Nhà VĐ Oympic Hoàng Xuân Vinh vẫn phải bắn bia giấy ở SEA Games 29

thứ sáu 4-8-2017 14:15:23 +07:00 0 bình luận
Hoàng Xuân Vinh, nam VĐV xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng, nhà VĐ Olympic từ Hàn Quốc trở về VN ngày 5/8 trước khi lên đường sang Malaysia "săn vàng" SEA Games 29.

Hai năm trước, đội tuyển bắn súng Việt Nam đóng góp 4 HCV cho đoàn thể thao Việt Nam do công của 3 xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Nguyễn Hoàng Phương và Lê Nghĩa. Trong đó, Hoàng Xuân Vinh và Trần Quốc Cường đều giành 1 HCV cá nhân và 1 HCV đồng đội.

>>> Thầy trò Hoàng Xuân Vinh tiết lộ kế hoạch dạy bắn súng qua mạng

Tuy nhiên, ở SEA Games 29, bắn súng sẽ không còn thi đấu nội dung đồng đội nữa mà chỉ có các nội dung cá nhân. Theo qui định của BTC, mỗi VĐV chỉ được đăng ký 2 nội dung thi đấu. 

Lãnh đạo Webthethao.vn chụp ảnh lưu niệm cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung. Ảnh: Hải Đăng.
Lãnh đạo Webthethao.vn chụp ảnh lưu niệm cùng xạ thủ Hoàng Xuân Vinh và HLV Nguyễn Thị Nhung tại buổi giao lưu trực tuyến đầu năm 2017. Ảnh: Hải Đăng.

Nếu như Ánh Viên có thể giành 8-10 HCV thì “Hoàng Xuân Vinh không thể nào trở thành VĐV giành HCV nhiều nhất”, Phó Chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn bắn súng Việt Nam Nguyễn Thị Nhung chia sẻ trước thềm SEA Games 29. "Đến giờ phút này, ĐT bắn súng Việt Nam đã sẵn sàng chờ đến ngày thi đấu. Hoàng Xuân Vinh cùng một số tuyển thủ sẽ về nước vào ngày mai (5/8). Các khâu chuẩn bị về kĩ thuật đã hoàn tất. Chỉ còn họp đấu pháp và chiến thuật thi đấu”.

Giao lưu trực tuyến VĐV Hoàng Xuân Vinh - HLV Nguyễn Thị Nhung CÚP CHIẾN THẮNG 2016

Để chuẩn bị “săn vàng" SEA Games 29, nhóm A của đội tuyển bắn súng đi tập huấn tại Hàn Quốc trong gần 1 tháng qua. Nhóm này có 6 người, trong đó có những cái tên quen thuộc VĐV Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành…

Theo bà Nguyễn Thị Nhung, Việt Nam sẽ phải tranh chấp huy chương với chủ nhà Malaysia, Thái Lan và Singapore. Các VĐV Việt Nam không được tập luyện bằng đạn nhiều, thi đấu với bia giấy tại Malaysia là những trở ngại của bắn súng Việt Nam. 

"Ở vòng loại, các VĐV thi bắn súng với bia giấy nên có thể số điểm không chính xác hoàn toàn. Giữa 10 điểm và 9,9 điểm là một ranh giới rất nhỏ. Các VĐV đỉnh cao cũng không thích thi đấu với bia giấy. Chỉ khi vào VCK, các VĐV mới được bắn bia điện tử. SEA Games 29 chỉ là mục tiêu trước mắt. Mục tiêu xa của ĐT bắn súng là ASIAD 2018 và Olympic".

Hoàng Xuân với tấm HCB Cúp bắn súng Thế giới, 6 tháng sau tấm HCV Olympic 2016
Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh với tấm HCB Cúp bắn súng Thế giới, 6 tháng sau tấm HCV Olympic 2016. Ảnh: ISSF

Trong năm vừa qua, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, nam VĐV xuất sắc nhất Cúp Chiến thắng 2016, là một trong những người thi đấu quốc tế nhiều nhất với 3 giải: giải bắn súng vô địch Đông Nam Á2 giải Cúp thế giới tại Đức và Ấn Độ.

Ở Malaysia, bắn súng Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 3-4 HCV trong đó nhóm có khả năng tranh chấp huy chương vẫn là nhóm súng ngắn. Một số gương mặt được gửi gắm hi vọng gồm có: Hoàng Xuân Vinh, Trần Quốc Cường, Hà Minh Thành, Lê Thị Hoàng Ngọc, Lê Thị Linh Chi, Phạm Thị Hà.

>>> Thành tích mà xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã đạt được tại các kỳ SEA Games qua những con số thống kê:

Đội tuyển bắn súng Việt Nam sẽ lên đường sang Malaysia vào ngày 19/8. Môn bắn súng có tổng cộng 14 bộ huy chương, thi đấu từ ngày 21/8 - 26/8.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.