SEA Games này vẫn là kỷ niệm đẹp trong hành trình theo nghiệp VĐV của mình. Cô gái sinh năm 1990 tâm sự: “Tôi cảm thấy vui vì những kỳ SEA Games trước đều giành HCB, đến năm nay kỳ vọng HCV nhưng đối thủ mạnh quá, không vượt qua được. Phong độ của tôi khá ổn, rất tiếc là trọng lượng bên cử giật, tôi bị chùn tay, bị nặng nên không như ý”.

Tham dự 3 kỳ SEA Games và cả 3 kỳ, Thúy chưa bước lên bục cao nhất. Đó là lý do mà cô khao khát chinh phục tấm HCV ở kỳ đại hội thể thao Đông Nam Á. Giấc mơ vàng SEA Games luôn đau đáu, Thúy tạm gác mọi chuyện cá nhân sang một bên để chinh phục cột mốc này.

“Quá trình tập luyện vất vả lắm. Tôi phải hy sinh nhiều thứ, từ chấn thương, xa gia đình, bạn bè để đi tập huấn. Tôi cũng như nhiều VĐV thể thao khác, dành cả tuổi thanh xuân để tập luyện, thi đấu nên 30 tuổi rồi, tôi vẫn chưa lập gia đình.

Lực sĩ U.30 Nguyễn Thị Thúy: Mê cử tạ, say SEA Games quên cả lấy chồng
Dù vậy, thành tích tốt nhất của Thúy ở các kỳ SEA Games vẫn dừng lại ở tấm HCB.

Những bạn bè đồng trang lứa như tôi đều có con cái cả. Nhưng biết sao được, mình đam mê mà”, Thúy trải lòng. Với Thúy, dù giấc mơ Vàng SEA Games vẫn đau đáu nhưng tấm HCB ở Philippines là cột mốc cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Cô sẽ dừng lại khi cuối năm nay để lo cho những dự định tương lai, cả về công việc lẫn gia đình. Thúy chia sẻ: “Dù lần này, thành tích chưa phải là tốt nhất nhưng tôi lại cảm thấy mãn nguyện. Nghiệp thể thao như bọn em vất vả rồi. Với các bạn không theo chuyên nghiệp, họ có nhiều thời gian để dành cho tình cảm riêng tư song thật may, bạn trai của tôi thông cảm cho cái nghiệp mà tôi gắn bó”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm